Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/3/2019

Thứ tư, 20/03/2019, 11:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/3/2019: Trump đề cử lãnh đạo mới cho Cục Hàng không Mỹ; Tổng thống Kazakhstan bất ngờ từ chức...

Trump đề cử lãnh đạo mới cho Cục Hàng không Mỹ

Ngày 19/3, Nhà Trắng đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cử ông Steve Dickson, cựu giám đốc điều hành hãng hàng không Delta Air Lines, làm cục trưởng mới của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) với nhiệm kỳ 5 năm, New York Post đưa tin.

Quyết định của Trump được đưa ra trong bối cảnh FAA bị chỉ trích vì chậm trễ trong việc ra lệnh tạm ngừng hoạt động đối với các máy bay Boeing 737 MAX 8 sau vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm 10/3 khiến 157 người thiệt mạng. Hồi tháng 10/2018, chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air cũng rơi xuống biển Java, Indonesia, khiến 189 người chết.

Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ Giao thông Mỹ đã mở cuộc điều tra về việc FAA cấp phép hoạt động cho Boeing 737 MAX, sau khi những báo cáo ban đầu cho thấy nhiều điểm tương đồng giữa hai vụ tai nạn. Tuy nhiên, FAA khẳng định họ đã tuân thủ quy trình tiêu chuẩn trong việc chứng nhận 737 MAX.

Máy bay chở 100 người bất ngờ gặp hỏa hoạn

Hãng thông tấn Fars đưa tin cho hay một máy bay thương mại chở theo 100 người đã bất ngờ gặp hỏa hoạn tại sân bay Mehrabad  thuộc thủ đô Tehran, Iran.

Theo đó, sự cố xảy ra lúc 21 giờ ngày 19/3 (theo giờ địa phương).

Theo lãnh đạo cơ quan chuyên trách, toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn trong khi lực lượng cứu hộ bắt đầu tiến hành dập lửa.

10 chiếc xe cứu thương sau đó đã được điều đến hiện trường. May mắn không có trường hợp nào bị thương vong trong sự cố.

Hãng Reuters thông tin thêm cho hay máy bay gặp sự cố là chiếc  Fokker 100 của hãng hàng không Iran Air.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết sự cố xảy ra sau khi càng hạ cánh của máy bay đã không bật mở đúng cách.

Tổng thống Kazakhstan bất ngờ từ chức

Theo báo RT, ông Nazarbayev, 78 tuổi đã công bố quyết định từ chức trong một bài phát biểu đặc biệt gửi tới toàn thể người dân hôm nay, 19/3. Mọi trọng trách của ông hiện sẽ do Chủ tịch Thượng viện Kassym-Jomart Tokayev, một thành viên cùng đảng cầm quyền Nur Otan, đảm nhiệm cho tới khi quốc hội nước này bầu ra một vị tổng thống mới.

Nazarbayev giữ chức Tổng thống Kazakhstan từ ngày 24/4/1990 tới nay, tức là suốt 28 năm liên tục. Ông quyết định rời bỏ ghế lãnh đạo đất nước khi đang trong nhiệm kỳ tổng thống thứ 5 của mình.

Ông Nazarbayev cho biết, sau khi từ chức tổng thống, ông vẫn là thành viên của Hội đồng Hiến pháp Kazakhstan. Đặc biệt, ông sẽ tiếp tục làm lãnh đạo của Hội đồng An ninh quốc gia cũng như đảng cầm quyền Nur Otan.

Nga điều phi đội hạt nhân đến Crimea đối phó lá chắn tên lửa Mỹ

Nga triển khai máy bay ném bom chiến lược Tu-23M3 và tên lửa Iskander đến Crimea để đối trọng với lá chắn tên lửa Mỹ ở Romania.

Việc lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa MK-41 của Mỹ ở Romania trở thành một thách thức nghiêm trọng với Nga - RT dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Thượng viện Nga Viktor Bondarev cho biết.

Những chiếc Tu-23M3 ở Crimea sẽ được hiện đại hóa và trang bị vũ khí mới trong vài năm tới, cho phép chúng "mang đầu đạn đến bất kỳ điểm nào ở Châu Âu, tấn công bất kỳ loại lá chắn tên lửa hoặc thiết bị phòng không nào của kẻ thù" - ông Bondarev, từng là chỉ huy của Không quân Nga năm 2012-2015 nói.

Tuyên bố của thượng nghị sĩ Bondarev được đưa ra vào ngày người dân Crimea kỷ niệm 5 năm ngày sáp nhập với Nga.

Tay súng IS người Bỉ bị treo cổ ở Iraq, không được dẫn độ về quê nhà

Theo Daily Mail, Bilal al-Marchohi đến từ thành phố Antwerp, bị tuyên án tử hình vì tham gia và hoạt động khủng bố dưới danh nghĩa Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Thanh niên 23 tuổi này là một trong hàng chục người ngoại quốc đối mặt với án treo cổ ở Iraq.

Trong một giờ xét xử, thẩm phán Iraq đọc lời thú tội của Marchohi, công bố bằng chứng bằng hình ảnh và video, về mối liên hệ giữa công dân Bỉ với IS.

Một bức ảnh thu thập từ điện thoại cho thấy Marchohi tay cầm súng, đứng bên cạnh các phiến quân khác.

“Tôi không thể bị kết tội ở Iraq”, Marchohi nói. “Tôi lẽ ra phải được đưa về Bỉ xét xử. Tôi là công dân Bỉ”.

Đại diện lãnh sự quán Bỉ có mặt tại phiên tòa. Bộ Ngoại giao Bỉ ở Brussels hiện chưa lên tiếng về bản án tử hình của Marchohi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news