Tin mới

Tin tức virus corona: Tổng thống Mông Cổ bị cách ly sau chuyến thăm Trung Quốc

Thứ sáu, 28/02/2020, 16:53 (GMT+7)

Tổng thống Mông Cổ cùng toàn bộ phái đoàn phải tuân thủ quy định cách ly 14 ngày sau khi trở về từ chuyến thăm Trung Quốc.

Theo tin tức từ Aki Press (Slovak), cơ quan thông tấn nhà nước chính thức của Mông Cổ là Montsame cho biết Tổng thống Mông Cổ, ông Khaltmaagiin Battulga, thăm Trung Quốc ngày 27-2-2020 và đã trở về.

Theo đó, đi cùng tổng thống Mông Cổ có Ngoại trưởng D. Tsogtbaatar, Đại sứ Trung Quốc tại Mông Cổ D. Gankhuyag, tướng T. Badral - lãnh đạo Cơ quan Ứng phó Khẩn cấp Quốc gia, Chánh văn phòng tổng thống U. Shijir và Cố vấn Chính sách đối ngoại T. Tegshjargal.

Tổng thống Mông Cổ Khaltmaa Battulga và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Tân Hoa xã.

Chuyến công du Trung Quốc 1 ngày của Tổng thống Battulga cũng là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia tới Trung Quốc kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Ông Battulga đã hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc để thảo luận về những nỗ lực chung nhằm ngăn chặn dịch bệnh corona. Tổng thống Mông Cổ cũng thay mặt nhân dân nước này tặng Trung Quốc 30 ngàn con cừu để ủng hộ quốc gia láng giềng trong dịch bệnh.

Mông Cổ là một trong những nước đầu tiên áp đặt hạn chế đi lại vì dịch bệnh tại Trung Quốc. Nước này đã đóng cửa biên giới từ ngày 27/1, đồng thời kêu gọi hủy bỏ các hoạt động tụ tập đông người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news