Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/12/2019

Thứ năm, 05/12/2019, 13:49 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/12/2019: Vụ chồng vác thi thể vợ từ rừng về: Công an tạm giữ người chồng.

Vụ chồng vác thi thể vợ từ rừng về: Công an tạm giữ người chồng

Ngày 4/12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ ông Vi Văn Phuôn (SN 1966, trú thị trấn Quan Sơn, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi vô ý làm chết người.

Trước đó, vào sáng 1/12, bà Ngân Thị Oan (SN 1965, trú thị trấn Quan Sơn) cùng chồng là Vi Văn Phuôn vào rừng làm rẫy, cách nhà hơn 1km. Một lúc sau, ông Phuôn vác thi thể vợ từ rừng về nhà thông báo với người thân vợ đã chết.

Người thân sau đó đã kiểm tra và phát hiện có một vết đạn bắn xuyên vào vai của nạn nhân. Nghi ngờ cái chết của bà Oan có uẩn khúc nên người thân đã trình báo sự việc lên công an.

Công an sau đó đã tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai những người liên quan và lấy lời khai của ông Phuôn.

Qua làm việc với công an, ông Phuôn khai nhận thời điểm xảy ra sự việc, ông đang cầm súng tự chế để chuẩn bị săn bắn. Đúng lúc đó, bà Oan đi ngang qua. Do bị giật mình, ông Phuôn bóp cò khiến viên đạn trúng xuyên vai trái của vợ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ ông Vi Văn Phuôn để điều tra về hành vi Vô ý làm chết người.

Bắt quả tang cặp nam nữ chuyên đi trộm trâu, bò ở Quảng Bình


Ngày 5-12, Công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) - cho biết đang tạm giữ đối tượng Lương Thị Cận (SN 1972, trú thôn Tam Đồng, thị trấn Đồng Lê) và Cao Viết Liêm (SN 1960, trú thôn Hà Trang, xã Nam Hóa) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 2 giờ ngày 4-12, Công an huyện Tuyên Hóa đã tiến hành mật phục bắt quả tang Lương Thị Cận và Cao Viết Liêm khi 2 đối tượng này đang vận chuyển 1 con bò cái có nhiều nghi vấn là bò trộm cắp.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận đây là bò của ông Hà Văn Trọng (SN 1954, ở thôn Tân Hóa, xã Mai Hóa) mà 2 đối tượng này bắt trộm.

Bắt, khởi tố gã hàng xóm hiếp dâm bé gái 8 tuổi

Ngày 5/12, Thượng tá Phạm Viết Tiến, Trưởng Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Đức Vinh (41 tuổi, trú thị trấn Núi Thành) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Ngày 27/11, Công an huyện Núi Thành tiếp nhận đơn tố giác của chị N.T.M. (trú thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) về việc con gái của mình là cháu L.T.Q. (8 tuổi) bị Nguyễn Đức Vinh xâm hại. Trong khi công an điều tra xác minh, Vinh bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 29/11, Nguyễn Đức Vinh đến trụ sở Công an huyện Núi Thành đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan công an cũng cho biết, Vinh và gia đình cháu Q. là hàng xóm của nhau. Thường ngày, kẻ đồi bại này hay qua nhà trò chuyện với cháu.

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng lừa bán 5 phụ nữ sang Trung Quốc

Ngày 4/12, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công 5 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc, bắt 2 đối tượng Nguyễn Thị Tiên (20 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP. Vinh, Nghệ An) và Phạm Thị Mến (27 tuổi, trú xã Long Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) về hành vi mua bán người.

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 29/11, Nguyễn Thị Tiên khi đang trên đường  lừa đưa 2 phụ nữ ở miền núi tỉnh Nghệ An sang Trung Quốc để bán thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp với Phòng 8, Cục Cảnh sát hình sự và Phòng CSGT Công an Nghệ An phát hiện, bắt quả tang trên đường đến biên giới Việt - Trung.

Qua đấu tranh, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ thêm đối tượng Phạm Thị Mến vì có liên quan đến đường dây buôn người của Tiên.

Sau khi làm rõ, Phòng Cảnh sát hình sự đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Tiên về hành vi Mua bán người. Riêng đối tượng Phạm Thị Mến đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Công an khuyến cáo người dân về nhóm ăn xin mặt bôi đen


Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh những đối tượng mặc bộ đồ màu đen, mặt bôi đen xì, tay cầm theo xúc xích, đầu gà đi xin tiền khắp nơi khiến nhiều người hoang mang.

Các đối tượng xuất hiện nhiều ở khu vực quận Hà Đông, TP Hà Nội, thường đi vào các quán xá xin tiền. Khi xin không được, nhóm này thực hiện các hành vi kỳ quặc như nhổ nước miếng, cầm đầu gà vẩy...

Ngoài ra, còn một số đối tượng thuộc nhóm này đứng trước cổng các trường tiểu học với đồ chơi, đồ ăn trên tay, nghi ngờ có dấu hiệu dụ dỗ trẻ em.

Đại tá Vương Tiến Dũng – Trưởng Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Theo thông báo từ người dân, có một số đối tượng mặc đồ đen, mặt bôi đen... xuất hiện trên địa bàn phường Phúc La. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đến xác minh và xác định là có nhóm người đó hoạt động trên địa bàn”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news