Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/3/2019

Thứ tư, 06/03/2019, 11:25 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/3/2019: Binh sĩ Ấn Độ, Pakistan đấu súng tại biên giới; Sân bay và nhà ga thủ đô London nhận bom thư...

Dưới đây là những tin tức thời sự thế giới đáng chú ý trong ngày:

Binh sĩ Ấn Độ, Pakistan đấu súng tại biên giới

Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan ngày 5/3 khai hỏa dữ dội nhằm vào các mục tiêu của nhau tại Đườngranh giới kiểm soát (LoC) chia cắt vùng tranh chấp Kashmir, Xinhua hôm nay dẫn nguồn tin từ quan chức Ấn Độ cho biết.

Nguồn tin cho hay không người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa hai bên. Trước đó cùng ngày, một cuộc đọ súng khác cũng xảy ra ở khu vực Nowshera của huyện Rajouri. Các cuộc đấu súng này khiến dân thường cả hai bên phải tìm nơi trú ẩn.

Trong tuần qua, các cuộc đụng độ nhỏ lẻ liên tiếp diễn ra dọc LoC khiến hai bên hứng chịu thương vong. Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan ngày 2/3 nã súng cối và pháo vào nhau ở khu vực Kashmir khiến 7 người thiệt mạng.

Xung đột vũ trang giữa Pakistan và Ấn Độ bùng lên sau khi không quân Ấn Độ sáng 26/2 tiến hành không kích địa điểm được cho là trại huấn luyện của nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed ở bên kia Đường Kiểm soát, biên giới thực tế giữa Ấn Độ và Pakistan tại khu vực tranh chấp Kashmir. Jaish-e-Mohammed là nhóm Hồi giáo chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát hôm 14/2 ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Mỹ điều máy bay ném bom B-52 trên Biển Đông khiến Trung Quốc bất an

Theo tin tức trên Sputnik, ngày 4/3, Mỹ đã điều máy bay ném bom B-52 diễn tập ở vùng lân cận Biển Đông. Lực lượng không quân Thái Bình Dương Mỹ cho biết: "Hai máy bay B-52H Stratofortness cất cánh từ căn cứ không quân Andersen, đảo Guam và tham gia vào các nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên ngày 4/3/2019”.

Tờ Sputnik cho hay, hai máy bay ném bom B-52 và hai máy bay trinh sát Poseidon P-8 của hải quân Mỹ đã thực hiện các bài diễn tập nhằm tăng cường khả năng phối hợp lực lượng. Các máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Barksdale, bay qua Hoa Đông (gần Nhật Bản) và hạ cánh xuống căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam.

Cũng theo tờ này, động thái Mỹ điều hai máy bai quân sự ở vùng biển Hoa Đông và Biển Đông đã khiến Trung Quốc bất an. Được biết, cuộc diễn tập được tiến hành trong không phận quốc tế, được luật pháp quốc tế cho phép.

Bà Hillary Clinton tuyên bố không tái tranh cử Tổng thống Mỹ 2020

"Tôi sẽ không tranh cử nhưng tôi sẽ vẫn tiếp tục làm việc, phát biểu và đứng lên bảo vệ cho những điều mà mình tin tưởng", AFP hôm nay dẫn lời cựu ngoại trưởng Mỹ, cựu ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

"Tôi muốn chắc chắn mọi người hiểu rằng tôi sẽ tiếp tục lên tiếng. Tôi sẽ không đi đâu cả", bà Clinton nhấn mạnh.

Khi được hỏi về khả năng tranh cử các vị trí thống đốc, thị trưởng hoặc một vị trí nào khác trong chính quyền, bà Clinton trả lời: "Tôi không nghĩ vậy" và nói thêm rằng bà thích sống ở thành phố New York, cảm thấy hạnh phúc vì đã có thời gian làm thượng nghị sĩ của bang.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ, Thượng nghị sĩ bang New York Clinton cho biết, bà hài lòng với cuộc sống hiện nay và vui mừng vì đã có cơ hội đảm nhiệm 8 năm ghế Thượng nghị sĩ bang.

Hiện tại bà Clinton đang sống cùng chồng, cựu Tổng thống Clinton tại dinh thự riêng ở Chappaqua, New York.

Sân bay và nhà ga thủ đô London nhận bom thư

Ngày 5/3, cảnh sát chống khủng bố Anh thông báo đã tiến hành điều tra về đối tượng trước đó đã gửi 3 quả bom nhỏ qua đường bưu điện tới 2 sân bay và một ga tàu lớn ở khu vực thủ đô London.

Theo đó, 3 thiết bị nổ trước đó cùng ngày đã lần lượt được gửi tới sân bay Heathrow, phòng thư tín của nhà ga Waterloo, và một văn phòng của sân bay London City ở phía Đông thủ đô London.

Thông báo cho biết cảnh sát Anh coi vụ việc "như một loạt vụ xâu chuỗi và đang để ngỏ mọi khả năng về động cơ của việc gửi bom". Theo nhà chức trách, không có người bị thương trong các vụ việc này, dù một thiết bị nổ đã gây một đám cháy nhỏ tại tòa nhà văn phòng ở sân bay quốc tế Heathrow - vốn tập nập nhất thế giới.

Mọi hoạt động tại các sân bay và nhà ga đều không bị ảnh hưởng, tuy nhiên một số dịch vụ tàu diện DLR phải ngừng hoạt động như một biện pháp phòng ngừa, song đến nay đã khôi phục hoạt động bình thường.

Cũng trong ngày 5/3, cảnh sát Ireland xác nhận đang hỗ trợ các đồng nghiệp Anh tiến hành điều tra vụ việc. Theo một nguồn tin chính phủ châu Âu, cac gói bưu kiện chứa bom đều được đóng dấu từ Cộng hòa Ireland.

Đài Loan truy tố 2 người Việt vụ 148 du khách Việt Nam 'mất tích'

Hãng tin Central News đưa tin, văn phòng công tố Cao Hùng ngày 5/3 đã truy tố 4 người, gồm 2 công dân Việt Nam với các tội danh từ giả mạo giấy tờ tới buôn người.

Bốn đối tượng này bị cáo buộc đứng sau vụ việc 148 du khách Việt Nam mất tích sau khi tới Đài Loan hồi năm ngoái.

Cơ quan công tố hòn đảo đồng thời ban hành lệnh bắt giữ 27 nghi phạm khác, bao gồm các thành viên thuộc 4 nhóm du khách tự ý bỏ đoàn khi tới Cao Hùng và Đào Viên ngày 21/12 và 23/12/2018.

Theo bản cáo trạng, một đối tượng người Việt Nam họ Mai, làm việc tại một công ty du lịch tại Hà Nội, đã tuyển dụng 20 đối tượng đồng hương sang Đài Loan kiếm việc làm, thu của họ từ 1.000 USD - 3.000 USD tiền phí làm thị thực. Mai đã sắp xếp đưa họ sang Đài Loan dưới dạng du khách.

Sau khi đăng ký thị thực thành công, Mai dẫn đoàn du lịch gồm 19 người tới Cao Hùng ngày 21/12, trong khi người còn lại đã tự đáp chuyến bay tới Đài Trung ngày 15/12.

Toàn bộ 20 người đều bị báo mất tích sau khi họ đồng loạt rời đi sau khi tới sân bay, cáo trạng cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news