Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/9/2019

Thứ ba, 10/09/2019, 15:07 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/9: Vụ anh trai truy sát cả nhà em: Nạn nhân sống sót đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đau đớn.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em: Nạn nhân sống sót đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đau đớn

Sáng 10/9, trao đổi với PV về tình trạng sức khoẻ của nạn nhân Đỗ Thị Nh., lãnh đạo BV 19 - 8 cho biết: Bệnh nhân Nh. đã hoàn toàn bình phục, không còn nguy hiểm đến tính mạng, không phải thở bằng máy.

Đồng thời, chị Nh. cũng đã nhận biết được người thân và những người xung quanh. Mặc dù đã bình phục nhưng một cánh tay của bệnh nhân bị gãy nên các bác sĩ vẫn đang nỗ lực điều trị cho bệnh nhân.

Cũng trong sáng nay, trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Trường (bố đẻ nạn nhân Đỗ Thị Nh.) cho biết: Hiện con gái ông đã có thể nói chuyện với người nhà 1 đến 2 câu.

Tuy nhiên, do vết thương ở phổi bị nặng nên Nh. vẫn chưa ăn uống được bình thường mà phải dùng ống xông.

Tìm nhân chứng vụ thi thể nhà báo trôi trên sông gần phà Cát Lái

Thông tin mới nhất Vietnamnet và Người lao động đưa tin cho hay ngày 9/9, Công an TP HCM xác nhận các phòng nghiệp vụ vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng Q.2 làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Vũ Tôn Phúc (SN 1975, ngụ Đồng Nai).

Theo đó, công an cũng đang tiến hành truy tìm nhân chứng và người quen biết của ông Phúc để phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành cung cấp thông tin.

Các nhân chứng có thể liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an quận 2, gặp điều tra viên Nguyễn Xuân Trường, số điện thoại 0283.7415329 hoặc 0987.506767, để cung cấp thông tin.

Thông tin trước đó cho hay vào sáng ngày 28/8, nhân viên bến phà Cát Lái (quận 2) phát hiện thi thể một người đàn ông trôi dạt vào khu vực bến phà nên báo công an.

Sau khi tiến hành trục vớt thi thể, công an tiến hành kiếm tra trên người nạn nhân phát hiện có CMND tên Nguyễn Vũ Tôn Phúc (SN 1975, quê Đồng Nai) và một số giấy tờ như thẻ hội viên, thẻ nhà báo thể hiện tên đơn vị là "Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật". Trong một số giấy tờ còn thể hiện nạn nhân làm việc tại "Tạp chí Dạy và học ngày nay".

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu chưa phát hiện có dấu vết gì tác động từ ngoại lực.

Phan Văn Vĩnh bị khởi tố thêm tội danh mới

Thông tin mới nhất trên Dân Trí và Tiền Phong đưa tin cho hay ông Phan Văn Vĩnh - nguyên Trung tướng, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa bị cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao khởi tố điều tra về tội "Ra quyết định trái pháp luật". Hành vi của ông Vĩnh liên quan đến việc xử lý tang vật của vụ án buôn lậu.

Theo đó, ngày 10/9, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Vĩnh, nguyên Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về tội "Ra quyết định trái pháp luật" theo quy định tại Khoản 2 Điều 371 Bộ luật hình sự năm 2015. Quyết định khởi tố bị can trên đã được VKSND tối cao phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy trong quá trình chỉ đạo điều tra vụ án Trương Hiệu Liệu và đồng phạm về "Buôn lậu" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", ông Phan Văn Vĩnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chỉ đạo việc ra quyết định xử lý vật chứng và tổ chức bán đấu giá lô gỗ vật chứng của vụ án trái pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Truy tìm Phát "chột”, kẻ đốt tiệm cầm đồ ở Sài Gòn

Theo kết quả xác minh ban đầu của Đội CSHS Công an Q.9, khoảng 21 giờ đêm 4-9, anh Trần Quốc Bảo (SN 1993, tạm trú tại nhà số 5F đường 297, KP.4, P.Phước Long B, Q.9, chuyên kinh doanh dịch vụ cầm đồ) đang ở nhà trông coi tiệm, bất ngờ thấy lửa bốc cháy ở khu vực phòng khách nên chạy ra thì thấy Phát ném lại chiếc can nhựa rồi bỏ chạy.

