Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/11/2019

Thứ sáu, 15/11/2019, 11:53 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/11/2019: Khai trừ Đảng, xem xét giáng 2 cấp đối với nữ đại uý náo loạn sân bay.

Khai trừ Đảng, xem xét giáng 2 cấp đối với nữ đại uý náo loạn sân bay

Sáng 15/11, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết tổ chức Đảng của Công an quận Đống Đa đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Công an quận Đống Đa. Bà Hiền là người đã gây náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất với các hành vi chửi bới nhân viên sân bay hôm 11/8.

Cũng theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, đơn vị này đã đề xuất Giám đốc Công an TP kỷ luật nữ cán bộ này bằng hình thức giáng cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy. Đồng thời, cơ quan này sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo đúng quy định của ngành.

Ngày 23/8, Công an quận Đống Đa đề xuất hình thức kỷ luật là giáng cấp bậc nữ công an để gửi cấp trên phê chuẩn. Trước đó, bà Hiền bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng để xem xét, giải quyết vụ việc. Hết thời hạn này, nữ cán bộ công an vẫn công tác, đi làm bình thường.

Căn cứ quy định tại Thông tư 27 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân, Công an Đống Đa xác định đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

Vũng Tàu: Nghi án cha ép 2 con xuống biển khiến các bé ngạt nước tử vong

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Trí thức trẻ, ngày 15/11, Cơ quan điều tra công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đang tiếp tục truy tìm tung tích Nguyễn Trường Quân (28 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc) vì nghi liên quan đến cái chết của 2 cháu là N.T.T.V. (2 tuổi) và N.T.A. (10 tháng tuổi), 2 nạn nhân là con ruột của Quân.

Qua trình bày của ông Nguyễn Trường H. (ngụ tại xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc), vào lúc 13h29, ông nhận được tin nhắn từ Quân qua mạng xã hội Facebook, nội dung thông báo nói ông H. đến Bãi Trước, Vũng Tàu đưa 2 cháu là N.T.A. và NT.T.V. về nhà.

Quân cho biết mình có ý định đưa 2 con đi tự tử, nhưng khi nhảy xuống biển thì bản thân đối tượng không chết, còn 2 con đã tử vong. Sau đó, Quân vớt thi thể 2 con (lúc này đã tử vong do bị ngạt nước) đưa lên một mỏm đá.

Người cha này tiếp tục cho thi thể con trai vào chiếc ba lô và đặt thi thể con gái bên cạnh... rồi bỏ đi. Trong tin nhắn, Quân xin lỗi gia đình vì đã hại chết 2 con của mình.

Lời khai của gã chồng cầm dao đuổi chém vợ trọng thương trên phố Hà Nội

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 13/11 tại gầm cầu Dậu. Theo chứng kiến của người dân, sau cuộc cãi vã, một nam thanh niên cầm theo 1 con dao rồi chạy và đuổi chém 2 cô gái ngay trên đường.

Theo tin tức trên Zing.vn, Trí thức trẻ, khi chém xong 1 người thì nam thanh niên quay sang truy đuổi người còn lại rồi chém liên tiếp vào người nạn nhân. Hậu quả khiến 1 cô gái bị thương, người còn lại nằm ngục trên đường, cả 2 nạn nhân đều được người dân địa phương đưa đi cấp cứu.

Sau khi nhận được thông báo về sự việc, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, bắt giữ đối tượng. Chiều cùng ngày, Công an huyện Thanh Trì đã xác định đối tượng dùng dao chém người là Nguyễn Phúc Ngọc (SN 1978, trú ở phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và người bị chém là chị Hoàng Thị Thơ (SN 1989, là vợ của Ngọc).

Ấn định ngày xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và đồng bọn

Dự kiến 27/11 tới đây, TAND tỉnh Điện Biên sẽ xét xử sơ thẩm bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và 4 đồng phạm về các tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy".

Bốn đồng phạm bị truy tố cùng bà Hiền gồm: Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán), Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng, tất cả cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Theo cáo trạng, khoảng thời gian cuối tháng 5/2017, vợ chồng Vì Văn Toán cùng Bùi Văn Công, Hiền và Hùng cùng nhau mua bán 2 bánh heroin tại Đội 5 xã Thanh Yên và xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Cuối tháng 5/2017 và ngày 9/2/2019, Vì Thị Thu tiếp tục bán cho Công và Phạm Văn Nhiệm 12 viên ma túy tổng hợp có tổng khối lượng 1,08 gram.

Ngoài ra, cũng trong khoảng thời gian đầu tháng 2/2019, Bùi Văn Công đã bán 15 viên ma túy tổng hợp cho Nhiệm, tại nhà gã ở Đội 11 xã Thanh Nưa.

Cán bộ trường học bị tố nửa đêm lẻn vào nhà hiếp dâm thiếu nữ tàn tật

Ngày 15/11, ông Phan Huy Thanh - Trưởng Công an xã Diễn Lộc (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, Công an xã này đã nhận được đơn trình báo của gia đình bà nguyễn Thị Nhàn tố cáo ông P.H.G (cán bộ trường tiểu học) hiếp dâm con gái tàn tật của bà Nhàn.

Theo ông Thanh, sau khi nhận được đơn trình báo của bà Nhàn, phía Công an xã đã làm hồ sơ gửi lên Công an huyện Diễn Châu để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo đơn tố cáo của bà Nhàn, con gái bà là Nguyễn Thị Hương (22 tuổi) bị tàn tật, bại liệt 2 tay, 2 chân từ nhỏ. Ngày 9/11, bà Nhàn đi có việc nên để con gái ở nhà 1 mình.

Sáng 10/11, bà Nhàn thấy con gái khóc lóc nên gặng hỏi thì được Hương kể lại việc đêm qua bị ông G. đến khống chế rồi hiếp dâm. Do chân tay bại liệt và sợ hãi nên Hương không thể kháng cự được.

Thương con gái nên bà Nhàn sau đó đã gọi cho vợ chồng ông G. lên để nói chuyện. Tại đây, vợ chồng ông G. không thừa nhận chuyện hiếp dâm cháu Hương và còn đe dọa mẹ con bà Nhàn vì tội vu khống.

Vợ ông G. sau đó thuê xe taxi đưa Hương vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để thăm khám. Qua kiểm tra, các bác sỹ xác định trong âm đạo của Hương có dịch trắng và xây xước.

Sau khi có kết quả thăm khám, bà Nhàn đã lên Công an xã Diễn Lộc trình báo sự việc để nhờ vào cuộc điều tra làm rõ.

Cơ quan chức năng sau đó đã đưa Hương đi giám định pháp y, đồng thời lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news