Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 12/8/2019

Thứ hai, 12/08/2019, 14:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 12/8/2019: Đã thi hành án tử hình người giết em dâu phân xác...

Đã thi hành án tử hình người giết em dâu phân xác

Ngày 12/8, Hội đồng thi hành án hình sự tại TP.HCM cho biết vừa thi hành án tử hình đối với tử tù Đặng Văn Tuấn (SN 1974) về tội giết người.

Vụ án giết người này từng gây rúng động Sài Gòn vào năm 2016 vì hành vi giết người thân, phân xác phi tang hết sức man rợ của Tuấn.

Được biết, cuối tuần trước, từ sáng sớm tử tù Đặng Văn Tuấn được trích xuất từ Trại giam Chí Hòa đến trại giam Bố Lá. Tại đây, Hội đồng thi hành án gồm các đại diện Toà án, VKS và Công an... tiến hành các thủ tục theo quy định đối với tử tù trước khi thi hành. Sau đó, tử tù Tuấn bị tiến hành tiêm thuốc.

Do tử tù này không có gia đình nhận thi thể, trại giam đã làm các thủ tục giải quyết theo quy định của pháp luật. Trong thời gian áp giải đi thi hành án, từ tù Tuấn có nguyện vọng trước khi chết xin được hút thuốc lá chứ không đòi hỏi gì thêm.

Cha côn đồ đuổi đánh y, bác sĩ vì cho rằng họ không nhiệt tình chữa bệnh cho con

Ngày 11/8, Công an TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) cho biết đã thực hiện bắt và tạm giữ hình sự đối với đối thượng Đinh Việt Bắc (37 tuổi, trú tại thôn Dinh Tần, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Trước đó, vào sáng 9/8, Bắc đưa con gái vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để xử lý vết thương trên trán của cháu bé.

Tại đây, con gái của Bắc đã được các y, bác sĩ thăm khám, đánh giá mức độ bệnh tật để thực hiện xử lý vết thương cho bé.

Tuy nhiên, Bắc cho rằng các y, bác sĩ của viện đã không "nhiệt tình" điều trị cho con gái mình, nên đã có hành động chửi mắng rồi bất ngờ lao vào đấm đá y, bác sĩ tại đây.

Khi lực lượng công an và bảo vệ bệnh viện đến can thiệp, Bắc vẫn chửi mắng và tiếp tục lao vào đuổi đánh nhân viên y tế. Lúc này, Công an TP Ninh Bình đã buộc phải bắt giữ Đinh Việt Bắc để đưa về cơ quan công an xử lý.

Bé gái 12 tuổi bị hàng xóm "yêu râu xanh" hiếp dâm đến có thai

Sáng 12/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Quách Văn Long (18 tuổi, trú tại xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) 13 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 132 triệu đồng.

Theo cáo trạng, trong quá trình sinh sống ở địa phương, Long thấy cháu P.T.T.H.Y. (12 tuổi, hàng xóm) thường xuyên ở nhà một mình nên nhiều lần tìm sang đe dọa để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau mỗi lần thực hiện hành vi phạm tội, Long đều dọa cháu Y. khiến bé sợ hãi không dám nói với ai. Đến cuối tháng 11/2018, gia đình phát hiện cháu Y. có thai nên trình báo vụ việc lên cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận đã 4 lần thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái 12 tuổi.

Bắt 3 người nước ngoài nghi sát hại tài xế taxi ở Lạng Sơn

Ngày 12/8, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã bắt giữ 3 đối tượng người nước ngoài để điều tra vụ án mạng một lái xe taxi tỉnh Lạng Sơn được phát hiện chết trên địa bàn.

Trước đó, ngày 8/8, ông N.H.M (53 tuổi, trú phường Tân Thanh, thành phố Lạng Sơn) lái taxi chờ khách tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Lúc này, có 3 người Trung Quốc đến thuê ông M. chở về Hà Nội với giá 1,5 triệu đồng, báo Dân trí đưa tin.

Ông M. đồng ý chở những người này, khi đi về đến địa phận tỉnh Bắc Giang, các đối tượng được cho là đã giết ông M., sau đó tự điều khiển chiếc xe lên Tây Bắc. Khi đến khu vực giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và Sơn La, chiếc xe taxi bị hỏng máy, các đối tượng đã phi tang xác ông M., sau đó bỏ xe lại nơi bị sa lầy, rồi đi bộ ngược theo dòng sông Đà.

Đến chiều 9/8, 3 nghi phạm bị công an tỉnh Sơn La bắt giữ. Khám nghiệm chiếc xe ô tô, lực lượng công an phát hiện trên xe có nhiều vết máu, kính xe bị hư hỏng.

Lời khai nghi phạm cứa cổ anh trai đang ngủ

Theo khai nhận ban đầu, tối 10/8, Nên cùng anh ruột là Ngô Hữu Hải (43 tuổi, bị bệnh tâm thần) uống bia tại nhà. Họ cãi vã khi Nên nhắc đến chuyện anh trai hay đi xin tiền.

Bức xúc vì câu nói của em trai, ông Hải đánh Nên. Còn nghi can sau đó xuống bếp lấy dao kề vào cổ anh trai rồi dọa giết anh trai. Được người thân can ngăn, ông Hải bỏ về nhà.

Đêm hôm đó, Nên sang nhà anh trai. Thấy nạn nhân đang ngủ, nghi phạm cầm dao cứa cổ và dùng gậy gỗ tấn công ông Hải.

Sau đó, Nên kể lại sự việc cho người thân rồi bỏ trốn ra nghĩa địa. Được gia đình vận động, nghi phạm đã ra đầu thú.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Nên từng bị giàn giáo rơi trúng đầu nên có dấu hiệu bệnh tâm thần.

"Tại thời điểm gây án, nghi can có bị bệnh hay không cần giám định mới biết được. Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án Giết người", đại tá Dũng nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news