Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2018

Thứ ba, 18/12/2018, 08:58 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2108 trên thế giới.

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2108 trên thế giới.

Tàu hộ vệ Na Uy bị xé toạc sau cú đâm của tàu dầu

Bộ Quốc phòng Na Uy hôm qua công bố video đầu tiên về tàu hộ vệ tên lửa HNoMS Helge Ingstad bị chìm hẳn dưới nước sau va chạm với tàu chở dầu hồi đầu tháng 11, theo Sputnik.

 

Video được quay dưới đáy vịnh Hjeltefjorden cho thấy thiệt hại của chiến hạm Na Uy tồi tệ hơn nhiều so với thông tin ban đầu đưa ra. Con tàu gần như bị xé toạc, với vết rách trên thân tàu dài khoảng 45 m, rộng 8 m, đồ đạc trong một số khoang chứa và phòng sinh hoạt của thủy thủ cũng bị vò nát.

Tàu hộ vệ Helge Ingstad bị tàu dầu đâm lúc 4h sáng 8/11 khi đang trở về cảng Sture sau cuộc tập trận Trident Juncture 18 của NATO. Helge Ingstad sau đó được đẩy vào vùng biển gần bờ và chìm hẳn xuống vùng biển nông gần cảng Sture ngày 14/11, bất chấp nỗ lực cứu hộ nhiều ngày của hải quân Na Uy.

Nga triển khai vĩnh viễn nhiều máy bay chiến đấu đến Crimea

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga rằng các máy bay chiến đấu, bao gồm cả máy bay Sukhoi Su-27 và Su-30, sẽ được triển khai đến căn cứ không quân Belbek ở Crimea trong khuôn khổ "triển khai vĩnh viễn".

 

Thông báo này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Serge Lavrov, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng Ukraine đang chuẩn bị "khiêu khích vũ trang với Nga ở biên giới Crimea trong 10 ngày cuối tháng 12".

Vụ việc góp phần làm căng thẳng thêm mối quan hệ giữa Ukraine và Nga, vốn đã bị xáo trộn kể từ khi Moscow sáp nhập Crimea năm 2014.

Ấn Độ hỗ trợ Maldives 1,4 tỷ USD nhằm kiềm chế ảnh hưởng của Trung Quốc

Ngày 17/12, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã công bố kế hoạch hỗ trợ tài chính 1,4 tỷ USD cho Maldives để phát triển cơ sở hạ tầng, ngành du lịch, chăm sóc sức khỏe, giáo dục. Ông Modi cho biết gói trợ giúp sẽ gồm các khoản vay lãi suất thấp, hoán đổi tiền tệ, và các khoản tín dụng.

 

Ông Modi cho biết Ấn Độ đã đưa ra quyết định trên sau cuộc gặp mặt Tổng thống Maldives Ibrahim Mohamed Solih tại New Delhi. Ông Modi nói rằng ông đã có cuộc thảo luận hiệu quả với ông Solih và Ấn Độ muốn củng cố bền chặt quan hệ với Maldives.

Trong cuộc họp ngày 17/12, ông Modi đã cam kết rằng Ấn Độ sẽ sát cánh cùng Maldives. Hai nhà lãnh đạo cũng ra tuyên bố chung về các thương vụ hợp tác giữa 2 nước.

Thành công đầu tiên của ông Assad khi "chinh phục" lại thế giới Arab

Tổng thống Syria Bashar Al-Assad đã đón người đồng cấp Sudan Omar Al-Bashir tại sân bay quốc tế Damascus hôm 16.12.

 

Theo Almasdar News, trong cuộc hội đàm, Tổng thống Al-Assad và Tổng thống Al-Bashir khẳng định, những sự kiện và khủng khoảng ảnh hưởng đến một số quốc gia Arab đòi hỏi phải tìm cách tiếp cận mới trong hành động của thế giới Arab trên cơ sở tôn trọng chủ quyền của các quốc gia và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Hai nhà lãnh đạo cũng cho rằng, những diễn biến hiện nay trong khu vực, đặc biệt là các nước Arab, đòi hỏi có sự huy động tất cả các nguồn lực đóng góp cho thế giới Arab và đương đầu với những âm mưu trái với lợi ích của nhân dân và các nước trong khu vực.

Dòng tweet của Tổng thống Trump khiến người Pháp 'giận sôi người'

 

"Thật không thể tin được khi mà đồng USD đang rất mạnh và hầu như không có lạm phát, thế giới bên ngoài xung quanh chúng ta đang nổ tung, Paris đang bùng cháy, Trung Quốc đi xuống, Fed thậm chí còn xem xét một đợt tăng lãi suất khác. Hãy giành lấy chiến thắng", Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 17/12.

Trong bối cảnh nước Pháp đang đau đầu tìm cách giải quyết khủng hoảng tới từ phong trào biểu tình "Áo vàng" kéo dài hơn 1 tháng qua, tuyên bố này của Tổng thống Trump không khác gì đổ thêm dầu vào lửa.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news