Anh Bảo hô hoán và được hàng xóm phụ giúp không để ngọn lửa bùng phát. Sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC đến dập tắt được đám cháy hoàn toàn, kịp thời khống chế để ngọn lửa không cháy lan sang nhà dân cạnh bên.

Nhận được tin báo, Công an P.Phước Long B và Công an Q.9 đã có mặt tại hiện trường lấy lời khai những người có liên quan, khám nghiệm hiện trường và trích xuất hệ thống camera an ninh tại khu phố để điều tra.

Công an đã thu giữ 1 can nhựa và nhiều vật dụng có liên quan, hiện trường được xác định có mùi xăng, có thể đây là nguyên nhân gây cháy.

Qua làm việc với anh Bảo, được biết số tài sản thiệt hại gồm: 1 xe Honda SH mode BS: 59X3-260.27, 1 xe máy hiệu Wave RS BS: 69M1-028.00, 1 máy tính để bàn, 1 điện thoại di động iPhone 6 và 1 laptop.

Tổng trị giá thiệt hại trên 80 triệu đồng và toàn bộ phòng khách bị cháy rụi, nhưng chưa tính được thiệt hại.

Xử vụ bệnh viện kiện bệnh nhân, đòi bồi thường 1,3 tỷ đồng

Theo tin tức trên Thanh niên, Vnexpress, Người lao động, chiều 9/9, TAND Q.7 (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam (sở hữu là Bệnh viện FV, trụ sở P.Tân Phú, Q.7) và bị đơn là bà Nguyễn Thị Mộng C. (ngụ Q.7). Tuy nhiên, phiên xử đã bị tạm dừng và sẽ tiếp tục vào ngày 23/9 tới.

Hồ sơ vụ án cho biết vào ngày 19/6/2018, bà C đến bệnh viện FV khám trong tình trạng bị chảy máu âm đạo sau một thời gian dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Sau khi bác sĩ tại bệnh viện FV tiến hành xét nghiệm thì kết quả thử thai cho ra âm tính nhưng có dịch ứ trong lòng tử cung. Vì vậy, bác sĩ đã cho bà C dùng thuốc Misoprotol để đẩy dịch ra ngoài.

Đêm cùng ngày, bà C bị ra nhiều máu, xét nghiệm thử thai bằng nước tiểu thì lại cho ra kết quả mang thai. Lúc này, bác sĩ kết luận bà bị băng huyết do sảy thai. Bệnh viện giải thích việc bà bị sảy thai có thể do đã uống thuốc tránh thai.

Đến sáng ngày 23/6, bà C viết lên Facebook tố bệnh viện FV cho bệnh nhân đang mang thai dùng thuốc phá thai. Bài viết nhanh chóng được chia sẻ hơn 3.000 lần với hàng trăm bình luận tiêu cực.

Sau bài đăng của bà C, bệnh viện FV còn mở cuộc họp báo công bố bệnh án cho báo chí mà chưa được sự chấp thuận của bệnh nhân. Điều này là vi phạm nguyên tắc khám  chữa bệnh, xâm phạm nhân phẩm, uy tín của bệnh nhân. Bà C yêu cầu bệnh viện FV phải bồi thường hơn 143 triệu đồng cho chi phí điều trị, thiệt hại tinh thần, đính chính thông tin và xin lỗi bà. Đáp lại đơn phản tố, đại diện bệnh viện FV cho biết do bộ Y tế yêu cầu bệnh viện cung cấp thông tin nên họ mới phải công khai. Hành động của bệnh viện là phòng vệ chính đáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news