Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 25/5/2019

Thứ bảy, 25/05/2019, 11:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 25/5/2019: Tiết lộ manh mối mới về tìm kiếm máy bay MH370 sau hơn 5 năm mất tích

Tin tức thời sự thế giới 24h: Tiết lộ manh mối mới về tìm kiếm máy bay MH370 sau hơn 5 năm mất tích

Nói trên tờ Sputnik, cựu phi công Christopher Goodfellow cho rằng cơ trưởng MH370 có ý định hạ cánh xuống Langkawi, quần đảo ngoài khơi phía Tây Bắc Malaysia, sau khi phát hiện một đám cháy bùng phát trong buồng lái.

Phát ngôn mới nhất của cựu phi công này cho thấy, đây có thể là manh mối mới về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số.

Theo Goodfellow, đồng nghiệp  của cơ trưởng chuyến bay MH370 cho rằng, việc thay đồi hành trình đột ngột của máy bay này hướng về phía Nam Ấn Độ Dương với mục đích cứu hành khách và phi hành đoàn.

Goodfellow tiết lộ, cơ trưởng cấp cao Zaharie Shah, người từng trải qua 18.000 giờ bay đã cố gắng để hạ cánh xuống sân bay quốc tế Langkawi, một quần đảo ngoài khơi phía Tây Bắc Malaysia sau khi phát hiện đám cháy trong buồng lái.

"Phi công như chúng tôi được huấn luyện để nhận biết sân bay gần nhất an toàn khi đang trong hành trình. Trong đầu phi công luôn luôn phải suy nghĩ xem sân bay phía sau, tiếp giáp hay phía trước".

Ông Goodfellow cho biết, khi nhìn thấy đường rẽ trái trực tiếp, ông biết cơ trưởng MH370 đang có ý định hạ cánh xuống sân bay gần đó. Việc xảy ra hỏa hoạn ở máy bay có khả năng là do nhiệt độ quá nóng ở một trong các lốp bánh trước. Trong trường hợp này, Goodfellow nói rằng, mặt nạ oxy sẽ không có ích gì ngoài làm xấu đi tình hình trong trường hợp hỏa hoạn này.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Thủ tướng Anh công bố ngày từ chức

Sau một thời gian khủng hoảng kéo dài gần 3 năm, bà May sẽ gặp Chủ tịch Ủy ban 1922 của đảng Bảo thủ để xác định thời gian từ chức. Chủ tịch Ủy ban 1922 Geoffrey Clifton Brown cho biết bà May vẫn sẽ giữ chức thủ tướng tạm thời cho tới khi người kế nhiệm được chọn. "Sẽ tốt hơn nhiều nếu bà ấy ở lại với tư cách tạm thời trong khi chúng ta tiến hành bầu cử chọn ra lãnh đạo của đảng Bảo thủ, người sau đó sẽ tiếp quản vị trí thủ tướng", ông Clifton Brown nói với BBC.

Bà May trở thành thủ tướng Anh trong cuộc khủng hoảng sau cuộc bỏ phiếu Brexit 2016. Bà từ chức khi cam kết đưa Vương quốc Anh ra khỏi EU và hàn gắn sự chia rẽ trong nước chưa hoàn thành. Mặc dù đã nỗ lực tìm kiếm một thỏa thuận Brexit thỏa hiệp nhưng bà vẫn để lại một nước Anh bị chia rẽ sâu sắc và giới tinh hoa chính trị đang bế tắc trước việc có nên rời khỏi EU hay không. Chính vì thế, bà đã phải chịu đựng sự khủng hoảng và chỉ trích lặp đi lặp lại.

Thủ tướng Anh có thể vẫn sẽ ở lại nhiệm sở trong suốt cuộc bầu cử lãnh đạo đảng Bảo thủ kéo dài khoảng 6 tuần. Quá trình này có thể sẽ bắt đầu từ ngày 10/6, sau chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Anh.

Những ứng viên hàng đầu kế nhiệm bà May đều muốn có một thỏa thuận tách khỏi EU đầy khó khăn. Vì vậy, sự ra đi của bà May có thể làm tăng cơ hội đối đầu với EU, nơi tuyên bố không đàm phán lại về Hiệp ước Rút lui được ký kết vào tháng 11/2018.

