Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 1/7/2019

Thứ hai, 01/07/2019, 14:27 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 1/7/2019: Sát hại 2 vợ chồng hàng xóm từ mâu thuẫn nhỏ.

Sát hại 2 vợ chồng hàng xóm từ mâu thuẫn nhỏ

Sự việc xảy ra vào sáng 29/6, người thiệt mạng là bà Đỗ Thị Hà (SN 1979) và người bị thương nặng là ông Lê Quý Hiển (SN 1965).

Thông tin ban đầu cho biết, ông Lê Quý Hiển và hàng xóm là Phạm Văn Dũng (SN 1975) nảy sinh cãi vã, sau đó Phạm Văn Dũng đã dùng đục gỗ đâm ông Lê Quý Hiển. Vợ ông Hiển là bà Đỗ Thị Hà chạy ra can ngăn cũng bị hung thủ đâm vào cổ và tử vong tại bệnh viện.

Theo người dân địa phương, ông Lê Quý Hiển và hung thủ Phạm Văn Dũng cùng buôn bán nội thất và đã có bất đồng từ trước. Thời gian gần đây, Phạm Văn Dũng cho thợ xây nhà làm bắn vôi vữa sang nhà ông Hiển nên hai bên thường lời qua tiếng lại.

Căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi sáng 29/6, máy điều hòa nhiệt độ nhà ông Hiển bị nước từ công trình xây dựng chảy xối vào dẫn đến hai bên to tiếng và sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Lời khai của nghịch tử sát hại mẹ ở Bình Phước

Theo tin tức trên Vov, pháp luật TP.HCM, liên quan đến vụ phát hiện một Phụ nữ tử vong bất thường ở Bình Phước, cơ quan chức năng đã tạm giữ nghi phạm là Châu Ngọc Hưng. (32 tuổi, ngụ tại phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài).

Nạn nhân chính là mẹ của nghi phạm, bà Nguyễn Thị Mộng Hoa (53 tuổi). Sau khi vụ án xảy ra, Hưng đã trốn khỏi hiện trường. Đến chiều tối 30/6, lực lượng chức năng phát hiện Hưng trong một quán cà phê thuộc ấp Cầu 2, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hưng khai nhận: khi về nhà hai mẹ con có xảy ra cự cãi vì mâu thuẫn tiền bạc. Trong lúc tức giận, Hưng đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào mẹ ruột. Sau đó, nghi phạm cởi bỏ bộ đồ dính máu của bà Hoa để thay bằng bộ đồ khác. Nhưng trong quá trình thay quần áo, thấy bà Hoa còn cử động, Hưng hoảng sợ nên đã bỏ trốn khỏi nhà.

Cảnh sát bác thông tin vụ cướp đuổi, bắn vào nữ lái xe ô tô

Sáng 1/7, Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, cho biết đơn vị đang xác minh thông tin trình báo về một vụ cướp đuổi, bắn vào xe ô tô.

Qua điều tra ban đầu, công an nhận định nhiều thông tin trên khả năng không đúng sự thật. Cũng theo cán bộ này, qua tìm hiểu, người đến trình báo là một người dân bình thường, không có mâu thuẫn gì với ai.

Trước đó, tối 30/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin cho rằng, trưa cùng ngày, chị gái của người đăng tải thông tin đi từ thị xã Gia Nghĩa lên huyện Đắk Song bằng xe con. Đến đoạn xã Trường Xuân (huyện Đắk) thì gặp 2 thanh niên đi xe máy Exciter màu xanh cùng chiều từ phía sau vượt lên.

Lúc này, người ngồi sau dùng súng bắn vào lốp xe nhưng chị này né được. Lái xe liên tục đánh lái nhưng 2 thanh niên vẫn dí theo bắn thêm phát nữa. Sau khi vượt qua được, chị gái này chạy thoát và vào trình báo Công an huyện Đắk Song.

Sau đó, tài khoản này bổ sung thông tin cho rằng thông tin đăng tải là hoàn toàn đúng sự thật, nếu ai không tin thì vào Công an huyện Đắk Song hỏi.

Bắt Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa

Thông tin mới nhất trên báo Thanh Niên và Người lao động cho hay trưa ngày 30/6, Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa tiến hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Nam (SN 1959), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Thanh Hóa kiêm Giám đốc Trung tâm huấn luyện thi đấu thể dục thể thao (HL-TĐTDTT) tỉnh Thanh Hóa; ông Phạm Hồng Minh (SN 1974), Phó giám đốc Trung tâm và ông Hoàng Trung Thắng, Trưởng bộ môn đấu kiếm, HL-TĐTDTT tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, 3 lãnh đạo này bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi  "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", gây thất thoát ngân sách của Nhà nước.

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa trước đó đã nhận đơn thư của công dân tố cáo những sai phạm đã diễn ra trong khoảng thời gian ở trung tâm HL-TĐTDTT tỉnh Thanh Hóa.

Trên cương vị là giám đốc, ông Nam đã có nhiều sai phạm như: ăn chặn tiền công, tiền chế độ tập luyện, khai khống số lượng vận động viên… để rút tiền ngân sách Nhà nước.

Vợ chồng Trung Nguyên lại ra toà vì quyền lực công ty

Dự kiến ngày 3-7, TAND tỉnh Bình Dương sẽ mở phiên họp sơ thẩm xem xét đơn yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973) yêu cầu hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí là người đại diện theo pháp luật công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Trong vụ việc này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Nội dung đơn kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là yêu cầu toà hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên - TNH do ông Đặng Lê Nguyên Vũ (chồng cũ bà Thảo) làm đại diện.

Phiên tòa ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo kéo dài hơn 1 năm nay và chưa đi đến kết quả cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news