Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 22/7/2019

Thứ hai, 22/07/2019, 14:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 22/7/2019: Không đủ cơ sở kết luận bàn tay Nguyễn Hữu Linh chạm vào thân thể bé gái...

Không đủ cơ sở kết luận bàn tay Nguyễn Hữu Linh chạm vào thân thể bé gái

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 vào tháng 4/2019, cơ quan chức năng vừa có kết luận giám định bổ sung.

Theo đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM đã có kết luận giám định bổ sung về vụ việcNguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 là "Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không".

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM cho hay do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera nên không thể xác định được.

Đối với các giám định còn lại do Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM thực hiện trước đó để Công an quận 4 làm căn cứ xác định hành vi đều chính xác, khách quan.

Lý lịch bất hảo của kẻ dùng súng AK bắn người tình rồi tự sát

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Zing.vn, khoảng 15h chiều 21/7, Nguyễn Văn Tùng (39 tuổi, ngụ xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) đến nhà chị Nguyễn Nữ Mạnh Hiền (ngụ cùng xã) để nói chuyện.

Tại đây, 2 bên xảy ra mâu thuẫn khiến Tùng dùng súng AK mang theo bắn chị Hiền trọng thương.

Theo lãnh đạo UBND xã Ea Bhốk, Tùng từng có 2 tiền án, phải ngồi tù gần 10 năm về các tội tội Cướp tài sản và Cố ý gây thương tích.

Trước đây, Tùng có 2 đời vợ nhưng đều đã ly hôn. Nạn nhân Hiền cũng từng có 1 đời chồng nhưng cũng đã ly hôn. Sau khi Tùng ra tù, 2 người nảy sinh tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng tại buôn Mtá A (xã Ea Bhốk) nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Kết luận nóng vụ Chủ tịch HĐND quan hệ bất chính

Liên quan đến việc Chủ tịch HĐND quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng, ngày 22/7, trao đổi với báo Đất Việt, anh Trần Quang Trung (35 tuổi, trú ở phường Hội Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết, ngày 18/7 vừa qua, anh đã được UBKT tỉnh ủy Kon Tum thông báo kết luận điều tra vụ việc.

"Tại buổi này, UBKT tỉnh ủy Kon Tum thông báo nội dung đơn tố cáo của tôi là đúng sự thật; về những hình ảnh, tin nhắn và các cuộc đi chơi của ông Xem (ông Phạm Minh Xem, Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum) và Phương (chị Trần Thị Lan Phương, 31 tuổi, vợ anh Trung) tại TP. Đà Nẵng và TP. Hà Nội cũng đúng sự thật", anh Trung cho biết.

Theo anh Trung, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum cũng cho biết, về các cuộc gọi của ông Xem với chị Phương thì UBKT không xác minh được. Về hình ảnh siêu âm thai nhi cũng không thể xác minh ADN của thai nhi do thai đã bị hư, bởi vậy không thể kết luận đó là kết quả của mối quan hệ bất chính giữa ông Xem và chị Phương.

Từ những bằng chứng trên, bước đầu UBKT tỉnh ủy Kon Tum kết luận ông Xem có hành vi vi phạm 19 điều Đảng viên không được làm. Hành vi của ông Phạm minh Xem là cực kỳ nghiêm trọng.

Về thông tin có 2 tài xế đưa đón ông Xem và chị Phương đi chơi trước đó, theo kết luận của UBKT tỉnh ủy Kon Tum thì đó là tài xế taxi, không phải tài xế ở cơ quan nơi ông Xem đang làm.

Ghen tuông, chồng cũ sát hại bạn trai của vợ giữa chợ ở Yên Bái

Sáng 22/7, Chủ tịch UBND thị trấn Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) cho biết, khoảng 18h20 tối qua (ngày 21/7) trên địa bàn xảy ra vụ án mạng khiến 1 người tử vong.

Nạn nhân được xác định là anh Hoàng Văn N. (SN 1975, trú tại thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu).

Theo điều tra ban đầu, tối 21/7, Trần Văn Khanh (chồng cũ của chị H., trú tổ 2, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) đến ki-ốt bán hàng của chị này tại chợ thị trấn Trạm Tấu gặp anh N. (người sống chung với Hằng, nhưng chưa có đăng ký kết hôn).

Tại đây, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, Khanh đã ra tay sát hại anh N. và bỏ trốn.

Đến 22h tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt giữ được Khanh khi hắn đang lẩn trốn xung quanh khu vực chợ.

Chủ tịch UBND thị trấn Trạm Tấu cho biết Khanh và chị H. đã ly hôn cách đây khoảng 3 năm, nguyên nhân ban đầu của vụ việc nghi do ghen tuông.

Phát hiện gần 50 cặp nam nữ dương tính với ma túy trong quán karaoke ở Huế

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h30 ngày 20/7, lực lượng Công an TP Huế tổ chức kiểm tra hành chính quán karaoke Quỳnh Hương (số 14/24 Lê Thánh Tôn, phường Thuận Thành, TP Huế) và phát hiện tại 12 phòng hát của quán này có 55 nam nữ thanh niên đang tụ tập vui chơi, có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Kiểm tra tại chỗ, lực lượng công an thu giữ một số lượng ma túy tại các phòng hát nên đã mời những người này về trụ sở Công an làm việc. Kết quả test nhanh phát hiện có 47 người dương tính với ma túy nên Công an TP Huế lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Chiều ngày 20/7, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm người có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news