Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 5/7/2019

Thứ sáu, 05/07/2019, 14:06 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 5/7/2019: Công an Đà Nẵng xác minh phạm nhân bị cấp cứu, người nhà quây bệnh viện.

Công an Đà Nẵng xác minh phạm nhân bị cấp cứu, người nhà quây bệnh viện

Sáng 5/7, gia đình bị can Trần Văn Hiền (SN 2002, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, đã gửi đơn cầu cứu đến Công an TP về việc Hiền nhập viện nguy kịch khi bị tạm giam tại trại giam Hòa Sơn, huyện Hòa Vang.

Ông Trần Văn Thêm (bố bị can Hiền) cho biết, ngày 1/7, gia đình lên trại giam Hòa Sơn thăm sức khỏe Hiền vẫn bình thường. Đến ngày 4/7, mọi người nhận được tin Hiền nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bức xúc về sự việc này, đêm 4/7 đến rạng sáng 5/7, hàng chục người thân và bạn bè của Hiền đã kéo đến tập trung tại BV Đà Nẵng. Để đảm bảo trật tự, lực lượng Công an quận Hải Châu được điều động đến bệnh viện.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên- GĐ Công an TP Đà Nẵng xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc.

Bắt trùm ma túy Huy 'nấm độc' sau 5 ngày trốn trại

Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ Huy "nấm độc" (33 tuổi, hộ khẩu thường trú P.Lạc Đạo, TP.Phan Thiết, Bình Thuận, nơi ở KP.14, P.Phú Thủy, TP.Phan Thiết) khi y đang lẩn trốn tại một khách sạn ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, rạng sáng 6/5, lực lượng chức năng đã đột kích vào nhà riêng của Huy ở TP Phan Thiết. Qua khám xét, cảnh sát thu giữ khoảng 2 kg ma túy đá, 59 viên thuốc lắc cùng 2 khẩu súng. Huy bị tạm giam vì hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Cùng phòng giam với Huy còn có Nguyễn Văn Nưng, 37 tuổi, ngụ huyện Tuy Phong. Nưng bị giam từ ngày 10/12/2017 vì tội giết người.

Đêm 30/6, Huy và Nưng đã cưa cửa sắt phòng giam bỏ trốn. Công an Bình Thuận đã phát lệnh truy nã toàn quốc với hai bị can. Hiện công an đang huy động lực lượng để truy bắt đối tượng còn lại.

Bà nội nữ sinh lớp 8 bị bố đẻ cưỡng hiếp đến sinh con bất ngờ tiết lộ thông tin sốc

Trao đổi với PV báo Tổ quốc, bà Nguyễn Thị L. (bà nội của H.) cho biết, gia đình bà ai cũng có vấn đề về thị lực. Bà L. ngoài thị lực yếu còn bị di chứng của tai biến. Riêng cháu H. đôi mắt cũng bị mù lòa. Ngoài ra, H. còn bị thiểu năng trí tuệ nên khi bị bố hãm hiếp, H. không nói với ai. Sau khi mẹ H. qua đời vì ung thư vú, bà L. và 4 bố con H. ở cùng với nhau. Nhà chật chội, bà L. ngủ ở căn buồng phía bên cạnh còn 4 bố con H. ngủ cùng với nhau trên 1 chiếc giường.

Cũng chia sẻ thêm, bà H cho biết,  H. cũng không được minh mẫn nên khi có thai không hề biết và cũng không nói cho ai biết về việc bị bố xâm hại. Đến khi bụng lớn mới phát hiện mình có thai. Hiện tại cháu bé sinh được gần 2 tháng.

Công an tỉnh Phú Thọ vẫn đang tạm giữ Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú xã Dị Nậu) - người bố đã quan hệ tình dục với con gái, cháu N.T.T.H. (SN 2004) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Trước đó, vào khoảng 3/2019, cháu N.T.T.H. (SN 2004, con gái Hải) đang học lớp 8 đột nhiên xin nghỉ học vì lý do ốm. Do biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thầy cô đã đến thăm hỏi động viên. Đến nơi, mọi người mới biết cháu đang mang thai khá lớn. Ngay lập tức, nhà trường báo cáo vụ việc lên các cơ quan chức năng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục 'mặt đối mặt' với bà Thảo tại phiên tòa sắp tới

Vào ngày 17/7 tới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ tiếp tục có mặt trong phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ. Dù ông chủ Trung Nguyên không muốn thì tới đây vẫn phải có mặt tại phiên tòa phúc thẩm để giải quyết các vấn đề của Thảo đưa ra trong đơn kháng cáo.

Vụ ly hôn của ông chủ Trung Nguyên và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã kéo dài hơn 3 năm qua và chưa có được kết quả khiến cả hai bên hài lòng. Trong khi ông Vũ điềm tĩnh thì bà Thảo lại sôi sục với đơn từ kiện tụng.

Trước đó, tại phiên họp sơ thẩm ngày 3/7, phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm không đồng ý để bà Lê Hoàng Diệp Thảo quay lại Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Trong khi phía bà Thảo yêu cầu khôi phục lại chức danh.

Kết quả siêu âm vụ thai nhi tử vong có vết thương trên cổ

Liên quan vụ thai nhi tử vong có vết đứt ngang cổ, trong giấy khám kết quả siêu âm ngày 21/6 (trước khi xảy ra sự việc 9 ngày) cho thấy tim thai đứa bé hoạt động bình thường. Với lý do này người nhà cho rằng việc bé sơ sinh chết trước 7 ngày là không có cơ sở.

Về báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh nêu lý do thai chết lưu trước 7 ngày, anh Chiến không đồng tình báo cáo này. Anh khẳng định trước đó đi khám tại một phòng khám tư và kết quả bình thường, không có vấn đề gì về sản phụ và thai nhi.

Để xác thực, anh Chiến cầm kết quả siêu âm màu 4 chiều tại một phòng khám tư do bác sĩ Nguyễn Huy Hải ở xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) kiểm tra vào ngày 21/6.

Trong kết quả này ghi sõ: Số lượng thai 1; Ngôi thai thuận, ĐK (lưỡng đỉnh) 88,3mm; HC (chu vi đầu): 309,9mm; AC (chu vi bụng) 340,6mm; FL (chiều dài xương đùi) 59,7mm; cử động thai bình thường, tim thai đều, rõ, tần số:139 Ck/p; cân nặng thai tương đường: 2690 grm. Về phần phụ, rau thai bám mặt sau, buồng ối trong túi ối có thai nhi tương đương thai 34 tuần 5 ngày. Tình trạng ối trung bình, trong. Buồng trướng bên phải và trái không thấy hình ảnh bất thường.

Kết luận ghi rõ, thai tương đương 34 tuần 5 ngày. Hiện tại trên siêu âm thai bình thường (theo dõi sự phát triển của thai).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news