Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/11/2019

Thứ hai, 04/11/2019, 11:07 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/11: Cô gái thoát chết trong thảm án anh truy sát gia đình em ở Đan Phượng lần đầu lên tiếng.

Cô gái thoát chết trong thảm án anh truy sát gia đình em ở Đan Phượng lần đầu lên tiếng

Liên quan đến vụ thảm sát ở Đan Phượng, Hà Nội hồi tháng 9 vừa qua, chị Đỗ Thị Hồng N. (nạn nhân may mắn thoát nạn trong vụ thảm án 4 người tử vong) đến nay đã hồi phục nhưng tinh thần vẫn trong tình trạng hoảng loạn.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, chị N. kể: Vào sáng 1/9, tranh thủ khi con gái đang ngủ, chị vào nhà tắm để giặt quần áo. Khi trong nhà tắm đi ra ngoài phơi quần áo, thấy Nguyễn Văn Đông đang cầm dao trên tay nên chị sợ hãi chạy vào trong nhà bế con. Chị chạy vào buồng khoá cửa lại, lấy điện thoại gọi cho bố đẻ. Khoảng 1 - 2 phút sau, Đông vào mở cửa không được thì lấy dao đập cửa kính rồi thò tay vào bên trong mở chốt.

Theo chị N., sau khi gia đình chị mua được mảnh đất của ông Nguyễn Văn Mến (anh trai ông Đông) thì vào năm 2016, do bờ tường rào bị hư hỏng nên mọi người tiến hành sửa chữa. Trong lúc gia đình chị sửa, ông Đông đã ra bóp cổ mẹ chồng chị N., doạ giết.

Kể từ khi về làm dâu gia đình ông Nguyễn Văn Hải (em trai ông Đông), giữa nhà chồng và ông Đông chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, khúc mắc gì.

Hiện tại, chị N. mong muốn pháp luật xử lý nghiêm minh để mang lại công bằng cho gia đình chị.

Đường dây vay nặng lãi hàng trăm người tham gia bị triệt phá

Theo thông tin ban đầu, đối tượng bị bắt giữ là Lê Đức Vinh (trú xã Lưỡng Vượng, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang). Đối tượng Vinh cho biết, từ năm 2018 tới xã Kiến Thiết huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cùng một số người khác hoạt động cho vay lãi 7.000 đồng/1 triệu/ngày.

Trong thời gian hoạt động cho vay lãi, Vinh đã phân công địa bàn cho từng nhóm khác nhau rồi trả lương tháng. Ngoài ra đối tượng Vinh còn thuê kế toán, người nấu cơm và trụ sở làm việc ở địa bàn xã Kiến Thiết (huyện Yên Sơn) để hoạt động.

Sau một thời gian, từ địa bàn ban đầu, Vinh mở rộng sang các huyện lân cận như Chiêm Hóa cho các đối tượng vay lãi như các đối tượng chơi cờ bạc, cá độ, công nhân, học sinh, sinh viên.

Điều tra vụ nam thanh niên bị chị gái dội nước sôi lên đầu

Ngày 3/11, Lãnh đạo UBND thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết, công an địa phương đang điều tra việc anh Lý Phước Hảo (24 tuổi, ngụ thị trấn Cái Vồn) bị chị gái đổ nước sôi lên người, gây bỏng nặng.

Anh Hảo cho biết, chiều 1/11, đi làm về, anh ngồi ăn mỳ thì bị mẹ ruột la mắng và anh có trả lời lại. Chị gái anh Hảo nấu nước sôi đổ ra nồi, sau đó đổ cả nồi nước lên đầu anh.

Anh Hảo vùng chạy ra ngoài, được hàng xóm đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng từ phần đầu đến lưng. Bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân bị bỏng nhiều vùng, độ sâu chưa xác định. Phần mặt và cổ anh cũng bị bỏng, sưng nề đến híp mắt.

Anh Hảo hiện nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Thương cảnh đơn độc và khó khăn của người đàn ông này, một số người đến giúp mua đồ ăn thức uống và góp tiền đóng viện phí cho anh.

Lãnh đạo thị xã Bình Minh cho biết, hiện mẹ và chị của anh Hảo bỏ trốn.

Nhóm chuyên trộm xe Exciter, đổi biển số giả để sử dụng

Ngày 4/11, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đang tạm giữ chín thiếu niên tuổi từ 15 đến 17 để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, vừa qua trên địa bàn TP Đà Nẵng và đặc biệt là quận Ngũ Hành Sơn nhiều người dân đến trình báo mất xe. Vào cuộc xác minh, công an nhận thấy nổi lên nhóm thiếu niên có biểu hiện bất thường như không có công ăn việc làm ổn định nhưng thường xuyên đổi xe, tiêu tiền phung phí… nên theo dõi.

Ngày 2/11, sau khi thu thập chứng cứ, các trinh sát bắt giữ hai thiếu niên trong nhóm trên khi đang chạy xe Exciter và gắn biển số giả. Từ lời khai của hai thiếu niên, công an bắt giữ thêm những đồng phạm còn lại.

Nhóm này khai, từ tháng 8 đến tháng 11-2019 đã thực hiện 18 vụ trộm, chủ yếu là xe Exciter. Sau khi trộm xong sẽ gắn biển số khác để sử dụng, một số xe khác có giấy tờ trong xe thì đem đi cầm đồ lấy tiền tiêu xài.

Bộ trưởng Tô Lâm: Sớm vạch trần vụ đưa người trái phép sang Anh


Liên quan đến vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam, trao đổi với báo chí sáng 4/11, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết đoàn công tác của Bộ đã sang Anh và bắt đầu làm việc với phía nước bạn từ hôm nay.Bộ Công an chỉ đạo đoàn công tác nhanh chóng xác nhận danh tính. Đoàn đã mang theo các tài liệu cần thiết để xác minh, đối chiếu với phía Anh để có kết luận, thông tin sớm. Đó là việc đầu tiên.

Khi đã xác định có người Việt thì tập trung công tác bảo hộ công dân. Người đứng đầu ngành Công an cũng nhấn mạnh tập trung đấu tranh phòng chống tội phạm, trước mắt ngăn chặn loại tội phạm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news