Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/9/2019

Thứ tư, 18/09/2019, 14:19 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/9: Thực nghiệm hiện trường vụ hai thi thể bị sát hại, đổ bê tông ở Bình Dương.

Thực nghiệm hiện trường vụ hai thi thể bị sát hại, đổ bê tông ở Bình Dương

Sáng 18/9, Công an tỉnh Bình Dương đưa 4 bị can trong vụ giết người rồi phi tang trong bê tông gây rúng động dư luận tại căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) để thực nghiệm hiện trường.

4 nữ nghi phạm bị khởi tố gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM). Rất nhiều người dân đã tập trung rất đông để theo dõi quá trình thực nghiệm.

Đến khoảng 9h30, Công an xã Hưng Hòa đã phong tỏa hiện trường không cho người dân và báo chí tiếp cận hiện trường. Sau đó, hai chiếc xe chở phạm nhân đã đưa 4 nữ bị can vào trước cổng ngôi nhà số 90 để chuẩn bị thực nghiệm.

Theo ghi nhận, vật dụng để chuẩn bị thực nghiệm là một thùng nhựa màu xanh, 1 cái cuốc, 1 cái chiếu và nhiều dụng cụ khác. Quá trình thực nghiệm trời mưa rất to nhưng công tác bảo vệ hiện trường được thực hiện nghiệm ngặt.

Gian lận thi cử Hà Giang: Triệu tập 191 phụ huynh và người liên quan đến tòa

Thông tin mới nhất trên báo Infonet, Hà Nội mới và Người lao động cho biết liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 gây xôn xao tại tỉnh này, TAND tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 5 bị cáo trong vụ gian lận thi cử THPT Quốc gia 2018.

Trước khi phiên tòa diễn ra, HĐXX đã tiến hành triệu tập 191 phụ huynh và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tới phiên tòa.

Theo đó, các bị cáo trong vụ gian lận điểm thi tại Hà Giang bao gồm:

Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (KT&QLCLGD) - Sở GD&ĐT), Vũ Trọng Lương (nguyên Phó Trưởng phòng KT&QLCLGD, Sở GD&ĐT) bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 356 Bộ luật Hình sự (BLHS) 2015;

Bị cáo Triệu Thị Chính (nguyên Phó giám đốc Sở GD&ĐT) bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 358 BLHS 2015;

Điều tra nghi án bé gái 10 tuổi tố bị 4 thiếu niên cùng dãy trọ xâm hại

Theo tin tức trên Tiền phong, Người đưa tin, sáng 16/9, Đại úy Nguyễn Sơn Ca – Trưởng Công an phường Khánh Bình, TX. Tân Uyên cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ việc một bé gái 10 tuổi nghi bị 4 thiếu niên cùng xóm trọ hiếp dâm.

Trước đó, chị N.T.H.N. (SN 1991, ngụ Bình Dương) đã có đơn trình báo rằng: Đầu tháng 9 vừa qua, chị phát hiện bé L.T.H. (SN 2009) có biểu hiện lạ như mệt mỏi, sợ hãi và kêu đau vùng âm đạo nên gặng hỏi thì được con cho biết bị 4 thanh niên ở chung dãy trọ gồm: N.H.P. (13 tuổi, quê Cần Thơ), Đ.V.K. (11 tuổi, quê ở tỉnh Kiên Giang), N.V.K (13 tuổi, quê Bạc Liêu) và N.V.T. (10 tuổi, quê An Giang).

Cả 4 đối tượng này đều ở gần phòng trọ với gia đình nhà chị N. tại khu phố Long Bình, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên), thay nhau hãm hiếp.

Theo lời kể của bé gái 10 tuổi, khi đang ở nhà một mình đã được các đối tượng rủ về phòng xem phim rồi thay nhau cưỡng hiếp. Sau khi gây án cô bé còn bị đe dọa dùng dao "xử lý" nếu kể lại chuyện này với bất cứ ai. Vụ việc diễn ra nhiều lần khiến nạn nhân hoảng loạn.

Ngay khi nghe con gái kể lại, gia đình nạn nhân đã trình báo công an và cùng cơ quan chức năng đưa bé L.T.H. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để kiểm tra.

Hé lộ lá thư của nghi phạm sát hại cả gia đình em gái vì món nợ 3 tỷ

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ và Trí thức trẻ cho hay liên quan đến vụ án cựu phó giám đốc truy sát cả gia đình em gái vì món nợ 3 tỷ, lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đang tiến hành xác minh lá thư được lan truyền trên MXH.

Theo đó, lá thư này được cho của bị can Bùi Xuân Hồng để lại khi nói về những bức xúc về khoản nợ 3 tỷ trước khi ra tay truy sát cả nhà em trai.

Nghi phạm gây án trong vụ án này là Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, từng là Phó GĐ Công ty xi măng La Hiên và đã nghỉ hưu từ vài năm nay, chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật.

Cơ quan công an bước đầu xác định nguyên nhân vụ án do mâu thuẫn nợ nần.

Trong hai năm 2016 và 2017, vợ chồng Nguyễn Thành Vương (38 tuổi) có vay của đối tượng số tiền 3 tỷ đồng trong nhiều lần, mỗi lần đều viết giấy vay tiền. Đồng thời bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, ở tổ 14, phường Chùa Hang) cũng vay ông Hồng số tiền 600 triệu đồng.

Dù nghi phạm nhiều lần hỏi bà Hà, anh Vương, chị Thảo đề nghị trả số tiền trên nhưng tất cả đều khất lần không trả. Sau thời gian dài đòi nợ không được, đối tượng cảm thấy ấm ức và nghĩ đang bị em gái và các cháu lừa nên nảy sinh hành động truy sát dã man như trên.

Khởi tố kẻ mang lệnh truy nã, tiếp tục cho vay lãi nặng

Ngày 18/9, tin từ Công an Quảng Bình cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Hới đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Vĩnh Long về hành vi cho vay lãi nặng.

Trước đó, vào tháng 5, liên quan đến hoạt động tín dụng đen, Long đã dẫn người gây rối trật tự công cộng, đánh 1 tiểu thương tại chợ Đồng Hới vì không có tiền trả lãi cho Long. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Long tạm trú tại P.Phú Hải, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Công an TP.Đồng Hới xác định, từ tháng 4 - 6.2019, Nguyễn Vĩnh Long cùng một người nữa tổ chức nhiều lần phát tờ rơi về cho vay tại chợ Đồng Hới và chợ Nam Lý (TP.Đồng Hới). Ít nhất có 13 người vay tiền tại Long với lãi suất từ 182% - 851%/năm.

Đáng nói, Nguyễn Vĩnh Long từng gây rối trật tự công cộng tại Hà Nội rồi bỏ trốn. Ngày 29.3, Công an TP.Hà Nội có quyết định truy nã Long về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news