Tin mới

Tin tức thời sự công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/5/2019

Thứ tư, 29/05/2019, 15:47 (GMT+7)

Tin tức thời sự công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/5/2019: iOS 13 lộ diện - Dark Mode....

Tin tức thời sự công nghệ 24h: iOS 13 lộ diện - Dark Mode....

Những hình ảnh về hệ điều hành iOS 13 sắp ra mắt được đăng tải trên trang 9to5mac. Đặc biệt, có sự thay đổi lớn khi chế độ Dark Mode đã xuất hiện trong phần cài đặt.

Bên cạnh đó, trên màn hình chính là phần dock chứa ứng dụng ở phía dưới. Màu nền được chuyển từ sáng sang tối. Theo 9to5mac, Apple có thể trang bị thêm một số hình nền mới để phù hợp với chế độ Dark Mode.

Khi Dark Mode được kích hoạt, ứng dụng Music sẽ thay đổi hoàn toàn sang nền đen. Điều này cho phép các thiết bị iPhone thế hệ mới sử dụng màn hình OLED có thể tiết kiệm pin hơn.

Hệ điều hành iOS 13 sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2019. Theo dự đoán của iPhonesoft.fr, một số thiết bị đời cũ như iPhone 5s, iPhone SE, iPhone 6 cũng như một số mẫu iPad, iPod touch sẽ không được cập nhật phiên bản iOS mới.

Tin tức thời sự công nghệ 24h: ZTE nubia Red Magic 3 hiện đã có mặt trên toàn cầu

Điện thoại hiện có sẵn các bản màu Đen, Đỏ và Camo với giá khởi điểm là 479 USD/€ 479 cho model bản 8/128 GB và $ 599/€ 599 cho phiên bản 12/256GB hàng đầu của dòng điện thoại này.

Bắt đầu từ hôm nay, Red Magic 3 sẽ có mặt tại EU, Anh, Hoa Kỳ và Canada cũng như Úc, Israel, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Đài Loan và Macao. Theo tin đồn, chiếc điện thoại này sẽ có mặt tại Ấn Độ vào giữa tháng Sáu này.

Red Magic 3 sở hữu màn hình AMOLED 6,65 inch với tỷ lệ làm mới lên 90Hz. Được trang bị vi xử lý Snapdragon 855 phù hợp để chơi game. Điện thoại còn có thiết kế “sang chảnh” với đèn LED ở mặt sau và hệ thống làm mát bằng chất lỏng đặc biệt với quạt quay chuyên dụng để quản lý nhiệt tối ưu.

Ngoài ra, điện thoại cũng đi kèm các tính năng cho người dùng trải nghiệm chơi các loại game nâng cao.

Tin tức thời sự công nghệ 24h: Galaxy Note 10 sẽ có tốc độ sạc "siêu nhanh"?

Samsung đã chính thức tham gia cuộc chiến sạc nhanh bằng cách trình làng 2 con chip điều khiển phân phối điện năng (PD) Type-C hoàn toàn mới. Cả chip SE8A và MM101 của Samsung đều cung cấp công suất sạc lên tới 100W (20V/5A) và được có thể cập nhật được firmware do có trang bị bộ nhớ eFlash.

SE8A có tính năng bảo mật bổ sung mang tên Secure Element giúp nó trở thành chip PD đầu tiên có thêm khả năng bảo mật. Trong khi đó, MM101 có thể cảm nhận độ ẩm để dừng quá trình sạc trong tình huống có thể khiến người dùng bị điện giật.

Ngoài ra, con chip này còn hỗ trợ tính năng xác thực sản phẩm Advanced Encryption Standard. Cả 2 con chip mới của Samsung đều hỗ trợ bảo vệ quá áp.Với các con chip PD mới bên trong Smartphone, các bộ sạc tương thích sẽ có thể giao tiếp với thiết bị để cung cấp một lượng điện tối ưu, đảm bảo pin được sạc theo cách hiệu quả nhất.

Tin tức thời sự công nghệ 24h: Khám phá Oppo Reno Z vừa ra mắt

Oppo vừa giới thiệu mẫu smartphone mới mang tên Reno Z. Máy sở hữu nhiều thay đổi về thiết kế và cấu hình so với chiếc Oppo Reno được giới thiệu vào hồi tháng 4 vừa qua.

Reno Z sở hữu thiết kế màn hình "giọt nước". Camera selfie có độ phân giải 32MP. Trong khi đó, hệ thống camera kép ở mặt lưng có camera chính 48MP và camera phụ 5MP. Mặt lưng của chiếc điện thoại này cũng có hiệu ứng gradient đẹp mắt, bo cong ở các cạnh.

Máy được trang bị màn hình AMOLED với kích thước 6.4 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD+ (2340 x 1080 pixel) và tỷ lệ khung hình 19.5:9. Máy cũng có cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình, hỗ trợ Bluetooth 5.0, có Jack cắm tai nghe 3.5mm và dùng cổng USB Type-C...

Về cấu hình bên trong, Oppo Reno Z sở hữu chip Snapdragon 710 của Qualcomm, kết hợp với GPU Adreno 616, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Máy không có khe cắm thẻ nhớ.

Tin tức thời sự công nghệ 24h: Apple bị kiện vì bán lậu dữ liệu người dùng iTunes cho quảng cáo

Ba người dùng iTunes ở Mỹ đã kiện Apple với cáo buộc hãng này tiết lộ thói quen nghe nhạc của họ cho các nhà quảng cáo.

Những người dùng đến từ Rhode Island và Michigan (Mỹ) cho rằng Apple đã vi phạm luật bảo vệ hồ sơ mua hàng giải trí ở các bang đó.

Họ đang tìm kiếm các hành động pháp lý cùng với người dùng các bang khác, cáo buộc Apple coi thường trách nhiệm pháp lý của mình đối với khách hàng khi tiết lộ thông tin cá nhân.

Trong đơn kiện, các nguyên đơn tuyên bố Apple đã bán thông tin nghe nhạc cá nhân trực tiếp cho các bên thứ ba đồng thời cấp cho các nhà phát triển ứng dụng quyền truy cập vào thư viện iTunes thông qua khung Media Player.

Các nguyên đơn cho rằng việc tiết lộ dữ liệu của Apple khiến người dùng phải nhận được thư rác dựa trên dữ liệu lịch sử nghe nhạc của họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news