Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 20/5/2019

Thứ hai, 20/05/2019, 11:23 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 20/5/2019: Dòng chữ bí ẩn của thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370...

Dòng chữ bí ẩn của thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370

Trao đổi với PV Daily Star Online, Liza Deineka cho biết, cha cô là Sergii Deineka và 238 người khác được cho là đã thiệt mạng trong chuyến bay định mệnh khởi hành từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014.

Tuy nhiên, chuyên gia hàng không của CNN Jeff Wise tin rằng có người cướp máy bay MH370 và điều khiển nó hạ cánh xuống Kazakhstan. Điều đáng nói là Wise nhắc đến một công dân Nga và 2 công dân Ukraine trên máy bay, một trong đó là Sergii.

Thế nhưng, Liza đã bác bỏ các lập luận của ông Wise, và cho rằng sự thiếu tiến bộ trong việc tìm kiếm MH370.

“Kể từ ngày 8/3/0214, tôi đã không gặp hay nghe tin gì về cha”.

“Chưa có bằng chứng nào là ông ấy đã chết, nên tôi vẫn hi vọng vào điều tốt lành nhất”, Liza nói.

"Tôi không đồng ý nhiều với bài viết của ông Wise. Bắt đầu với câu trả lời, kết thúc lý do tại sao bố tôi bay theo cách này. Không có mảnh vỡ máy bay nào được tìm thấy, vì vậy tôi không thể chắc chắn rằng máy bay đã bị rơi. Tất cả những gì tôi có thể làm là hy vọng rằng mọi người có thể được cứu. Thế nhưng, chưa có ai cung cấp cho tôi những thông tin chính xác về chiếc máy bay và những hành khách trên đó", cô Liza cho biết.

Ông Wise cũng cho biết ông đã thấy những bài đăng của Liza về sinh nhật người cha mất tích của cô vào ngày 26/3, hơn một năm sau đó.

Ông Wise cho biết: "Không ai biết động cơ của cô ấy là gì khi nói những điều cô ấy đã làm. Có thể cô ấy biết điều gì hoặc đang ám chỉ điều gì đó.Không có cách nào làm rõ được câu nói của cô ấy. Đó có thể là niềm tin, hoặc điều gì đó khác mà chúng ta không biết”.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Trump: Chiến tranh với Mỹ là 'kết thúc chính thức của Iran'

"Nếu Iran muốn chiến đấu, đó sẽ là kết thúc chính thức của Iran. Đừng bao giờ đe dọa Mỹ lần nữa", ông Trump nói trong một dòng tweet.

Lời đe dọa này xuất hiện trong bối cảnh lo ngại về xung đột quân sự giữa hai nước gia tăng khi mà quan chức Washington bàn luận tin tức tình báo gần đây về việc liệu Iran hoặc lực lượng dân quân do họ hỗ trợ có thể đang lên kế hoạch tấn công các tài sản của Mỹ, liệu họ có phòng thủ để ngăn chặn hành động của Mỹ.

Trước đó, CNN đưa tin Mỹ tuyên bố đang nắm giữ các hình ảnh cho thấy tàu thương mại của Iran chở tên lửa và đạn dược tại vịnh Ba Tư. Chính phủ Mỹ không cung cấp bất cứ bằng chứng nào về việc này.

Trước đó đã có nhiều quan chức Mỹ tuyên bố việc tàu Iran vận chuyển tên lửa gần đây không phản ánh việc nước này đưa tên lửa ra khỏi vịnh Ba Tư tới cho các lực lượng ở Yemen. Việc vận chuyển bất thường ấy là một phần trong đánh giá của Mỹ về mối đe dọa Iran.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Xả súng tại quán bar Brazil, 11 người chết

Tờ New York Post dẫn nguồn Bộ An toàn Công cộng Brazil cho biết vụ "thảm sát" xảy ra tại thành phố Belem, bang Para, phía bắc đất nước. Các nhà chức trách không công bố động cơ vụ giết người.

7 người đàn ông được trang bị vũ khí hạng nặng, đi trên một xe máy và 3 ô tô đã thực hiện vụ tấn công lúc 16h chiều ngày 19/5. Nạn nhân được xác định là 6 Phụ nữ và 5 nam giới. Các quan chức cho biết hầu hết họ đều bị bắn vào đầu.

Cảnh sát đã bắn bị thương một trong những tay súng và bắt giam hắn. Những kẻ còn lại đã trốn thoát. Quán bar bị xả súng nằm trong khu vực có tỷ lệ tội phạm cao, hồi đầu năm nay đã phải nhận tiếp viện từ cảnh sát.

Vụ tấn công vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Tên lửa rơi gần Đại sứ quán Mỹ ở Iraq giữa lúc Trung Đông "căng như dây đàn"

Theo ABC News, tối ngày 19/5 (giờ địa phương), một tên lửa đã rơi xuống khu Green Zone, một khu vực được bảo vệ vũ trang nghiêm ngặt tại thủ đô của Iraq. Tên lửa này rơi chỉ cách Đại sứ quán Mỹ tại đây chưa đầy 1,5 km, một phát ngôn viên của quân đội Iraq cho hay.

Vụ tấn công không khiến ai thương tích, nhưng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ở vịnh Ba Tư đang leo thang, sau khi Nhà Trắng điều nhóm tác chiến tàu sân bay và các máy bay ném bom tới “nắn gân” Iran, quốc gia láng giềng của Iraq. Mỹ cũng đã cho sơ tán bớt nhân viên ngoại giao khỏi Iraq.

Đây là vụ tấn công đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái khi 3 quả đạn súng cối rơi xuống khu vực bỏ hoang ở Green Zone. Chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công kể từ đó tới nay.

Phát ngôn viên quân đội Iraq Yahya Rasoul nói với AP về vụ tấn công ngày 19/5 rằng quả tên lửa dường như được bắn đi từ phía đông Baghdad. Khu vực đó do nhóm dân quân Shiite, nhóm được cho là có sự ủng hộ từ Iran, kiểm soát.

Theo một quan chức an ninh Iraq ẩn danh, phía điều tra sau đó đã tìm thấy bệ phóng tên lửa tại khu vực Wihda.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Tàu chiến Mỹ đi sát bãi cạn Scarborough, thách thức Trung Quốc

Theo Reuters, động thái này có thể khiến Bắc Kinh nổi giận trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang có những căng thẳng thương mại.

Biển Đông là một trong những điểm nóng ngày càng tăng nhiệt trong mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh, bên cạnh cuộc chiến thương mại, các lệnh trừng phạt của Mỹ và vấn đề Đài Loan.

Theo Reuters, động thái này có thể khiến Bắc Kinh nổi giận trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang có những căng thẳng thương mại.

Biển Đông là một trong những điểm nóng ngày càng tăng nhiệt trong mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh, bên cạnh cuộc chiến thương mại, các lệnh trừng phạt của Mỹ và vấn đề Đài Loan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news