Tin tức thời sự thế giới 24h: Nổ bưu kiện nghi chứa bom ở Lyon, Pháp, ít nhất 13 người bị thương

Cảnh sát Pháp đang tiến hành điều tra vụ nổ xảy ra tại khu phố mua sắm ở trung tâm thành phố Lyon tối 24/5, khiến ít nhất 13 người bị thương. Nguyên nhân vụ nổ có thể bắt nguồn từ một bưu kiện chứa bom, theo người phát ngôn văn phòng công tố Lyon.

Thiệt hại ban đầu không nghiêm trọng vì "bưu kiện bom" không lớn, vết thương của các nạn nhân chủ yếu do mảnh kim loại và thủy tinh.

Các bức ảnh đăng tải trên Twitter cho thấy cảnh sát đã phong tỏa khu vực Auvergne-Rhone-Alpes và yêu cầu người dân tránh xa khu vực này. Cảnh sát Quốc gia Pháp cũng cho đăng tải ảnh của nghi phạm trên Twitter, một người đàn ông khoảng 30 tuổi và kêu gọi người dân hỗ trợ bất cứ thông tin nào liên quan. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi đây là "một vụ tấn công", trong khi Bộ trưởng Tư pháp Nicole Belloubet tuyên bố mở điều tra theo hướng xem xét "âm mưu khủng bố".

Vụ nổ ở Lyon xảy ra khi Pháp chuẩn bị bầu cử Nghị viện châu Âu. Kể từ sau loạt vụ tấn công đẫm máu năm 2015 khiến hơn 250 người bị thương, nước Pháp luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ. Tháng 12/2017, một vụ tấn công bằng thiết bị nổ cũng xảy ra ngay trước một văn phòng luật ở Paris khiến một người thiệt mạng và một người bị thương.

Tin tức thời sự thế giới 24: Đài Loan tổ chức đám cưới đồng tính đầu tiên tại châu Á

Sự kiện diễn ra một tuần sau khi các nhà lập pháp Đài Loan đưa ra quyết định lịch sử để hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Hàng trăm cặp đôi trên khắp hòn đảo dự kiến sẽ tới các văn phòng chính quyền vào sáng 24/5 để đăng ký kết hôn. Đây là lần đầu tiên họ có thể kết hôn hợp pháp.

Tuần trước, Đài Loan đã làm nên lịch sử khi trở thành nơi đầu tiên tại châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Quốc định này đã khiến những người ủng hộ quyền của người đồng tính hân hoan trên khắp đường phố Đài Bắc. Nhưng vấn đề này cũng gây chia rẽ sâu sắc trên hòn đảo này, đặc biệt là ở bên ngoài thành phố và ở thế hệ người già.

Tại Đài Bắc, hơn 150 cặp đôi đồng tính được dự kiến đăng ký kết hôn trong ngày hôm nay, theo chính quyền địa phương. Tòa thị chính sẽ đồng tổ chức một tiệc cưới ngoài trời, gần tòa tháp Taipei 101 nổi tiếng. Theo dự kiến, buổi lễ sẽ có sự góp mặt của các chức sắc trong và ngoài hòn đảo.

Tin tức thời sự thế giới 24: Tổng thống Mỹ tuyên bố triển khai 1.500 quân đến Trung Đông

Phát biểu trước khi rời Nhà Trắng đi thăm Nhật Bản, Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi muốn có sự bảo vệ tại Trung Đông. Chúng tôi sẽ cử một số lượng khá nhỏ binh lính, chủ yếu là để phòng ngừa đến Trung Đông. Tôi không nghĩ, Iran muốn xảy ra chiến tranh với Mỹ thời điểm này, nhưng họ cũng không thể sở hữu vũ khí hạt nhân. Với Thỏa thuận đã ký dưới thời cựu Tổng thống Obama, Iran có thể sở hữu vũ khí hạt nhân trong vòng 5 đến 6 năm nữa. Iran không thể có vũ khí hạt nhân”.

Quân đội Mỹ đã triển khai tàu sân bay và máy bay ném bom cùng tên lửa Patriot tới Trung Đông đầu tháng 5, trong phản ứng với những gì mà Mỹ cho rằng là mối đe dọa của Iran đối với lợi ích của Mỹ trong khu vực.

Căng thẳng gia tăng giữa Iran và Mỹ leo thang trong những tuần gần đây khi Mỹ thắt chặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia Hồi giáo này. Hồi đầu tuần, Tổng thống Trump cũng cảnh báo sẽ “ hủy diệt” Iran, nếu nước này tấn công lợi ích của Mỹ tại Trung Đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news