Tin mới

Tin tức thời sự buổi chiều 24h: Xác định 20 'ổ dịch' Covid-19, Hà Nội phong tỏa 2 địa điểm

Thứ tư, 29/07/2020, 15:10 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 29/7/2019:Xác định 20 'ổ dịch' Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam; Hà Nội phong tỏa 2 địa điểm vì có ca nghi nhiễm Covid-19,...

Xác định 20 'ổ dịch' Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam

Sáng nay, 29/7, Thường trực Chính phủ họp trực tuyến với một số địa phương có nhiều khách du lịch về phòng chống Covid-19.

Kết luận tại buổi họp, Thủ tướng nhấn mạnh dịch bệnh đợt này khác trước đây, lây trong cộng đồng nhiều ngày chưa tìm được F0. Chỉ trong thời gian ngắn, 7 địa phương có 27 ca lây nhiễm, kể cả các thành phố lớn. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương nâng cao cảnh giác, trách nhiệm, không để vỡ trận.

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng, đặc biệt là Quân khu 5 thực hiển tổ chức cách ly nhanh cho người dân khu vực có dịch. Hiện tại Quảng Nam - Đà Nẵng đã có đến 20 khu vực có sự lây nhiễm. Đồng thời ông đề nghị các bộ ngành, địa phương khác hỗ trợ cho Đà Nẵng chống dịch.

Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu các địa phương tổ chức xét nghiệm nhanh cho những người đi từ Đà Nẵng về. Các trường hợp cần thiết, thì đưa ra lời kêu gọi để việc ngăn ngừa, phòng chống dịch được chủ động hơn. Đặc biệt tuỳ điều kiện, tình hình dịch các địa phương có thể áp dụng chỉ thị 16, 19 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng đối với Đà Nẵng, sẽ thực hiện nghiêm chỉ thị 16 trên toàn địa bàn thành phố.

Thủ tướng cũng yêu cầu cần có biện pháp hạn chế dòng người từ Đà Nẵng tỏa đi các địa phương khác. Mỗi tỉnh thành phải có kịch bản ứng phó với dịch như giai đoạn chống dịch cao điểm trước, trong đó có biện pháp hạn chế đi lại, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn; không tổ chức lễ hội, đám cưới hỏi, tập trung đông người. Những người có triệu chứng, tiếp xúc với bệnh nhân phải được theo dõi y tế chặt chẽ…

Hà Nội phong tỏa 2 địa điểm vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Sáng ngày 29/7, cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực có người nghi nhiễm Covid-19 tại ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo ông Hứa Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết, trường hợp nghi nhiễm này đang sinh sống trong khu vực nói trên và mới trở về từ Đà Nẵng. UBND phường đang tiến hành điều tra dịch tễ người này hiện đã có kết qua sơ bộ ban đầu.

Ảnh Tri thức trực tuyến

Theo Phó Giám đốc CDC Hà Nội ông Khổng Minh Tuấn, hiện tại vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm của một số trường hợp ho, sốt trở về từ Đà Nẵng.

Cùng ngày, lúc 9h45 ngày 29/7, công an đã phong tỏa một nhà hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Được biết, ca nghi nhiễm trên là nhân viên của quán này.

Sau khi đi du lịch về từ ngày 15/7. Đến ngày 16/7, bệnh nhân có đi làm  bình thường và ngày 23/7 thì có biểu hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5-38,2 độ C kèm có đờm đặc.

Ngày 28/7 đến BV Nhiệt đới Trung ương khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly (Chụp XQ có hình nhả nhiều ổ viêm nhỏ rải rác 2 phổi). Kết quả XN của BV Nhiệt đới Trung Ương ngày 29/7/2020 PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Biển Đông sắp có áp thấp nhiệt đới

Tối 28/7, ông Trần Quang Năng – Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) nhận định, trong những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8/2020, trên Biển Đông và đất liền cả nước có nhiều khả năng xuất hiện nhiều loại hình thiên tai nguy hiểm.

Cụ thể, hiện một vùng áp thấp đang hình thành ở khu vực vùng biển phía đông Philippines. Khoảng ngày 30/7-1/8, vùng áp thấp này có khả năng đi vào phía Bắc Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Ảnh internet

Cơ quan khí tượng dự báo, những ngày đầu tháng 8, áp thấp nhiệt đới này di chuyển về phía Tây Bắc và có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 31/7 ở khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Hoàng Sa) có gió xoáy mạnh và có mưa dông. Khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Trong những ngày đầu tháng 8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn diện rộng, trong đó khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có khả năng mưa rất to và dông, trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra dông, lốc, sét.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên có mưa vừa đến mưa to.

Một người ở Nha Trang trúng giải Jackpot hơn 108 tỷ đồng

Trong kỳ quay số mở thưởng lần 456, của sản phẩm xổ số Power 6/55 (mở thưởng tối 28/7), Vietlott đã xác định 1 vé trúng Jackpot 1 trị giá hơn 108 tỉ đồng và 1 vé trúng Jackpot 2 trị giá gần 7 tỷ đồng.

Theo thông tin trên hệ thống bán vé của Vietlott, vé trúng Jackpot 1 được chủ nhân mua vào chiều 27/7 tại một điểm bán hàng ở Chợ Xóm Mới (phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Tấm vé gồm 6 dãy số, trong đó có 2 dãy số do người chơi chọn và 4 dãy số do máy tính chọn ngẫu nhiên. Bộ số mang về may mắn cho chủ nhân là 03 - 11 - 20 - 34 - 44 - 54, do người chơi chọn.

Vé trúng Jackpot 2 được người chơi mua vào sáng sớm 28/7 với duy nhất dãy số 03 - 11 - 16 - 20 - 34 - 44, do máy tính chọn ngẫu nhiên. Tấm vé được phát hành tại một điểm bán hàng trên đường Ngô Quyền, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắk.

Hiện, chủ nhân của cả hai giải “khủng” nói trên đều chưa liên hệ với Vietlott để làm thủ tục nhận giải. Với việc chỉ có duy nhất một vé trúng thưởng cho mỗi giải, chủ nhân của Jackpot 1 và Jackpot 2 sẽ nhận trọn giải thưởng dành cho mình.

Khai trừ Đảng nguyên Phó chủ tịch TP.HCM, khiển trách nguyên Tư lệnh Quân khu 2

Ngày 28/7/2020, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng để xem xét, thi hành kỷ luật một số cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy: Ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Đào Anh Kiệt, nguyên Thành uỷ viên, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh đã bị Toà án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xử phạt tù và đang chấp hành án tù về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Ông Nguyễn Văn Điều, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình đã vi phạm nghiêm trọng Quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương và vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia gây hậu quả rất nghiêm trọng, đã bị khởi tố hình sự.

Những vi phạm của các đồng chí nêu trên là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của địa phương và cá nhân các đồng chí, đến mức phải thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, căn cứ vào Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với các ông Nguyễn Hữu Tín, Đào Anh Kiệt và Nguyễn Văn Điều.

Trung tướng Dương Đức Hoà, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Đảng uỷ, nguyên Tư lệnh Quân khu 2, Bộ Quốc phòng trong thời gian giữ cương vị Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tư lệnh Quân khu 2 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc của Đảng uỷ Quân khu 2 và vi phạm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Vi phạm của ông Dương Đức Hoà là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, của Quân đội và cá nhân các đồng chí. Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và Quy định số 102 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Dương Đức Hoà bằng hình thức Khiển trách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news