Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 25/6/2019

Thứ ba, 25/06/2019, 11:19 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/6/2019: Trump áp lệnh trừng phạt Lãnh đạo Tối cao Iran...

Trump áp lệnh trừng phạt Lãnh đạo tối cao Iran

Tổng thống Donald Trump ký lệnh trừng phạt lên Lãnh đạo Tối cao và các quan chức Iran. Ảnh: Reuters

Trump cho biết các lệnh trừng phạt "sẽ ngăn Lãnh đạo Tối cao, văn phòng Lãnh đạo tối cao và những người có liên hệ chặt chẽ với ông, văn phòng của ông tiếp cận với các nguồn lực và hỗ trợ tài chính quan trọng". Nó sẽ có hiệu lực vào cuối tuần này.

Những lệnh trừng phạt này là một phần phản ứng trước vụ Iran bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ hồi tuần trước. Tổng thống Mỹ nói ông Khamenei là người chịu trách nhiệm cuối cùng cho "hành vi thù địch của chế độ" tại Trung Đông.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết những biện pháp trừng phạt mới nhất này nhằm mục đích ngăn không cho lãnh đạo Iran tiếp cận các nguồn tài chính, chặn họ sử dụng hệ thống tài chính của Mỹ hoặc truy cập vào bất cứ tài sản nào tại Mỹ.

"Bất cứ ai thực hiện các giao dịch quan trọng với những cá nhân bị xử phạt này đều có thể bị trừng phạt", Nhà Trắng nói.

Tình báo Mỹ: Kim Jong-un không sẵn sàng phi hạt nhân hóa

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ, Trung tướng Robert Ashley nói với Fox News rằng: "Chúng tôi vẫn tiếp tục đánh giá trong cộng đồng tình báo rằng ông Kim Jong-un không sẵn sàng phi hạt nhân hóa".

Hội nghị thượng đỉnh Kim - Trump diễn ra hồi tháng hai đã sụp đổ khi hai nhà lãnh đạo không thể khắc phục được sự khác biệt giữa yêu cầu phi hạt nhân hóa từ Mỹ và giải trừ các lệnh trừng phạt từ Triều Tiên.

Ông Trump sẽ thăm Hàn Quốc vào cuối tuần này sau khi gửi thư cho Kim Jong-un. Việc này thúc đẩy hy vọng nối lại các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Campuchia bắt nhà thầu Trung Quốc liên quan vụ sập nhà khiến 28 người chết

Một số nạn nhân sống sót sau vụ sập nhà được đưa ra ngoài. Ảnh: Telegraph

Tờ Telegraph đưa tin cho hay chỉ 2 ngày sau khi xảy ra vụ sập nhà 7 tầng đang xây khiến 28 người thiệt mạng, Campuchia đã tiến hành bắt giữ 3 người Trung Quốc và một chủ sở hữu đất tại địa phương có liên quan đến vụ việc.

Theo đó, những người Trung Quốc bị bắt bao gồm chủ tòa nhà, người đứng đầu công ty xây dựng và nhà thầu. Tòa nhà bảy tầng xây dang dở sụp đổ ngày 22/6 khi hàng chục công nhân xây dựng đang ngủ ở tầng hai.

Theo thống kê, có ít nhất 28 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Vào thời điểm xảy ra sự cố có khoảng 55 đến 60 người trong tòa nhà.

Trùm ma túy Ý trèo qua mái nhà, vượt ngục lúc nửa đêm

Rocco Morabito là thành viên bị truy nã gắt gao nhất của nhóm tội phạm có tổ chức quyền lực nhất Italy Calabrian ‘Ndrangheta. Y cũng là một trong những ông trùm buôn cocaine lớn nhất châu Âu.

Được mệnh danh là "vua cocaine của Milan", Morabito 52 tuổi đã bị bắt sau hơn hai thập kỷ trốn chạy khỏi vì các tội danh tham gia hiệp hội Mafia, buôn ma túy và những tội hình sự nghiêm trọng khác.

Trong tuyên bố, Bộ Nội vụ Uruguay cho biết Morabito và 3 người khác đã trốn thoát trong đêm khi trèo qua mái nhà của nhà tù cũ Carcel Central, hiện được gọi là trung tâm cải tạo quốc gia, đến tòa nhà liền kề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news