Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/4/2019

Thứ hai, 08/04/2019, 10:50 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/4/2019: Triều Tiên cảnh báo về hậu quả thảm khốc nếu Hàn Quốc triển khai F-35

Triều Tiên cảnh báo về hậu quả thảm khốc nếu Hàn Quốc triển khai F-35

"Việc ra mắt tiêm kích tàng hình là hành động thù địch làm leo thang căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và là một thách thức rõ ràng đối với các nỗ lực kiến tạo hòa bình", trang web tuyên truyền của Triều Tiên Uriminzokkiri ngày 7/4 đăng bài xã luận cho biết.

Tuyên bố được đưa ra chỉ 10 ngày sau khi Hàn Quốc tiếp nhận hai chiến đấu cơ F-35A do Mỹ chế tạo, nhưng ngày triển khai hoạt động chưa được quyết định. Đây là hai chiếc đầu tiên trong lô 40 chiếc F-35A mà Seoul thống nhất mua theo hợp đồng trị giá 6,5 tỷ USD vào năm 2014.

Uriminzokkiri cho rằng Hàn Quốc cần cân nhắc "hậu quả thảm khốc" do quyết định này gây ra.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội hồi cuối tháng hai kết thúc mà không có thỏa thuận nào giữa hai bên. Tình hình trên bán đảo Triều Tiên gần đây có dấu hiệu phức tạp khi tình báo Hàn Quốc và các chuyên gia Mỹ phát hiện Bình Nhưỡng có dấu hiệu đang khôi phục bãi phóng tên lửa Sohae và có hoạt động tối thiểu tại cơ sở hạt nhân Yongbon.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn thể hiện cam kết tiếp tục đàm phán với Bình Nhưỡng bằng cách nhấn mạnh quan hệ gần gũi với lãnh đạo Triều Tiên. Tháng trước, ông ra lệnh rút các lệnh trừng phạt bổ sung lên Bình Nhưỡng vì "quý mến Kim Jong-un".

MH370 có thể đã hạ cánh tại địa điểm bí mật rồi cất cánh lần nữa

huyến bay MH370 chở 239 người trên khoang đã biến mất trên màn hình radar trong 73 phút không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Theo nhà báo khoa học người Mỹ Jeff Wise, khoảng thời gian này đủ để máy bay bay thành vòng tròn, thậm chí là hạ cánh và cất  cánh lần nữa.

Ông nói với tờ Express: "Có một bí mật chưa được giải mã đó là có chuyện gì xảy ra trong khoảng thời gian từ 18h28 khi vệ tinh thông tin (Satcom) được bật lên cho đến 19h41. Liệu có phải chiếc máy bay đã bay đường vòng hoặc bay một vòng tròn, thậm chí là hạ cánh ở đâu đó rồi cất cánh trở lại?".

Nếu chiếc máy bay của Malaysia Airlines đã hạ cánh ở một địa điểm bí mật thì có thể là ở quê nhà hoặc bên nước láng giềng. Các khu rừng rậm ở Thái Lan, Indonesia, Campuchia và Việt Nam đều có khả năng.

Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho qua đời tại Mỹ

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Korean Air cho biết ông Cho qua đời tại một bệnh viện ở TP Los Angeles, thuộc bang California (Mỹ). Ông Cho Yang-ho qua đời chưa đầy ba tuần sau khi các nhà đầu tư bỏ phiếu loại ông khỏi hội đồng quản trị.

Ông Cho nhận vị trí Chủ tịch tập đoàn Hanjin năm 2003 từ cha của mình là ông Cho Choong-hoon, nhà sáng lập Tập đoàn Hanjin và lãnh đạo Korean Air. Mấy năm gần đây, tập đoàn này vướng hàng loạt bê bối liên quan đến các con.

Cụ thể, năm 2014 con gái lớn của ông là Cho Hyun-ah, phó chủ tịch Korean Air, buộc phi cơ quay lại cổng ở sân bay New York và đuổi một tiếp viên khỏi máy bay vì phục vụ hạt macca trong túi thay vì đổ ra đĩa. Sau vụ bê bối này, cô Cho Hyun-ah buộc phải từ chức và đến tháng 2/2015 Cho Hyun-ah lĩnh án 1 năm tù không cho bảo lãnh.

Tổng thống Venezuela “tố” đích danh Mỹ tấn công hệ thống điện

“Tôi đã nói rằng chúng tôi xác nhận có những cuộc tấn công được chỉ đạo từ Houston và Chicago trong cuộc điều tra”, Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu trong một cuộc mít tinh tại thủ đô Caracas hôm 6/4, đề cập tới hai thành phố của Mỹ và cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất điện triền miên tại Venezuela gần đây.

“Chúng tôi cũng phát hiện ra những nguồn tấn công mới từ Chile và Colombia, bao gồm các cuộc tấn công mạng với sự hỗ trợ của Mỹ, nhằm phá hoại hệ thống điện của Venezuela”, ông Maduro nói.

Phát biểu trước đám đông ủng hộ, Tổng thống Maduro cho biết các cuộc điều tra do các nhà chức trách Venezuela tiến hành đã phát hiện ra nhiều “vi rút” từ những nước trên xâm nhập vào hệ thống điện của Venezuela.

Tuy nhiên Tổng thống Maduro khẳng định đã áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ hệ thống điện trước các cuộc tấn công của Mỹ nhằm mục địch “hạ bệ” ông.

Venezuela đã trải qua những đợt mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của người dân kể từ đầu tháng 3. Tình trạng mất điện trên quy mô lớn nhất xảy ra tại Venezuela vào ngày 7/3 khi thủ đô Caracas và phần lớn các bang sống trong cảnh không có điện trong nhiều ngày.

Tổng thống Maduro cho biết 5 triệu người Venezuela đã tham gia các cuộc tuần hành vào ngày 6/4 để ủng hộ chính quyền của ông.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ từ chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố trên Twitter rằng Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen từ chức.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho biết, quan chức phụ trách Hải quan và Biên phòng Mỹ Kevin McAleenan sẽ trở thành quyền lãnh đạo Bộ An Ninh Nội địa, gồm 240.000 nhân viên.

McAleenan là quan chức biên phòng lâu năm, và việc bổ nhiệm này cho thấy ưu tiên của Tổng thống Mỹ cho cơ quan này. Bộ An ninh Nội địa Mỹ ban đầu được thành lập để chiến đấu chống khủng bố sau vụ nước Mỹ bị tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Theo AP, hai người nắm rõ sự việc cho biết, hôm 7/4 bà Nielsen đã tới Nhà Trắng để nói chuyện với ông Trump sau chuyến đi tới biên giới. Hai nhân vật này nói, bà Nielsen đã nản chí từ lâu do gặp khó khăn trong việc yêu cầu các bộ khác trợ giúp để đối đầu với số lượng ngày càng tăng các gia đình vượt qua biên giới Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news