Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 24/6/2019

Thứ hai, 24/06/2019, 11:34 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/6/2019: Tổng thống Mỹ tiết lộ "sai lầm lớn nhất" trong nhiệm kỳ...

Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên sau lá thư Trump gửi Kim Jong-un

Ông Pompeo, người xác nhận lá thư mà Trump gửi cho Kim trước khi rời Washington tới Trung Đông nói rằng Mỹ đã sẵn sàng nối lại đàm phán với Triều Tiên ngay lập tức. "Tôi hy vọng rằng điều này sẽ cung cấp một nền tảng tốt để  chúng tôi bắt đầu... những cuộc thảo luận quan trọng này với Triều Tiên", ông Pompeo nói với các phóng viên tại Căn cứ chung Andrews.

Trước đó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết ông Kim đã mô tả bức thư này là có "nội dung xuất sắc" nhưng không tiết lộ bất chứ chi tiết nào trong thư của Trump. Bài báo trên KCNA nói rằng Kim "đã nghiêm túc nghiền ngẫm nội dung thú vị".

Ông Pompeo không thảo luận về nội dung lá thư của Trump nhưng nói rằng Mỹ đã nỗ lực đặt nền móng cho các cuộc thảo luận kể từ sau khi thượng định tại Hà Nội đột ngột kết thúc. Ông nói thêm rằng: "Tôi nghĩ chúng tôi đang ở vị thế tốt hơn".

Khi được hỏi liệu các cuộc đàm phán ở cấp sự vụ có bắt đầu sớm hay không, ông Pompeo cho biết: "Tôi nghĩ những nhận xét mà các bạn thấy về Triều Tiên sáng nay cho thấy mọi chuyện rất có khả năng. Chúng tôi đã sẵn sàng đi đàm phán, chúng tôi thực sự sẵn sàng đưa ra thông báo nếu Triều Tiên cho biết họ đã chuẩn bị cho những cuộc thảo luận đó".

400 phi công kiện Boeing bưng bít lỗi kỹ thuật loạt máy bay 737 MAX

Theo đài ABC, vụ kiện này do một phi công được xác định là "Phi công X" khởi xướng. Sau đó, ông cùng với 400 phi công đồng nghiệp được huấn luyện để lái chiếc máy bay thân hẹp thế hệ thứ tư 737 MAX đã cùng khởi kiện hãng. Họ cáo buộc tập đoàn hàng không này bưng bít những về trục trặc của các thiết bị được lắp đặt trên máy bay.

Vụ kiện đòi bồi thường về số tiền lương bị mất và những tổn thương tinh thần mà các phi công phải chịu đựng vì vụ máy bay rơi. Phía nguyên đơn cáo buộc gã khổng lồ hàng không nên biết rằng việc che giấu vấn đề đã tạo tiền đề chính xác cho thảm kịch đó.

Khiếu nại nói rằng Boeing "tham gia vào một vụ che giấu lỗi kỹ thuật đã biết của MAX chưa từng thấy, điều này dẫn đến kết quả có thể dự đoán trong hai vụ tai nạn máy bay MAX và những vụ rơi máy bay MAX trên toàn thế giới sau này". Các phi công "đã phải chịu đựng và tiếp tục chịu mức lương bị mất đáng kể cùng với các thiệt hại về kinh tế, thiệt hại phi kinh tế khác".

Ngoài ra, các phi công cáo buộc Boeing cung cấp rất ít hướng dẫn về cách xử lý tính năng chống bị chao đảo.

Các nguyên đơn nói rằng mục tiêu cuối cùng của họ là ngăn chặn những thảm kịch như của Lion Air và Ethiopian Airlines, đã cướp đi sinh mạng của 346 người. Họ muốn ngăn "Boeing và các nhà sản xuất máy bay khác đặt lợi nhuận của công ty lên trên sinh mạng của phi công, phi hành đoàn và công chúng mà họ phục vụ". Vụ kiện sẽ được đưa ra xét xử tại tòa án Chicago vào tháng 10 tới.

Tổng thống Mỹ tiết lộ "sai lầm lớn nhất" trong nhiệm kỳ

Trong cuộc phỏng vấn hôm 23/6, ông Trump thừa nhận sai lầm lớn nhất trong nhiệm kỳ của mình là bổ nhiệm Jeff Sessions làm bộ trưởng tư pháp. Ông Sessions là cố vấn cấp cao trong chiến dịch tranh cử 2016 của Trump. Sau khi đắc cử, ông Trump đã bổ nhiệm ông Sessions làm bộ trưởng tư pháp.

Trong cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ, ông Sessions bị lộ gặp gỡ với đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak. Sau đó, ông Sessions đã tự tách mình khỏi cuộc điều tra. Trong báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, ông Trump đã nhiều lần gây áp lực để Sessions thay đổi quyết định tách khỏi cuộc điều tra.

Đến tháng 11/2018, ông Sessions từ chức bộ trưởng tư pháp, William Barr lên kế nhiệm. Báo cáo của Mueller sau này xác nhận Nga có can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016 nhưng không có người nào trong chiến dịch của Trump thông đồng với Moscow.

Căng thẳng Mỹ - Iran leo thang: Tổng thống Trump ra thông điệp mới

Trong nội dung đăng tải trên Twitter tối thứ Bảy, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định một cuộc tấn công quân sự vào Iran vẫn hoàn toàn có thể xảy ra trong các ngày tới nếu căng thẳng giữa 2 quốc gia không hạ nhiệt.

Ông Trump khẳng định, nước này không hề có ý định hủy kế hoạch tấn công Iran mà chỉ tạm hoãn và các phương tiện truyền thông trên thế giới đã hiểu lầm thông điệp trước đó của Mỹ.

Trước đó, hôm 21/6, truyền thông Mỹ khẳng định rằng lệnh tấn công Iran chỉ được Tổng thống Donald Trump hoãn lại 10 phút trước khi tiến hành. Lý do được ông Trump đưa ra là vì các báo cáo dự đoán của Mỹ cho biết, ít nhất sẽ có 150 người dân thường Iran sẽ thiệt mạng nếu như vụ tấn công diễn ra theo đúng kế hoạch trước đó.

Mặc dù kế hoạch ban đầu bị huỷ bỏ, nhưng mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vô hiệu hóa các hệ thống máy tính của Iran được sử dụng để kiểm soát các vụ phóng tên lửa.

Động đất 7,5 độ ở Indonesia

Trận động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra ở ngoài khơi Indonesia nhưng chưa có cảnh báo sóng thần.

Theo Cơ quan khảo sát Địa chất Mỹ USGS, trận động đất có tâm chấn sâu 220km nằm về phía nam đảo Ambon, biển Banda. Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra vì tâm chấn nằm ở tầng rất sâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news