Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 17/5/2019

Thứ sáu, 17/05/2019, 11:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 17/5/2019: Trump không muốn xảy ra chiến tranh với Iran...

Tin tức thời sự thế giới 24h: Trump không muốn xảy ra chiến tranh với Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua nói với quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan rằng ông không muốn gây chiến với Iran. Các quan chức giấu tên cho biết bình luận này được đưa ra trong cuộc họp tại Nhà Trắng để bàn về căng thẳng tại Trung Đông.

"Ông ấy không muốn có chiến tranh", một quan chức nói, cho biết Trump yêu cầu các cố vấn không để căng thẳng với Iran vượt quá tầm kiểm soát và trở thành xung đột quân sự. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố sẵn sàng làm mọi điều để bảo vệ lợi ích của Mỹ trong khu vực này.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 16/5 khẳng định không có sự bất đồng giữa Trump và đội ngũ cố vấn trong vấn đề Iran, cho biết Tổng thống Mỹ chào đón nhiều quan điểm khác nhau. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hôm qua hoan nghênh việc Trump không muốn gây xung đột quân sự với Tehran.

Mỹ đang triển khai lực lượng quân sự lớn gồm tàu sân bay USS Abraham Lincoln cùng đội tàu hộ tống, 4 oanh tạc cơ chiến lược và một tổ hợp tên lửa phòng không Patriot đến Trung Đông nhằm đối phó với "mối đe dọa từ Tehran", sau khi phát hiện Iran đưa tên lửa đạn đạo lên tàu chiến ở vịnh Ba Tư. Giới quan sát cảnh báo xung đột giữa Mỹ và Iran có thể bùng phát từ những sự cố bất ngờ và leo thang vượt tầm kiểm soát.

Y tá Đức giết 100 bệnh nhân đối mặt với án tù chung thân

Niels Hoegel, một cựu y tá được coi là kẻ giết người hàng loạt sau chiến tranh nguy hiểm nhất của Đức khi y thừa nhận giết 100 bệnh nhân, CNN đưa tin.

Trưởng công tố viên Martin Koziolek cho biết người đàn ông 42 tuổi này bị nghi ngờ đã giết hại nhiều người nhưng họ chỉ có bằng chứng cho 97 vụ.

Trong 3 vụ còn lại, Koziolek cho biết có nhiều thao tác y tế nhưng họ không tin đó là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

Năm ngoái, Hoegel bị buộc tội giết 97 người. Vào ngày đầu tiên của phiên tòa tháng 10/2018, Hoegel thú nhận ông ta đã giết các bệnh nhân tuổi từ 34-96 của mình tại hai bệnh viện ở phía bắc nước Đức từ năm 2000-2005.

Cựu y tá đã thụ án chung thân cho 6 tiền án, bao gồm giết người, cố gắng giết người vào năm 2008 và 2015. Các bản án ấy đã khiến nhà chức trách điều tra hàng trăm cái chết, khai quật tử thi của các bệnh nhân cũ tại những phòng khám nơi ông ta làm việc.

Hoegel bị cáo buộc đưa cho các nạn nhân dùng nhiều loại thuốc không theo quy định. Ông ta làm việc để cho đồng nghiệp thấy khả năng cứu người của mình và để bớt nhàm chán.

Có khoảng 126 thân nhân của nạn nhân là đồng nguyên đơn trong phiên tòa. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra cho đến tháng 6 năm nay.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Mỹ sở hữu hình ảnh tàu thương mại Iran chở tên lửa tại vịnh Ba Tư

CNN dẫn lời một quan chức thạo tin cho biết Mỹ đang sở hữu nhiều hình ảnh về các tàu thương mại của Iran được cho là đang vận chuyển đạn dược, tên lửa. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ không đưa ra bằng chứng nào cho thấy các tàu này đang giấu những vũ khí nói trên.

Quan chức này cho biết những con tàu chở hàng đã được sửa lại,  phần lớn boong đã bị dỡ bỏ. Nhưng người này không giải thích tại sao những con tàu này cần sửa đổi để chở tên lửa. Sự giám sát thời gian qua cho thấy một số tàu chở hàng cập bến và rời khỏi các cảng của Iran trong những ngày gần đây, vị quan chức nói thêm.

Cùng lúc, hai quan chức Mỹ nói rằng hải quân Iran đã gia tăng sự hiện diện đáng kể quan eo biển Hormuz trong hai tuần qua. Lầu Năm Góc đã từ chối bình luận về đánh giá này.

CNN đã biết về các bức ảnh và động thái của hải quân Iran khi Mỹ điều máy bay ném bom và một nhóm tàu sân bay tấn công tới khu vực, lo ngại về một cuộc xung đột được châm ngòi từ căng thẳng leo thang giữa Tehran và Washington.

Tướng Ukraine cảnh báo “ớn lạnh” nếu xung đột quân sự với Nga

Phát biểu tên tờ “Obozrevachel”, Tướng Igor Romanenko tuyên bố, Ukraine có thể giải quyết cuộc xung đột ở phía đông (Donbass) của đất nước “trong một vài tuần”, tuy nhiên, việc triển khai một chiến dịch quân sự như vậy gần biên giới Nga là quá rủi ro đối với Kiev.

"Nếu điều này xảy ra (xung đột quân sự giữa Ukraine và Nga), thì sẽ có một vụ tàn sát đẫm máu, kết quả rất khó dự đoán cho đến cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần hiểu rằng Nga có ưu thế quân sự vượt trội hơn nhiều so với Ukraine", Tướng Romanenko giải thích.

“Đụng độ quân sự trực tiếp ở quy mô lớn với Nga ở thời điểm hiện nay, theo quan điểm của tôi, là điều không hợp lý. Cũng giống như Nga năm 2014 (năm sáp nhập Crimea), chúng ta cần phải lựa chọn thời gian thích hợp, khi mà Nga suy yếu một cách tối đa, để hành động”, ông Igor Romanenko tuyên bố.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Máy bay chiến đấu F-16 mang vũ khí đâm thủng nóc nhà ở California

Truyền thông Mỹ đưa tin, vụ việc xảy ra vào lúc 15h30 chiều ngày 16/5 (giờ địa phương) gần căn cứ không quân dự bị March, hạt Riverside, California, Mỹ. Chiếc máy bay F-16 mang theo vũ khí đã đâm vào một nhà kho nằm cạnh căn cứ khiến nó bị thủng phần mái và gây ra hỏa hoạn nhỏ.

Giới chức hạt Riverside xác nhận rằng phi công điều khiển máy bay đã nhảy dù thoát ra an toàn và đang được bộ phận y tế điều trị. Tuy nhiên, vì chiếc F-16 gặp nạn chứa nhiên liệu và khí tài quân sự trên khoang nên nhà chức trách nhanh chóng phong tỏa hiện trường xung quanh và chuẩn bị các công cụ nhằm đối phó với vật liệu cháy nổ gây nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho căn cứ và khu vực lân cận. Các con đường ở khu vực xung quanh đã cấm xe cộ lưu thông.

Theo ABC 7, phi công điều khiển máy bay là nhân sự thuộc phi đoàn máy bay chiến đấu 144. Đây là đội bay thuộc lực lượng không quân vệ binh quốc gia đóng quân tại Fresno, California. Chiếc F-16 thuộc biên chế của lực lượng không quân vệ binh quốc gia South Dakota.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news