Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 27/6/2019

Thứ năm, 27/06/2019, 14:38 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 27/6/2019: Nhóm côn đồ đến đập phá nhà hàng, vây xe cứu thương không cho cấp cứu nạn nhân....

Nhóm côn đồ đến đập phá nhà hàng, vây xe cứu thương không cho cấp cứu nạn nhân

Ngày 26/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã tiến hành khởi tố 5 bị can để điều tra về tội Hủy hoại tài sản, Gây rối trật tự công cộng.

Danh tính 5 đối tượng bị khởi tố gồm: Trương Phú Huân (37 tuổi), Trương Phú Hoàng (33 tuổi), Trương Quốc Lưu (29 tuổi), Trương Quốc Hùng (22 tuổi) và Bùi Việt Chiến (27 tuổi). Cả 5 đối tượng cùng ở xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa.

Công an thông tin, khoảng 12h4’ ngày 23/6, một nhóm người xông vào nhà hàng Hưng Thịnh 1 (khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (xã Hoằng Tiến) gây gỗ, đánh nhau. Lúc này, nhóm người trong nhà hàng và nhóm thanh niên lạ mặt trên hỗn chiến, dùng chai, bát đĩa ném nhau, đánh nhau làm 3 người bị thương.

Phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo sự việc lên cơ quan công an đồng thời gọi xe cấp cứu đến. Khi xe cấp cứu đến, nhóm thanh niên đến gây gỗ đã chặn đầu xe không cho cấp cứu nạn nhân.

Hàng chục cảnh sát sau đó được điều động đến thì nhóm côn đồ mới giải tán. Các nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Khởi tố, bắt tạm giam chủ doanh nghiệp gọi điện cho Giang "36"

Theo tin tức trên Thanh niên, Tri thức trực tuyến, ngày 26/6, Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ P.Thống Nhất) để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng. Quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Nguyễn Tấn Lương là chủ doanh nghiệp ngành nghề xây dựng nằm trên đường Võ Thị Sáu (P.Thống Nhất). Lương được xác định là người gọi cho Ngô Đình Giang, tức Giang "36" (33 tuổi, ngụ P.Long Bình, Biên Hòa) chặn xe ô tô chở cảnh sát, và vây nhốt gần 2 giờ gây xôn xao dư luận vào ngày 12/6.

Theo nguồn tin trên Pháp luật TP.HCM, ngoài việc làm giám đốc của một công ty chuyên về các lĩnh vực xây dựng, đất đai, Nguyễn Tấn Lương còn là đại biểu HĐND phường Thống Nhất, TP Biên Hòa nhiệm kỳ 2016-2021.

Vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị tuyên phạt 18 tháng tù

Theo thông tin từ báo Bảo vệ pháp luật, Vnexpress, Tiền phong, chiều 26/6, Vũ Thụy Hồng Ngọc (41 tuổi, Việt kiều Mỹ), vợ cũ Chiêm Quốc Thái mức án 1 năm 6 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích". Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh), đồng phạm của Ngọc lĩnh 15 tháng tù. 5 bị cáo là đàn em của Thanh gồm Nguyễn Thanh Phong (SN 1978, quê Trà Vinh), Phạm Văn Ngôn (SN 1985, ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Trần Thanh Tuấn (SN 1990, ngụ quận Tân Phú), Chống Thín Sáng (SN 1987, quê Đồng Nai) và Danh Tiến (SN 1992, quê Sóc Trăng) nhận 16 tháng tù.

Cáo trạng cho thấy bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và ông Chiêm Quốc Thái ly hôn vào tháng 6/2014. Đến tháng 3/2018, bà Ngọc đến nhà bác sĩ Trần Hoa Sen chơi thì quen Phan Nguyễn Duy Thanh. Sau đó, hai người này đã bàn nhau kế hoạch đánh dằn mặt ông Thái.

Trước phán quyết của HĐXX, ông Chiếm Quốc Thái bức xúc khi bác sĩ Thái bức xúc khi bà Trần Hoa Sen bị bỏ lọt. Ông cho rằng bà này có vai trò chủ mưu, trực tiếp đưa tiền cho Thanh và phải bị triệu tập xử lý. Bà Ngọc và các bị cáo khác cũng phạm tội Giết người chứ không phải Cố ý gây thương tích như truy tố, theo ông Thái.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Một bị can được tại ngoại

Theo tin tức từ Thanh Niên, Người Lao Động, tối ngày 25/6, Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết đơn vị đã cho bị can Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, trú tại huyện Điện Biên, Điện Biên; vợ của Bùi Văn Công) được tại ngoại sau khi đã hết thời hạn tạm giam.

Theo đó, công an Điện Biên đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Thu, đồng thời giao bị can cho chính quyền địa phương quản lý, theo dõi.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại, Công an tỉnh Điện Biên đã xác định Vì Văn Toán (SN 1982, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) có vai trò chủ mưu trong vụ nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên bị hiếp dâm, sát hại.

Trong vụ án này, Công an Điện Biên đã khởi tố thêm bà Trần Thị Hiền, mẹ của nữ sinh giao gà về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang điều tra đường dây buôn bán ma túy của bị can Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) và vợ chồng Vì Thị Thu, Vì Văn Toán cùng Lường Văn Hùng.

Người đàn ông Mỹ gốc Việt bắn chết 4 người thân rồi tự sát

Cảnh sát thành phố San Jose xác nhận đang điều tra một vụ giết người khiến ba phụ nữ và hai đàn ông thiệt mạng. Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30, ngày 23-6, cảnh sát nhận được nhiều cuộc gọi trình báo về một vụ nổ súng.

Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường, đưa hai người bị thương (một nam, một nữ) đi cấp cứu nhưng cả hai sau đó đã tử vong trong bệnh viện.

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được tích cực điều tra. Theo thông tin ban đầu, khẩu súng mà ông Chi sử dụng là hàng ăn cắp từ năm 2017. Đồng thời ông này cũng không được phép sở hữu súng đạn do từng ngồi tù 2 năm vì tham gia trộm cướp, ông Chi ra tù vào năm 1990.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news