Tin mới

Tin tức tổng hợp hot nhất ngày 2/11: Bão Goni hướng vào Đà Nẵng, Honda SH tạo cơn địa chấn, Lệ Quyên bị Quang Lê làm lộ cát xê giá trên trời

Thứ hai, 02/11/2020, 11:35 (GMT+7)

Tổng hợp tin tức hot nhất ngày 2/11: Bão Goni hướng vào Đà Nẵng; Honda SH tạo cơn địa chấn; Lệ Quyên bị Quang Lê làm lộ cát xê giá trên trời; Người đàn ông đóng giả Bác Hồ, vào quán bar ‘quẩy’ DJ khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.....

Bão Goni hướng vào Đà Nẵng

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, lúc 7h ngày 2/11, vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 740 km về phía Đông Đông Nam, sức gió mạnh nhất 75 km/h, cấp 8, giật cấp 10. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 140 km tính từ tâm bão. So với dự báo lúc 4h sáng nay, bão Goni đã giảm một cấp.

Trong hôm nay, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km. Đến 7h ngày 3/11, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 300 km về phía Đông Đông Nam, sức gió mạnh nhất 75 km/h, cấp 8, giật tăng hai cấp.

Hai ngày tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15 km. Đến 7h ngày 4/11, vị trí tâm bão cách Quảng Nam khoảng 300 km, cách Quảng Ngãi và Bình Định khoảng 220 km, cách Phú Yên khoảng 240 km, sức gió mạnh nhất 75 km/h, cấp 8, giật cấp 10.

Những ngày tiếp theo bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 km, đi vào đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới với sức gió mạnh nhất 50 km/h, cấp 6, giật cấp 8.

Những Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 11

- Học sinh có thể được dùng điện thoại trong lớp: Có hiệu lực từ 1/11, Thông tư 32 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông nếu được giáo viên cho phép và để phục vụ học tập, có thể được dùng điện thoại di động và các thiết bị khác trong giờ học.

- Tăng mức thưởng cho học sinh, sinh viên đoạt giải quốc tế: Với trường hợp được huy chương vàng hoặc giải nhất mức thưởng sẽ tăng từ 15 lên 55 triệu đồng; huy chương bạc hoặc giải nhì tăng từ 10 lên 35 triệu đồng; huy chương đồng hoặc giải ba tăng từ 7 lên 25 triệu đồng; khuyến khích tăng từ 3 lên 10 triệu đồng.

- Thêm trường hợp trẻ mẫu giáo được hỗ trợ tiền ăn trưa: Cũng có hiệu lực từ 1/11, Nghị định 105 quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non bổ sung nhiều trường hợp trẻ mầm non được hỗ trợ tiền ăn trưa. Trong đó bổ sung trẻ em là con liệt sĩ, con Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, con thương binh...

- Ép buộc người khác uống rượu bia bị phạt đến 3 triệu đồng: Có hiệu lực từ ngày 15/11, Nghị định 117 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế lần đầu đưa ra các mức phạt mới, như: phạt tiền từ 500.000 đến một triệu đồng với hành vi xúi giục, kích động, lôi kéo người khác uống rượu bia; phạt từ một đến 3 triệu đồng nếu ép buộc người khác uống rượu bia...

Honda SH phiên bản mới tạo cơn 'địa chấn' về giá trong tháng 11 hòng 'đè bẹp' đối thủ Vinoora

Trước sức ép từ hãng Yamaha khi tung ra 'con cưng' Vinoora nhằm soán ngôi Honda SH, nhà Honda đã không ngần ngại mạnh tay tung ra siêu phẩm Honda SH 2021 phiên bản mới với nhiều cải tiến cùng một cuộc cải cách về giá ngay trong tháng 11.

Giữa lúc thị trường xe đang ảm đạm những tháng cuối năm do ảnh hưởng của Covid-19 nhưng nhu cầu của người dân trong nhưng gày cận Tết Nguyên đán sẽ có nhiều thay đổi nên hãng Honda đã nhanh chóng tung ra 'siêu phẩm mới'.

Dự kiến 'siêu phẩm' Honda SH 350i sẽ chính thức trình làng vào 10/11.

Ở thời điểm hiện tại, dòng xe Honda SH có 3 phiên bản động cơ  125 cc, 150 cc và 300 cc. Các phiên bản này đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá 71-79 triệu đồng (SH 125i), 88-96 triệu đồng (SH 150i) và 276,5 triệu đồng (SH 300i).

