Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019

Thứ năm, 14/03/2019, 11:30 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019: Quốc hội Anh bác Brexit không thỏa thuận; Venezuela: Nổ liên tiếp tại nhà máy dầu thô, trộm cắp lan tràn vì mất điện...

Quốc hội Anh bác Brexit không thỏa thuận

Quốc hội Anh hôm 13/3 đã từ chối việc để nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) (Brexit) mà không có thỏa thuận. Động thái này gây bất lợi cho Thủ tướng Theresa May và mở đường cho cuộc bỏ phiếu có thể khiến Brexit bị trì hoãn đến cuối tháng 6, theo Reuters.

Sau ngày làm việc đầy kịch tính, các nhà lập pháp Anh đã thách thức chính phủ bằng kết quả bỏ phiếu 278/321 nhằm nỗ lực loại trừ khả năng Brexit diễn ra mà không có thỏa thuận nào giữa Anh và EU.

Động thái này được cho còn cứng rắn hơn so với phương án duy trì đàm phán của chính phủ Anh, khi nhiều thành viên trong đảng Bảo thủ của Thủ tướng May cho rằng cần phải thúc đẩy Brussels nhượng bộ nhiều hơn đối với thỏa thuận từng bị bác bỏ.

Dù kết quả cuộc bỏ phiếu không có hiệu lực pháp lý và cuối cùng có thể không ngăn được khả năng diễn ra Brexit mà không có thỏa thuận, đây vẫn được coi là động thái có ảnh hưởng chính trị đáng kể, đặc biệt khi có sự tham gia của nội các và nhiều thành viên đảng Bảo thủ của bà May.

Tổng thống Donald Trump ra sắc lệnh cấm bay toàn bộ với Boeing 737 Max đến Mỹ

Ngày 13/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ chuẩn bị ra lệnh cấm toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX 8 và MAX 9 sau vụ rơi máy bay tại Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng.

"Các phi công đã được thông báo, tất cả các hãng hàng không cũng đã được thông báo và nhất trí với quyết định này. Sự an toàn của người dân Mỹ và tất cả mọi người là điều chúng tôi quan tâm", CBS dẫn phát biểu của Tổng thống Trump từ Nhà Trắng cho biết.

Theo người đứng đầu Nhà Trắng, ông Trump cho biết, "Boeing là một công ty tuyệt vời" nhưng các máy bay sẽ bị cấm cho đến khi Boeing đưa ra được giải pháp.

Động thái mới nhất này đã cho thấy một bước chuyển mới của chính quyền Tổng thống Mỹ bởi trước đó các quan chức nước này vẫn khẳng định dòng máy bay này an toàn.

Tiết lộ sốc về đám cưới triệu đô của cặp đôi đại gia Ấn Độ tại Phú Quốc

Mới đây, đám cưới được của cặp đôi đại gia Ấn Độ cho là đình đám nhất năm 2019 diễn ra tại khu nghỉ dưỡng sang trọng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc).Sau khi nhận lời tỏ tình dễ thương từ chú rể ở Amritsar (Ấn Độ), cô dâu Kaabia Grewal (32 tuổi), người đồng sáng lập thương hiệu trang sức xa xỉ The Outhouse sẽ sớm kết hôn với Rushang Shah.

Trong đám cưới này, cô dâu chú rể đã bao trọn toàn bộ khu nghỉ dưỡng này để tổ chức đám cưới với quy mô khoảng 500 đến 700 khách mời. Theo tờ Weddingsutra, đám cưới của cặp đôi này là 1 trong những đám cưới được mong chờ nhất năm 2019 tại Ấn Độ. Ngoài ra, thức ăn phục vụ cho tiệc cưới cũng được vận chuyển bằng chuyên cơ từ Ấn Độ sang.

Sau đám cưới cổ tích kéo dài liên tục 4 ngày 3 đêm (từ 7-10/3), hàng trăm khách mời tham dự đám cưới của cặp đôi này đã trở về nước trên chiếc phi cơ đã thuê sẵn. Riêng cặp vợ chồng tỉ phú này vẫn còn lưu lại đảo ngọc.

Được biết, Đại sứ Phạm Sanh Châu chính là một trong những người vai trò tích cực kết nối cặp đôi, đưa đám cưới triệu USD của họ về Việt Nam tổ chức.

Venezuela: Nổ liên tiếp tại nhà máy dầu thô, trộm cắp lan tràn vì mất điện

Hãng tin Reuters đưa tin, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại nhà máy để dập lửa. Các nhân chứng mô tả từ xa có thể thấy lửa khói bốc lên nghi ngút.

Reuters dẫn lời nhà lập pháp Jose Brito xác nhận không có thương vong và các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra.

Vụ nổ xảy ra giữa bối cảnh ngành dầu lửa của Venezuela đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì tình trạng mất điện kéo dài trên diện rộng ở quốc gia Nam Mỹ này.

Các hoạt động xuất khẩu đã buộc phải tạm dừng, khiến Venezuela thiệt hại hàng triệu đôla mỗi ngày. Hiện có khoảng 20 tàu dầu đang neo đậu tại các cảng biển của Venezuela nhưng không lấy được hàng hóa vì hầu hết hệ thống vận hành tê liệt.

Tòa bác đơn đề nghị tha bổng Đoàn Thị Hương

Theo tin tức trên Reuters, vào lúc 9h55 phiên tòa xử bị cáo Đoàn Thị Hương đã được diễn ra. Tại phiên toàn, các luật sư bào chữa đã có đơn xin tha bổng gửi lên công tố viên. Tuy nhiên, phía tòa án đã bác đơn đề nghị tha bổng cho Đoàn Thị Hương.

Liên quan đến vụ việc, đài Sky News cho biết, Bộ trưởng Tư pháp Malaysia bác bỏ mọi đề nghị xóa bỏ những cáo buộc với bị cáo Đoàn Thị Hương. Theo đó, phiên tòa xử Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 1-4.

Theo AFP, sáng nay (14/4), Đoàn Thị Hương được cảnh sát Malaysia đưa tới tòa Thượng thẩm Shah Alam, bên ngoài Kuala Lumpur. Tại phiên toà, Đoàn Thị Hương sẽ phải trả lời đối chất về vụ sát hại một công dân Triều Tiên tên là Kim Chol - người được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trước đó, Reutes đưa tin, sáng 11/3, hai bị cáo là Đoàn Thị Hương gười Việt Nam, 30 tuổi, và cô Siti Aisyah, 27 tuổi, người Indonesia, đã được dẫn giải tới Tòa án cấp cao Shah Alam tại vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Tại phiên tòa ngày 11/3, Tòa Thượng thẩm Shah Alam cho rằng có đủ chứng cứ tin cậy để thả tự do cho Siti Aisyah. Công dân Indonesia này hiện đã về được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news