Tin mới

5 loại hạt lợi sữa các mẹ nên biết

Thứ tư, 02/11/2016, 10:09 (GMT+7)

Sau sinh nhiều bà mẹ cảm thấy lo lắng vì không đủ sữa cho con bú nên con thường quấy khóc. Tuy nhiên các mẹ có thể cải thiện lượng sữa của mình bằng chế độ ăn uống, nhất là sử dụng các loại thực phẩm giúp tăng lượng sữa tiết ra hàng ngày.

Sau sinh nhiều bà mẹ cảm thấy lo lắng vì không đủ sữa cho con bú nên con thường quấy khóc. Tuy nhiên các mẹ có thể cải thiện lượng sữa của mình bằng chế độ ăn uống, nhất là sử dụng các loại thực phẩm giúp tăng lượng sữa tiết ra hàng ngày. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 5 loại hạt lợi sữa cho con để tham khảo và có giải pháp phù hợp cho mình.

 

1.Hạt vừng đen lợi sữa

Từ lâu hạt vừng đen đã được coi là một trong những loại hạt kích thích lượng sữa mẹ tiết ra nhiều hơn và được các mẹ truyền tai nhau áp dụng. Với cách làm đơn giản bằng việc chế biến vừng đen thành các món chè, món cháo hay súp để cho các mẹ thưởng thức hàng ngày và có nguồn sữa dồi dào cho con bú.

Vừng đen tốt cho sức khỏe và tim mạch

2.Yến mạch kích thích lợi sữa

Loại hạt giúp cho việc kích thích lượng sữa tiết ra nhiều phải kể đến tiếp theo là yến mạch. Loại hạt này không những tốt cho Bà bầu trong quá trình mang thai mà ngay khi sinh, yến mạch cũng chính là một trong những loại hạt tăng lượng sữa tiết ra hàng ngày. Ngoài ra hàm lượng chất xơ cao còn góp phần ngăn ngừa tình trạng táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ chức năng gan và đường ruột.

Đồng thời hàm lượng canxi và sắt có trong yến mạch cũng giúp mẹ bầu khỏe mạnh sau sinh, tránh tình trạng thiếu máu hay đau đầu, mệt mỏi.

3. Lợi sữa cho mẹ từ hạt thìa là

Nếu mẹ muốn có nhiều sữa cho con bú thì hãy thường xuyên sử dụng hạt thìa là bởi loại hạt lợi sữa này này giúp cơ thể mẹ tiết nhiều sữa hơn, tuyến sữa hoạt động tốt hơn. Các mẹ có thể thưởng thức loại hạt này một cách trực tiếp hoặc cho vào nhiều món ăn để tăng cảm giác ngon miệng như cho vào salad, món bánh nướng, bánh cuốn, rau trộn.

Thìa là cũng giúp lợi sữa cho mẹ

Với hàm lượng chất xơ cao có trong hạt thìa là giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng táo bón sau sinh cũng như hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

4.Hạt cỏ cà ri lợi sữa sau sinh

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt cỏ cà ri có chứa thành phần galactogogues - một trong những chất kích thích tuyến sữa giúp mẹ có nhiều sữa hơn. Vì vậy các chuyên gia khuyên các bà mẹ sau sinh nên sử dụng loại hạt này để gia tăng lượng sữa cho con mà lại an toàn, hiệu quả. Bạn nên bổ sung loại hạt này vào thực đơn hàng ngày nếu muốn có nhiều sữa hơn cho bé yêu.

5. Hạt lạc tốt cho sau sinh

Các loại hạt lợi sữa trước và sau sinh.

Hạt lạc có vị bùi, ngậy nên rất hấp dẫn và dễ ăn. Sử dụng hạt lạc có tác dụng kích thích lượng sữa tiết ra nhiều hơn. Tuy nhiên để hiệu quả bạn cần nấu lạc với gạo tẻ cùng đường phèn và ăn nóng nhé.

Với 5 loại hạt lợi sữa trên đây, hi vọng các mẹ sẽ có nhiều kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc bé yêu.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news