Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 3/7/2019

Thứ tư, 03/07/2019, 11:52 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/7/2019: Trung Quốc nóng mặt 'đe' những nước muốn 'can thiệp vào Hong Kong'...

Trung Quốc nóng mặt 'đe' những nước muốn 'can thiệp vào Hong Kong'

Một phát ngôn viên cho Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đưa ra tuyên bố hôm 2/7, nói rằng hộ ủng hộ mạnh mẽ chính quyền và lực lượng cảnh sát thành phố và lên án mạnh mẽ những kẻ phá hoại. "Những hành động phi pháp nghiêm trọng này làm tổn hại đến luật pháp và trật tự xã hội của Hong Kong, tổn hại lợi ích cơ bản của Hong Kong", tuyên bố cho biết.

Một cảnh sát chống bạo động đứng gần bức graffiti bên trong tòa nhà Hội đồng Lập pháp sau khi nó bị người biểu tình phá hủy hôm 2/7. Ảnh: CNN

Chiều 2/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đã đưa ra một cảnh báo nghiêm khắc đối với bất cứ quốc gia nào muốn "can thiệp" vào Hong Kong. "Đừng can thiệp vào công việc nội bộ của Hong Kong với bất cứ hình thức nào. Đừng ủng hộ những tên tội phạm bạo lực dưới mọi hình thức. Đừng gửi bất cứ tín hiệu sai lệch nào. Đừng có bất cứ hành động sai lầm nào", ông nói.

Ông Cảnh đã cáo buộc các nước bày tỏ ủng hộ biểu tình Hong Kong là "đạo đức giả cực kỳ". "Nếu bạo lực xảy ra với Hội đồng Lập pháp Hong Kong lại xảy ra ở châu Âu hay Mỹ thì họ sẽ giải quyết như thế nào?", người phát ngôn Trung Quốc đặt câu hỏi.

Mỹ lên tiếng vụ Trung Quốc thử nghiệm tên lửa trên biển Đông

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay mới đây một quan chức giấu tên của Mỹ đã đưa ra khẳng định cho biết Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo đối hạm trên biển Đông vào cuối tuần.

"Tất nhiên, Lầu Năm Góc nắm thông tin tên lửa Trung Quốc được phóng đi từ các cơ sở nhân tạo trên biển Đông" – phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dave Eastburn tuyên bố.

Theo đó, ông Eastburn cho biết hành vi này "đã đi ngược lại cam kết của họ về việc xúc tiến Hòa Bình trong khu vực, rõ ràng với những hành động như thế này là những hành động đe dọa những quốc gia khác tuyên bố chủ quyền trên biển Đông".

Trước đó vào tháng 5/2018, Trung Quốc đã âm thầm lắp đặt tên lửa đạn đạo đối hạm và các hệ thống tên lửa đất đối không trên 3 tiền đồn ở biển Đông.

Những quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2019

Theo xếp hạng về Chỉ số Hộ chiếu Henley (HPI) sau nửa đầu năm 2019, Nhật Bản và Singapore tiếp tục cùng giữ vị trí những nước có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Người giữ hộ chiếu của hai nước này có khả năng nhập cảnh dễ dàng vào 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Nhật Bản có cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2019. Ảnh: Getty

Đồng xếp hạng hai là Hàn Quốc, Phần Lan và Đức. Công dân 3 nước có thể có thể nhập cảnh dễ dàng vào 187 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần xin thị thực trước.

Cùng xếp ở vị trí thứ ba là 3 nước châu Âu Đan Mạch, Italy và Luxemburg. Các nước này có thể nhập cảnh mà không cần thị thực hoặc chỉ cần xin thị thực khi đến tại 186 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đứng thứ 4 trong danh sách là hộ chiếu các nước Pháp, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Ở vị trí thứ sáu là Anh và Mỹ.

Đứng cuối bảng xếp hạng này là Afghanistan. Người sở hữu hộ chiếu nước này phải xin thị thực trước khi đến hầu hết mọi địa điểm, ngoại trừ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tàu ngầm Nga bốc cháy, 14 thủy thủ thiệt mạng

RT dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 1/7, một tàu ngầm nghiên cứu khoa học đang tiến hành đo độ sâu trong vùng lãnh hải đã bị cháy. 14 thủy thủ trên tàu đã chết vì ngạt khói.

Hiện tại con tàu đang nằm tại căn cứ hải quân Severomorsk. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Thủ phủ tài chính Ấn Độ hoãn loạn vì mưa lớn

Mưa lớn trút xuống Mumbai, thủ phủ tài chính Ấn Độ trong hai ngày 1 và 2/7 đã khiến thành phố này tê liệt.

Đường phố ngập úng khiến mạng lưới đường sắt ngừng hoạt động, các trường học phải đóng cửa, hơn 100 chuyến bay bị hủy hoặc chuyển hướng. Khoảng 1.000 người tại khu vực sông Mithi đã phải sơ tán lên chỗ cao hơn đề phòng vỡ đê.

Mưa lớn kéo dài đã gây ra nhiều vụ sập tường dẫn tới chết người. Theo thống kê, ít nhất 22 người thiệt mạng vì một vụ đổ tường tại khu ổ chuột.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news