Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 8/7/2019

Thứ hai, 08/07/2019, 14:02 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 8/7/2019: Nguyên nhân ban đầu vụ tẩm xăng đốt nhà người tình ở Sơn La....

Nguyên nhân ban đầu vụ tẩm xăng đốt nhà người tình ở Sơn La

Liên quan đến vụ tẩm xăng đốt nhà người tình khiến 5 người thương vong, Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã tiếp nhận 5 trường hợp bị bỏng rất nặng, trong đó 1 phụ nữ đã tử vong do bị nhiều vét chém và bỏng nặng.

Thông tin ban đầu trên pháp luật Plus cho hay, vào khoảng 6h00 sáng cùng ngày, tại bản Nà Bó, xã Mường Sang, (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), Nguyễn Văn Bình (SN 1984, trú tại tiểu khu 11 thị trấn Mộc Châu, Sơn La) bắt xe taxi vào ngôi nhà chị Hà Thị H. (SN 1993, trú tại xã Mường Sang, Mộc Châu).

Tại đây, giữa Bình và chị H. có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Sau khi ra tay với chị H., đối tượng đã tưới xăng đốt nhà để tự thiêu cùng chị H. và 3 người thân.

Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã tiến hành cứu hỏa và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Chị H. đã tử vong , 4 người còn lại được chuyển lên tuyến trên cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.

Được biết,  Bình và chị H sống với nhau không có đăng ký kết hôn, có 01 con chung nhưng thường xuyên mâu thuẫn. Cơ quan chức năng nhận định ban đầu là có khả năng đây là vụ án mạng. Hiện vụ việc đang được công an điều tra và làm rõ.

Trợ thủ đắc lực của đại gia xăng dầu Trịnh sướng 'sa lưới'

Thông tin mới nhất trên Người lao động và An ninh tiền tệ cho hay tối ngày 7/7, VP Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông  cho biết cơ quan này mới đây đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1976, ngụ Phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.

Theo tin từ phía cơ quan điều tra, bà Thủy được xác định là người có vai trò đồng phạm quan trọng trong đường dây buôn bán xăng giả của ông Trịnh Sướng (SN 1967, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng - Petrol Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng). Bà Thủy là người đã mua các loại dung môi giúp ông Trịnh Sướng làm các loại xăng giả bán ra thị trường từ năm 2017 đến đầu năm 2019.

Liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Đắk Nông  đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam 28 bị can trong đường dây sản xuất, mua bán xăng giả liên quan đến đại gia Trịnh Sướng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, từ đầu năm 2017 đến nay, tổng số mua dung môi để làm xăng giả khoảng 4.200 tỉ đồng.

Bắt 4 nghi phạm chém chết đồng hương người Trung Quốc ở Nha Trang

Sau hai ngày điều tra, sáng ngày 8/7, Công an TP Nha Trang phối với Công an Khánh Hòa đã bắt giữ được 4 nghi phạm gây ra vụ án trên. Theo đó, 4 đối tượng đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Như đã đưa tin, vụ án xảy ra vào khuya ngày 5/7 tại một trung tâm thương mại trên đường Trần Phú (TP Nha Trang). Nạn nhân là anh Tan Xueke (SN 1994, quốc tịch Trung Quốc).

Sau khi gây án, các đối tượng lẩn trốn ở xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ tung bằng chứng 'sốc' về 'nhóm thao túng'

Thông tin mới nhất trên Trí thức trẻ và Vietnamnet cho hay trước khi phiên xét xử diễn ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã công bố các kết luận của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) và khẳng định "Phó phòng pháp lý của Trung Nguyên - một thành viên trong nhóm - thao túng đã cung cấp bộ hồ sơ giả mạo này để lập ra Giấy đăng ký kinh doanh lần 8 trái pháp luật, cướp tài sản của tôi tại Trung Nguyên IC".

Theo những tài liệu được bà Lê Hoàng Diệp Thảo công bố, vào ngày Phó phòng pháp lý của Trung Nguyên - một thành viên trong nhóm - thao túng đã cung cấp bộ hồ sơ giả mạo này để lập ra Giấy đăng ký kinh doanh lần 8 trái pháp luật, cướp tài sản của tôi tại Trung Nguyên IC".

Căn cứ vào kết luận này cùng kết luận giám định được đưa ra trước đó vào hôm 30/1/2019, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng những giấy tờ mà đại diện theo ủy quyền của Trung Nguyên IC - luật sư Nguyễn Duy Phước (cũng là phó phòng pháp lý của Trung Nguyên) và Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương cung cấp cho Tòa án Bình Dương đã có dấu hiệu cắt ghép, sửa chữa so với bản gốc.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng cho rằng theo như quy định của pháp luật  và điều lệ công ty, bà Thảo không có quyền yêu cầu tòa hủy các quyết định của đại hội đồng cổ đông và HĐQT Trung Nguyên IC, bởi chỉ sở hữu 5% cổ phần tại công ty này. Từ đó, ông đề nghị tòa đình chỉ yêu cầu của bà Thảo.

Tâm sự của nữ sinh lớp 8 bị bố ép quan hệ đến sinh con

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú tại xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) để điều tra, làm rõ về hành vi "Giao cấu với ngủ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Nạn nhân trong vụ án chính là con gái ruột của Hải, cháu Bảo Ngọc (SN 2004, tên nhân vật đã được thay đổi).

Nhắc đến việc bố gây ra với mình, Bảo Ngọc nói: "Không giận, không ghét bố". Theo lời kể của nữ sinh, do sự việc xảy ra đã lâu nên cháu không nhớ chính xác vào ngày tháng nào bị bố ép quan hệ tình dục.

Ngọc chỉ nhớ láng máng vào một buổi trưa năm 2018, khi nhà chỉ có 2 bố con, Hải đã ép con gái làm chuyện người lớn. Lúc đó, Ngọc cố gắng chống cự nhưng bất thành.

Bà Nguyễn Thị L. (bà nội Ngọc - PV) chia sẻ: Vào tháng 3/2019, con gái nuôi của bà đến nhà chơi thì thấy Ngọc có biểu hiện như người có thai.

Sau đó, gia đình đưa Ngọc đi kiểm tra thì phát hiện thai đã 6 tháng và bác sĩ khuyên nên để em bé được chào đời.

Thời điểm phát hiện Ngọc có bầu, trong đầu bà L. cũng lóe lên suy nghĩ Hải chính là tác giả của bào thai. Bà L. nhiều lần hỏi Hải về việc này nhưng anh ta đều từ chối.

Đến ngày 19/5, Ngọc sinh được 1 cậu con trai, sau khi có kết quả giám định, ngày 26/6, cơ quan công an đã bắt tạm giam bố cháu Ngọc là Nguyễn Văn Hải để điều tra, làm rõ về hành vi "Giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news