Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/12/2018

Thứ tư, 26/12/2018, 09:56 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay: Bị máy bay dội Israel mưa tên lửa, Syria khai hỏa tên lửa phòng không; Nga giáng thêm đòn trừng phạt Ukraine giữa lúc căng thẳng; Số người chết tăng, Indonesia gặp khó khăn chồng chất sau sóng thần “quái vật”; Đài Loan lập đội đặc nhiệm tìm 152 du khách Việt nghi bỏ trốn; Kiểm tra xe ô tô, cảnh sát Anh phát hiện túi đựng tiền khổng lồ.\n 

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay: Bị máy bay dội Israel mưa tên lửa, Syria khai hỏa tên lửa phòng không; Nga giáng thêm đòn trừng phạt Ukraine giữa lúc căng thẳng; Số người chết tăng, Indonesia gặp khó khăn chồng chất sau sóng thần “quái vật”; Đài Loan lập đội đặc nhiệm tìm 152 du khách Việt nghi bỏ trốn; Kiểm tra xe ô tô, cảnh sát Anh phát hiện túi đựng tiền khổng lồ.

Bị máy bay dội Israel mưa tên lửa, Syria khai hỏa tên lửa phòng không

Theo RT, Israel phóng tên lửa đánh chặn sau khi phát hiện Damascus phóng tên lửa phòng không nhằm vào các mục tiêu chưa xác định trên bầu trời.

Quân đội Israel khẳng định không có quân nhân nào thương vong trong vụ việc, nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.

 

Trước đó, truyền thông nhà nước Syria thông báo quân đội nước này đã phóng tên lửa nhằm vào “mục tiêu kẻ thù” ở khu vực nông thôn phía tây Damascus.Israel đã nhiều lần không kích các mục tiêu ở Syria trong năm qua. Tình hình chỉ tạm lắng dịu từ hồi tháng 10 khi Nga cấp cho đồng minh Syria các tổ hợp tên lửa phòng không S-300.

Nga giáng thêm đòn trừng phạt Ukraine giữa lúc căng thẳng

Ngày 25/12, Nga đã nới rộng các lệnh trừng phạt kinh tế với hơn 250 công dân và doanh nghiệp Ukraine trong khi căng thẳng giữa hai nước sau vụ đụng độ trên biển hồi tháng trước vẫn chưa hạ nhiệt.

 

Theo sắc lệnh do Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ký ngày 25/12, 245 công dân và 7 công ty, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và quốc phòng của Ukraine, bị liệt vào danh sách trừng phạt của Moscow.
Trong thông báo trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Medvedev cho biết các lệnh trừng phạt được đưa ra để "bảo vệ các lợi ích của chính phủ, doanh nghiệp và người dân Nga".

Số người chết tăng, Indonesia gặp khó khăn chồng chất sau sóng thần “quái vật”

Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia ngày 25/12 xác nhận số nạn nhân thiệt mạng sau trận sóng thần do núi lửa Anak Krakatau phun trào tại các vùng ven biển trên hai đảo Sumatra và Java đã tăng lên ít nhất 429 người. Ngoài ra, vẫn còn 154 người mất tích chưa được tìm thấy và cơ hội sống sót của họ gần như không còn sau 4 ngày xảy ra thảm họa.

 

Theo thống kê của các nhà chức trách Indonesia, có khoảng 1.485 người bị thương sau trận sóng thần xảy ra tại khu vực eo biển Sunda hôm 22/12. 882 ngôi nhà, 73 khách sạn và biệt thự bị phá hủy. Hơn 430 tàu thuyền bị hư hại.

Với gần 16.082 người bị mất nhà cửa do sóng thần, các nhóm tình nguyện viên vẫn đang hỗ trợ nấu ăn cho những người dân sống tại các trại sơ tán tạm thời dọc khu vực bờ biển nơi sóng thần đổ bộ. Các nhân viên thuộc lực lượng cứu trợ nhân đạo cảnh báo nước sạch và thuốc men ngày càng ít đi, không đủ phục vụ hàng nghìn người đang sống trong cảnh nhồi nhét tại các trại sơ tán.

Đài Loan lập đội đặc nhiệm tìm 152 du khách Việt nghi bỏ trốn

Đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) tại thành phố Cao Hùng đã xác định hành trình của các du khách Việt Nam và đang tiến hành tìm kiếm với sự giúp đỡ của cảnh sát, theo hãng thông tấn Đài Loan CNA. Một số nguồn tin cho biết NIA đang điều tra xem liệu những kẻ buôn người có liên quan đến vụ việc hay không.

 

Vụ mất tích với số lượng người được đánh giá là chưa từng có tiền lệ, khiến cơ quan chức năng Đài Loan quyết định tạm ngừng cấp thị thực cho một số nhóm du khách Việt Nam dự định đến hòn đảo.

23 du khách Việt Nam vào Đài Loan từ Cao Hùng ngày 21/12 và mất tích ở khu vực giữa huyện Nam Đầu và thành phố Tân Bắc.

130 du khách còn lại vào Đài Loan từ các sân bay Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam ngày 23/12 và mất tích vào ngày 23 và 24/12. Người duy nhất không mất tích là trưởng đoàn du lịch, theo thông tin được cung cấp bởi ETholiday, công ty lữ hành Đài Loan chịu trách nhiệm đón tiếp đoàn khách.

Kiểm tra xe ô tô, cảnh sát Anh phát hiện túi đựng tiền khổng lồ

Túi tiền mặt trị giá 400.000 bảng Anh (11,8 tỷ đồng) vừa được tìm thấy trong một chiếc xe van ở Anh sau khi cảnh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tờ Daily Mail đưa tin.

 

Số tiền mặt khổng lồ được tìm thấy bởi cảnh sát Anh khi lực lượng này chặn một chiếc xe gần Rugby, Warwickshire thứ 3 tuần trước.

Người lái xe bị bắt vì nghi ngờ rửa tiền và cảnh sát đã khám nhà của anh ta ở Epping Forest, Essex, cơ quan tội phạm quốc gia (NCA) cho biết.

Tại đây, thám tử phát hiện thêm 100.000 bảng Anh (gần 3 tỷ đồng) tiền mặt khác. Tổng số tiền đã bị tịch thu, theo Daily Mail.

Nghi phạm hiện đã đã được thả, chờ điều tra thêm.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news