Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 15/8/2019

Thứ năm, 15/08/2019, 15:24 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/8: Nghi án đâm chết đồng nghiệp rồi cắt tay tự tử ở Hải Phòng

Nghi án đâm chết đồng nghiệp rồi cắt tay tự tử ở Hải Phòng

Sáng nay (15/8), một vụ án mạng đã xảy ra tại nhà hàng Vũ Lập, đường Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng khiến 2 người thiệt mạng.

Thông tin ban đầu cho biết khoảng 3 giờ sáng nay (15/8), có hai đối tượng là Hoàng (SN 1995) và Cường (SN 2004) đều là nhân viên nhà hàng Vũ Lập (số 7 đường Ngô Quyền) xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi vã, Hoàng đã dùng dao đâm Cường làm nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó, Hoàng bỏ trốn khỏi hiện trường và đến sáng nay, hung thủ mới được phát hiện tại một căn nhà trong ngõ 18, đường Ngô Quyền trong tình trạng đã tử vong, trên cổ tay có vết cắt sâu dẫn đến mất máu.

Công an thành phố Hải Phòng đang phối hợp với các cơ quan liên quan khám nghiệm hiện trường, xác minh nhân thân các đối tượng này và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án.

Quang 'Rambo' từng dọa giết cả nhà hàng xóm chỉ vì nhắc nhở đốt vàng mã

Ngày 13/8, Phòng PC02 cho biết, đang tạm giữ hình sự Đỗ Văn Quang (SN 1984, quê Vĩnh Phúc, thường trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tên thường gọi là Quang "rambo") cùng 4 đối tượng để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trưa 14/8, trao đổi với PV ông T., nạn nhân bị Quang hành hung kể: Cách đây 1 thời gian, vợ Quang mang vàng mã ra giữa đường ở trước cửa nhà để đốt.

Khi đốt thì khói và bụi bay lên tầng 2 khu nhà trọ của gia đình ông làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của những người đang thuê trọ.

Sau đó, vợ chồng ông T. ra nhắc nhở thì vợ Quang lớn tiếng nói lại. Lần sau Quang đốt vàng mã tiếp, vợ ông T. lại ra nhắc nhở thì bị Quang chửi và đe dọa xiên cả nhà chết luôn.

"Mồm vừa nói xong thì nó vào nhà cầm tuýp sắt đầu có gắn dao phóng lợn ra đâm luôn ở ngoài đường nhưng may mắn tôi tóm được con dao...", ông T. kể và cho biết, vụ xô xát làm ông bị thương tích ở ngón tay còn vợ bị thương ở lưng và phải vào viện điều trị. Nhưng sau đó 2 vợ chồng ông không nhận tiền bồi thường của Quang và bỏ qua cho đối tượng.

Thiếu nữ 18 tuổi bỏ lại xe máy trên cầu Vĩnh Tuy, nhảy xuống sông Hồng

Khoảng 21h30 ngày 14/8, nhiều người dân đi qua khu vực cầu Vĩnh Tuy (phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội) thì phát hiện 1 xe máy cùng đôi dép trên thành cầu.

Một số nhân chứng cho hay, chiếc xe này do một cô gái trẻ điều khiển lên cầu Vĩnh Tuy, đến đoạn gần giữa cầu thì bất ngờ dừng xe. Cô gái để lại cuốn sổ cùng giấy tờ tùy thân... rồi nhảy xuống sông Hồng.

Giấy tờ tùy thân mang tên N.T.H., sinh năm 2001, sống tại Long Biên, Hà Nội.

Sau khi chứng kiến vụ việc, nhiều người đã thông báo đến cơ quan chức năng.

Đến hơn 23h cùng ngày (14/8), cô gái vẫn chưa được tìm thấy, nhiều người đi đường hiếu kỳ tập trung trên cầu để theo dõi vụ việc.

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 15/8, trao đổi với PV, lãnh đạo phường Long Biên, quận Long Biên cho biết, hiện đơn vị này đã nắm được thông tin có cô gái trẻ nhảy cầu Vĩnh Tuy tự tử từ đêm ngày 14/8. Hiện tại, cô gái trẻ vẫn chưa được tìm thấy.

Nguyên chánh án huyện bị tố mua dâm làm chủ tọa xử án hiếp dâm

Thông tin mới nhất trên VTC News và Vietnamnet cho hay TAND  tỉnh Đắk Lắk vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Quách Văn Long (18 tuổi, trú xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo đó, nạn nhân trong vụ án là cháu H.Y. (12 tuổi, hàng xóm với Long).

Thẩm phán  Nguyễn Văn Bằng được phân công ngồi ghế chủ tọa.  Các hội thẩm nhân dân có ông K’pă Y Khoa và bà Bùi Thị Kim Nga. Kiểm sát viên ngồi ghế công tố là ông Phạm Quang Hưng.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Long mức án 13 năm tù giam; buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 130 triệu đồng.

Điều đáng nói là trong phiên tòa này, vị chủ tọa là ông Nguyễn Văn Bằng, người đã từng bị ông T.Đ.N. (trú huyện Ea Kar) gửi đơn đến Huyện ủy Ea Kar tố cáo có hành vi mua dâm vào năm 2015. Ông N. còn đưa ra clip dài 35 phút làm bằng chứng.

Hỗn chiến trong đêm ở Sài Gòn, thiếu niên 16 tuổi bị đâm tử vong

Ngày 14/8, Công an quận Bình Tân, TPHCM đang giữ nhóm đối tượng gồm: Dương Thái Dương (17 tuổi), Dương Anh Khoa (18 tuổi), Trần Minh Trí (19 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân) và Đặng Vỹ An (17 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi "Giết người". Nạn nhân tên Phan Hữu N. (16 tuổi, ngụ quận Bình Tân).

Theo điều tra, khoảng 22h30 ngày 12/8, nhóm N. gồm: Võ Lưu Khương Đình (29 tuổi), Tôn Thất Bảo Khôi (16 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân) và nhóm của Dương gồm: Khoa, Trí, An xảy ra mâu thuẫn trước căn nhà ở đường số 9, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, do mâu thuẫn chuyện tiền bạc.

Quá trình nói chuyện, 2 nhóm cự cãi rồi xông vào hỗn chiến. Bất ngờ, Dương rút dao đâm vào lưng của N. và tay của Đình. Sau đó, nhóm Dương tẩu thoát khỏi hiện trường. Thiếu niên 16 tuổi được bạn và người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra truy xét.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news