Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/11/2019

Thứ sáu, 29/11/2019, 14:13 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/11/2019: Lời khai của người mẹ kế sát hại con chồng rồi phi tang ở vườn mía.

Lời khai của người mẹ kế sát hại con chồng rồi phi tang ở vườn mía

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang mới đây đã tiến hành khởi tố hình sự vụ án mẹ kế giết con riêng của chồng xảy ra tại thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình.

Nghi phạm được xác định là La Thị Thức (SN 1989, trú tại xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang). Còn nạn nhân là bé Bàn Văn T. (6 tuổi, đang học tại trường tiểu học Hồng Quang, huyện Lâm Bình).

Qua điều tra ban đầu xác định vào khoảng giữa năm 2018, La Thị Thức về sinh sống như vợ chồng với anh Bàn Văn B. (trú tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) là bố của cháu T.

Trước khi đến với Thức, anh Bàn Văn B. từng có 1 đời vợ nhưng đã ly hôn. Cháu Bàn Văn T. là con chung của anh B. với người vợ đầu. Sau khi ly hôn người vợ đầu, anh B. nhận nuôi cháu T.

Đến tháng 10/2019, Thức sinh 1 bé trai là con chung với anh B. nhưng đến ngày 19/11, 2 người này mới làm thủ tục đăng ký kết hôn tại UBND xã Hồng Quang. Quá trình sinh sống, giữa Thức và anh B. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đến ngày 23/11, sau khi ngủ dậy buổi trưa Thức nhìn thấy cháu T. chơi ngoài sân sau.

Lúc này, bỗng dưng trong đầu ả xuất hiện người xui khiến phải giết cháu T. thì mới tốt cho cháu và cho anh B..

Vì vậy, Thức đã cầm theo con dao có chuôi gỗ ở dưới bếp, đi theo cháu T. đến vườn mía nhà hàng xóm. Tại đây, cháu T. bảo với Thức là muốn ăn mía và chạy vào vườn mía.

Lúc này, Thức đã kéo tay cháu T., rồi dùng dao đâm vào người cháu, khiến nạn nhân gục xuống. Sau đó, Thức vứt con dao gây án tại khu vực hiện trường.

Bắt nghi phạm vụ sát hại người tình trong vườn cà phê

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến và Tiền Phong cho hay sáng ngày 29/11, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành tạm giữ Nguyễn Phước Châu (43 tuổi), ngụ tại xã Tân Thành, huyện Gò Đông, Tiền Giang để tiến hành điều tra hành vi giết bà Hoàng Thị Huỳnh Giao (42 tuổi, TP Bảo Lộc) để phi tang.

Trước đó vào 2 tuần trước, Châu đã sát hại bà Giao và mang thi thể nạn nhân đến thôn 8 xã Tân Lâm, huyện Di Linh chôn trong rẫy cà phê.

Ngay sau khi gây án, Châu đã bắt xe về Tiền Giang trốn tại một đìa tôm thuộc xã ân Điền (huyện Gò Công Đông) thì bị trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng này khai nhận đã có vợ và 2 con. Trước đó 3 năm, Châu lên xã Tân Lâm (Di Linh) để làm thầu xây dựng và quen với bà Giao (đã ly thân chồng).

Vụ học sinh mầm non tử vong ở cầu trượt: Đình chỉ 3 cô giáo

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ và Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ học sinh mầm non tử vong do kẹt cầu trượt, 3 giáo viên phụ trách lớp đã bị đình chỉ công tác để tiến hành phục vụ điều tra.

Theo đó, bà Trần Thị Thanh Huế- Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn - Hà Nội đã xác nhận thông tin trên. Cũng theo bà Huế, cả ba đều là người có kinh nghiệm trông trẻ.

Vụ việc hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Thông tin trước đó cho hay ngày 25/11, bé T., 3 tuổi, học mẫu giáo Trường mầm non Phù Lỗ, Sóc Sơn đã bị kẹt đầu vào ô tròn của cầu trượt trong giờ hoạt động ngoài trời tại khuôn viên trường.

Gia đình 5 nữ sinh lột đồ, đánh bạn học rồi tung clip lên mạng từ chối đền bù 500 triệu

Chiều 28/11, TAND huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên) vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng vụ kiện dân sự liên quan vụ nữ sinh 16 tuổi bị nhóm bạn học đánh hội đồng, xảy ra tại Trường THCS Phù Ủng. Đây là lần thứ 2 phiên tòa xét xử vụ việc gây xôn xao dư luận địa phương.

Trước đó, ngày 29/10, TAND huyện Ân Thi (Hưng Yên) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án. Phía nguyên đơn là cháu H.Y. cùng đại diện gia đình. Phía bị đơn là 5 nữ sinh tham gia bạo hành bạn, cùng người đại diện hợp pháp.

Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu H.Y khá éo le, cả bố và mẹ đều ốm yếu, tâm lý không bình thường nên anh Nguyễn Văn Doanh (chú của H.Y) là người giám hộ của cháu bé.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Nguyễn Văn Doanh đã yêu cầu gia đình 5 nữ sinh tham gia đánh, lột đồ hội đồng cháu mình phải bồi thường hơn 500 triệu đồng về viện phí, chi phí đi lại, tổn thất tinh thần.

Tuy nhiên, gia đình 5 nữ sinh bị đơn không đồng ý với mức bồi thường này, họ cho rằng số tiền quá lớn và đề nghị tòa án xử theo đúng pháp luật.

Lý do có con số 500 triệu đó là vì gia đình muốn 5 gia đình kia bồi thường về viện phí, phí đi lại, ngày công lao động và tổn thất về mặt tinh thần, sức khỏe của cháu H.Y. Đây là mức bồi thường nằm trong khả năng của các gia đình.

Tại phiên tòa, cả 5 đều bày tỏ mong muốn được tiếp tục việc học và dự tính năm sau nếu được cho phép sẽ thi lại.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị kiện đòi bồi thường 200 triệu đồng

Ngày 29/10, TAND quận 10 (TP.HCM) mở phiên xử tranh chấp quyền tác giả giữa nguyên đơn là nhạc sĩ Trường Nhân và bị đơn là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng).

Theo đơn khởi kiện của nhạc sĩ Trường Nhân gửi TAND quận 10, năm 2012, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album “Góc khuất”, trong đó có ca khúc “Chút tình phai” được ghi tên tác giả là Trương Tuấn Huy.

Nhạc sỹ Trường Nhân phát hiện ca khúc “Chút tình phai” giống hệt bài “Chút tình” của anh, nằm trong tuyển tập nhạc “Vị ngọt” đã đăng ký tác quyền số 1406/2006/QTG do Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật ký ngày 30/6/2006.

Theo biên bản ghi nhận ý kiến của các bên đương sự tại Tòa án nhân dân quận 10, luật sư của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng “CD Góc khuất” do công ty Tiếng hát Việt sản xuất và công ty này đã mua độc quyền ca khúc từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy, còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chỉ được mời thu.

Cũng theo luật sư, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chưa biểu diễn bài hát ở bất cứ sân khấu nào, việc kinh doanh, thu lợi nhuận hay không do công ty Tiếng hát Việt làm, hoàn toàn không liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Theo đó, đối tượng tranh chấp với ông Nhân là công ty Tiếng hát Việt, không phải ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news