Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/3/2019

Thứ năm, 21/03/2019, 11:56 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/3/2019: Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bị điều tra vì nghi thiên vị Boeing; Thỏa thuận với Mỹ không xong

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bị điều tra vì nghi thiên vị Boeing

“Văn phòng Tổng thanh tra Bộ Quốc phòng đã quyết định điều tra những đơn kiện mà chúng tôi nhận được gần đây, trong đó nói rằng Quyền Bộ trưởng Patrick Shanahan được cho là đã có những hành động nhằm nâng đỡ Boeing, nơi ông ấy từng làm việc trước đây, đồng thời nói xấu các đối thủ của Boeing. Điều này đã vi phạm các quy tắc về đạo đức”, người phát ngôn của Văn phòng Tổng thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ Dwrena Allen ngày 20/3 cho biết.

“Trong bản xác nhận gần đây với Ủy ban Quân vụ Thượng viện, Quyền Bộ trưởng Shanahan khẳng định ông ủng hộ một cuộc điều tra đối với những cáo buộc trên. Chúng tôi cũng đã thông báo với ông ấy rằng, chúng tôi đã bắt đầu tiến hành cuộc điều tra này”, bà Allen cho biết thêm.

Theo AFP, các nhà điều tra đang vào cuộc để làm rõ xem liệu ông Shanahan, khi còn là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ, đã từng vi phạm các quy tắc đạo đức hay chưa khi chê bai tập đoàn Lockheed Martin, một đối thủ của Boeing, tại các cuộc họp ở Lầu Năm Góc.

Ông Shanahan được bổ nhiệm làm thứ trưởng Quốc phòng Mỹ từ đầu năm 2017. Trước đó, ông từng có 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Boeing, nhà thầu quốc phòng lớn thứ hai của Mỹ, và từng giữ chức giám đốc điều hành của tập đoàn khổng lồ này.

Tổng thống Trump tuyên bố IS sẽ bị xóa sổ khỏi hành tinh trong vài giờ tới

Theo tin tức từ hãng thông tấn AFP, Tổng thống Trump hôm 20/3 đã có cuộc trò chuyện với các phóng viên tại Nhà Trắng. Trong cuộc họp này, ông Trump được cho là đã chuẩn bị rất kỹ trước khi đưa ra tuyên bố chống lại tổ chức hồi giáo IS.

Ông Trump đã chuẩn bị sẵn hai tấm bản đồ, một tấm cho thấy lãnh thổ do IS nắm giữ ở Iraq và Syria vào ngày bầu cử. Tấm bản đồ còn lại là tính đến sáng 20/3 (theo giờ Mỹ). Ông Trump nói, tấm bản đồ gần đây nhất chỉ có một khu vực rất nhỏ của Syria đang bị IS kiểm soát và nó sẽ biến mất khỏi hành tinh trong vài giờ tới đây.

"Khi tôi tiếp quản Nhà Trắng, tất cả là một mới hỗn độn. Hãy nhìn tấm bản đồ xem, rất nhiều vùng được tô đỏ. Đến nay thì chỉ còn 1 điểm rất nhỏ mà thôi. Và nó sẽ bị xóa sổ ngay trong tối nay", ông Trump nói với các phóng viên.

Điểm rất nhỏ mà ông Trump đề cập đến chính là vùng Baghouz, miền đông Syria. Nơi này đã bị lực lượng do Mỹ hậu thuẫn trấn giữ hôm qua giữa một loạt tiếng súng và bom. Baghouz là thành trì cuối cùng của IS sau khi nhóm khủng bố buộc phải rút lui.

Báo Hàn Quốc bày tỏ ngạc nhiên khi kẻ sàm sỡ cô gái Việt bị phạt 200.000 đồng

Một số trang báo lớn ở Hàn Quốc như Yonhap hay Asia Economy Daily đã đưa tin về sự việc trên. Các trang báo này bày tỏ sự ngạc nhiên khi mức tiền phạt 200.000 được xem là quá nhẹ so với hành động của tên kẻ biến thái.

"Đã hơn 10 ngày trôi qua kể từ khi sự việc diễn ra nhưng nạn nhân vẫn rất sợ mỗi lần đi thang máy. Phạt 200.000 đồng (gần 10.000 won) là quá ít so với những tổn hại về thể chất và tinh thần mà cô ấy phải chịu", tờ Yonhap viết.

Trang này cũng giải thích rằng  theo luật hiện hành ở Việt Nam, hành vi sàm sỡ của Đỗ Mạnh Hùng chỉ phải chịu mức phạt hành chính 100.000-300.000 đồng (khoảng 5.000-15.000 won).

Trên trang Dispatch cũng đăng một số ảnh dân mạng Việt Nam chế giễu với cách phạt trên. Sau khi các bài viết được đăng tải, nhiều độc giả Hàn Quốc tỏ ra vô cùng bức xúc về hình phạt này.

Thỏa thuận với Mỹ không xong, Kim Jong Un tìm tới Nga?

Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, những lời trên được ông Andrew Kim - cựu Giám đốc Trung tâm Sứ mệnh Triều Tiên tại Cục Tình báo Trung ương Mỹ - đưa ra trong một bài thuyết trình ở Seoul hôm 20/3.

Sau hội nghị, Tổng thống Trump nói Chủ tịch Kim yêu cầu dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận để đổi lấy phi hạt nhân hóa một "phần lớn" chương trình hạt nhân của Triều Tiên nhưng Mỹ không chấp nhận. Sau đó, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho "thanh minh" rằng Bình Nhưỡng chỉ yêu cầu dỡ bỏ một phần cấm vận, muốn những gì cản trở việc cải thiện đời sống của người dân Triều Tiên được dỡ bỏ trước.

Trong một diễn biến khác cùng ngày 20/3, một nhà ngoại giao Hàn Quốc cho rằng việc dỡ bỏ cấm vận đối với Triều Tiên có thể được thực hiện sau khi Bình Nhưỡng vượt qua "điểm không thể đảo ngược trong tiến trình phi hạt nhân hóa".

Tại diễn đàn hòa bình do Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức ở Seoul, ông Rhee Dong Yeol - Vụ trưởng Vụ Cơ chế hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc – cho biết nước ông đang cân nhắc đề nghị tổ chức đàm phán cấp cao liên Triều như một phần nỗ lực nhằm tạo thuận lợi cho đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news