Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/12/2018

Thứ sáu, 21/12/2018, 09:51 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay: Bắc Kinh liều lĩnh giải cứu 'át chủ bài' Mạnh Vãn Châu; Tổng thống Nga Putin: Thế giới đánh giá thấp nguy cơ hạt nhân; Pháp tăng lương cho cảnh sát sau cuộc biểu tình "Áo vàng"; Xe quân sự Mỹ nối đuôi nhau rời Syria trong đêm; Rộ ảnh anh em bà Yingluck ăn "mì Thaksin" ở Singapore.

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay: Bắc Kinh liều lĩnh giải cứu 'át chủ bài' Mạnh Vãn Châu; Tổng thống Nga Putin: Thế giới đánh giá thấp nguy cơ hạt nhân; Pháp tăng lương cho cảnh sát sau cuộc biểu tình "Áo vàng"; Xe quân sự Mỹ nối đuôi nhau rời Syria trong đêm; Rộ ảnh anh em bà Yingluck ăn "mì Thaksin" ở Singapore.

Bắc Kinh liều lĩnh giải cứu "át chủ bài" Mạnh Vãn Châu

Sau khi chính quyền Canada bắt giữ Giám đốc tài chính Mạnh Vãn Châu tại Vancouver, giới chức Trung Quốc đã ngay lập tức dành ưu tiên "giải cứu" bà Mạnh, bắt đầu từ những tuyên bố cứng rắn yêu cầu trả tự do cho người được phía Trung Quốc coi là "yếu nhân" này.

 

Giới cầm quyền Trung Quốc đã nhanh chóng triển khai các biện pháp có thể, từ truyền thông, ngoại giao cho đến cả an ninh, cùng các kênh khác để ủng hộ bà Mạnh Vãn Châu và tập đoàn công nghệ Huawei.

Tập đoàn Huawei là công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc, được cho là có sự can thiệp sâu của giới cầm quyền Trung Quốc vào các mục tiêu, chiến lược hoạt động của công ty ở cả trong và ngoài nước.

Tổng thống Nga Putin: Thế giới đánh giá thấp nguy cơ hạt nhân

1.700 nhà báo đến từ châu Á, châu Âu, Mỹ và Trung Đông đã tham dự buổi họp báo thường niên của tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow. Nhân dịp này, ông Putin đã trao đổi về một loạt các vấn đề, về tình hình nước Nga cũng như quan hệ quốc tế trong thời điểm hiện nay.

 

Bình luận về quyết định rút quân Mỹ  khỏi Syria của tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Putin nói  về cơ bản ông đồng ý với người đồng cấp ở Washington. Về quan hệ Nga-Nhật, ông chủ điện Kremlin nói Moscow quan ngại về việc triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ sản xuất trên lãnh thổ Nhật Bản và rằng, các vấn đề an ninh là đặc biệt quan trọng trong việc đạt đến một thỏa ước hòa bình (giữa Moscow với Tokyo).

Về các lệnh trừng phạt Mỹ và phương Tây áp đặt đối với Nga, ông chủ điện Kremlin nói chúng chỉ có một mục tiêu duy nhất là ngăn cản Nga phát triển. “Chúng ta bị coi là đối thủ”, ông bình luận. Nhưng ông không quên nhắc là nước Nga đã sống với các lệnh trừng phạt trong suốt chiều dài lịch sử.

Ông Putin nói, hiện nay đang có xu hướng hạ thấp ngưỡng trong việc sử dụng vũ khí hạt nhân, việc có thể dẫn đến thảm họa toàn cầu.

Pháp tăng lương cho cảnh sát sau cuộc biểu tình "Áo vàng"

Ngày 19/12, Chính phủ Pháp đã nhất trí giải quyết đề xuất tăng lương cho lực lượng cảnh sát sau cuộc đình công của lực lượng này.

 

Thỏa thuận trên đã được các nghiệp đoàn thông báo vào tối cùng ngày, sau khi kết thúc 2 ngày thảo luận liên tiếp giữa các nghiệp đoàn với giới chức Pháp. “Thỏa thuận vừa đạt được sẽ mở đường cho việc cải thiện các điều kiện làm việc và nâng lương cho cảnh sát”, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christopher Castaner cho biết.

Cũng theo thỏa thuận này, bắt đầu từ năm 2019, lương trung bình của cảnh sát sẽ tăng 120 euro/tháng và tăng 150 euro/tháng đối với sỹ quan cảnh sát cao cấp. Bên cạnh đó, Chính phủ Pháp cũng sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán về các khoản tiền khổng lồ phải chi trả cho lực lượng cảnh sát phải làm ngoài giờ, ước tính con số có thể khoảng 275 triệu euro.

Xe quân sự Mỹ nối đuôi nhau rời Syria trong đêm

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/12 đăng video cho thấy một đoàn xe quân sự của Mỹ rời khỏi căn cứ không được tiết lộ ở Syria. Đây là những xe từng được sử dụng để chuyển vũ khí cho lực lượng dân quân người Kurd do Washington hậu thuẫn, theo Sputnik.

 

Video được công bố chỉ một ngày sau khi phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Washington đã bắt đầu đưa binh lính về nước, nhưng không nói rõ đây có phải toàn bộ 2.000 lính Mỹ ở Syria hay không. Một quan chức Mỹ cho biết Lầu Năm Góc sẽ mất khoảng 60-100 ngày để đưa toàn bộ binh sĩ về nước.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố trên Twitter rằng Mỹ "đã đánh bại IS ở Syria", dường như ám chỉ việc rút quân khỏi quốc gia Trung Đông này như lời hứa ông đưa ra trong chiến dịch tranh cử.

Rộ ảnh anh em bà Yingluck ăn "mì Thaksin" ở Singapore

 

Ông Jaesen Ng, chủ tiệm đồ ăn Thái "Thaksin Beef Noodle" (tạm dịch: Mì bò Thanksin), thông qua mạng xã hội Facebook chia sẻ bức ảnh ông chụp cùng ông anh em cựu Thủ tướng Thaksin. Theo ông Jaesen, ông Thaksin cùng con gái Ing Shinawatra và em gái Yingluck Shinawatra đến quán ăn của ông vào trưa 18-12.

Hồi tháng 2-2018, ông Thaksin và bà Yingluck cũng được nhìn thấy tại Singapore. Sau đó, xuất hiện một số nguồn tin khẳng định trước khi đến Singapore, họ từng đến Trung Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news