Lệ Quyên bất ngờ bị Quang Lê tiết lộ cát-xê khủng

Cách đây không lâu, Lệ Quyên bất ngờ bị Quang Lê tiết lộ bí mật vẫn giấu kín bao nhiêu lâu nay. Cụ thể trong một sự kiện, trả lời phỏng vấn với truyền thông, Quang Lê đã chia sẻ về cuộc sống lao đao của mình do dịch. Theo đó, nam ca sĩ đã tiết lộ mình bị thất thoát gần 10 tỷ đồng trong suốt từ đầu năm đến giờ. Không chỉ giọng ca "Về đâu mái tóc người thương" bị thất thoát mà Lệ Quyên cũng thiệt hại không ít.

Không tiết lộ cát -xê hiện giờ của Lệ Quyên nhưng cách đây 3 năm, Quang Lê đã từng tiết lộ rằng cát-xê của anh ở hải ngoại chỉ bằng một nửa của Lệ Quyên. Giá cát-xê của Lệ Quyên ở hải ngoại lên đến 12.000 USD nhưng nữ ca sĩ lại không thường xuyên biểu diễn.

Người đàn ông đóng giả Bác Hồ, vào quán bar ‘quẩy’ DJ khiến Cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ

Mới đây, trên một clip được chia sẻ trên tik tok, nhiều người đã bày tỏ vô cùng phẫn nộ khi chủ một quán bar tại Hà Nội đã đóng giả Bác Hồ để chơi nhạc DJ. Thậm chí người này còn liên tục nói câu “Tôi nói đồng bào nghe rõ không”.

Trước đó, báo chí từng đưa tin về hình ảnh đẹp của đồng bào miền Trung khi chạy lụt. Thay vì cầm theo tài sản, đồ đạc, họ chỉ lo rằng tượng Bác bị ngấm nước mưa nên ôm theo tượng Bác đến địa hình cao hơn. Hình ảnh đối lập của chủ quán ngang nhiên sử dụng hình ảnh Bác Hồ  vào quán bar, chơi DJ, thực hiện các động tác nhảy múa, còn liên tục nói câu “Tôi nói đồng bào nghe rõ không” khiến nhiều người sau khi xem cảm thấy bị xúc phạm, không tôn trọng.

Rất nhanh chóng, cộng đồng mạng đã tìm ra chủ quán bar và tên quán bar thực hiện màn cosplay trên tại Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhiều người đã phẫn nộ, mong muốn cơ quan chức năng có hình thức xử phạt thích đáng, tránh trường hợp như vậy xả ra trong tương lai.

Sau khi đăng tải clip trên tik tok và nhận về phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, chủ tài khoản đã nhanh chóng xóa đoạn clip trên.

iPhone 12 mini gây sốc vì có bức xạ mạnh nhất trong các dòng mới ra

Theo báo cáo, iPhone 12 mini có chỉ số SAR cao nhất trong dòng sản phẩm năm 2020. Điều này được biết đến từ các tài liệu đăng ký mà Apple đã nộp cho trung tâm chứng nhận ở Trung Quốc. Đối với chiếc flagship nhỏ gọn, con số này là 0,910 W/kg. Tức là cứ 1kg cơ thể người thì có 0,910W năng lượng.

SAR là Tỷ lệ Hấp thu Đặc biệt. Nó được thiết kế để không vượt quá các giới hạn về phơi nhiễm các sóng vô tuyến theo quy định Ủy ban Truyền Thông Liên bang (FCC). Những giới hạn này được thiết kế để đảm bảo an toàn cho mọi người, không phân biệt tuổi tác lẫn tình trạng sức khỏe.

Ngoài ra, SAR xác định năng lượng của trường điện từ thiết bị, được hấp thụ bởi các mô của cơ thể con người trong 1 giây. Chỉ số SAR càng thấp thì điện thoại thông minh càng an toàn vì trong quá trình tương tác với nó, cơ thể nhận được ít tác động nhất.

Thông tin này đã ngay lập tức gây tranh cãi. Bởi SAR của iPhone 12 và iPhone 12 Pro có chỉ số bằng 0,483 W/kg, trong khi iPhone 12 Pro Max thậm chí còn thấp hơn - chỉ 0,436 W/kg. So với iPhone 11 Pro, SAR của iPhone 12 mini cao hơn gần 3 lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news