Tin mới

9X từng gặp rắc rối khi mang tên Thúy Kiều

Thứ ba, 26/08/2014, 14:56 (GMT+7)

Trịnh Thúy Kiều, SN 1997, là học sinh trường THPT Hồng Hà (Hà Nội). Lập Facebook với tên thật, cô gái buồn phiền khi nhận được nhiều tin nhắn, bình luận khiếm nhã.

Trịnh Thúy Kiều sinh năm 1997, là học sinh trường THPT Hồng Hà (Hà Nội). Lập Facebook với tên thật, cô gái buồn phiền khi nhận được nhiều tin nhắn, bình luận khiếm nhã.

Nữ sinh lớp 12 này là gương mặt được biết đến khi là mẫu ảnh tuổi teen. Cô là diễn viên trong nhiều clip ngắn như Sợi chỉ, Vua nói dối, Người ấy và anh. Thời gian rảnh rỗi, Kiều thường tham giác các hoạt động Từ thiện tại nhà chùa và tiếp sức mùa thi.

Facebook cá nhân của Thúy Kiều có gần 350.000 lượt theo dõi. Cô gái 17 tuổi cho biết, sau mỗi tháng chụp ảnh mẫu và nhận các hợp đồng quảng cáo trên Facebook, thu nhập Kiều có được là 10-15 triệu đồng.

Thúy Kiều được biết đến là mẫu ảnh tuổi teen. Ảnh: Ducky Duck.

Chia sẻ về cái tên đặc biệt, Kiều kể lại: “Trước đây bà ngoại nói tên mình là Diệp nhưng bố nhất quyết đặt lại Thúy Kiều. Bố nói mang tên đó con sẽ biết tự vươn lên trong cuộc sống". Lên cấp 2, khi bắt đầu học tác phẩm Truyện Kiều (Nguyễn Du), cô thường bị bạn bè trêu đùa vui vẻ.

Cô có nhiều kỷ niệm vui buồn xung quanh tên lạ. Ảnh: Ducky Duck.

Nhưng cũng chính cái tên hiếm có này khiến Kiều gặp không ít buồn phiền trên mạng xã hội. Lập tài khoản Facebook với tên thật Thúy Kiều, cô gái này gặp rắc rối khi nhận được nhiều tin nhắn, bình luận khiếm nhã, giễu cợt. Kiều chia sẻ: “Thời gian đầu mình rất buồn phiền và bất bình nhưng về sau nghĩ không cần quan tâm đến lời nói của những người khác. Đôi khi mình chỉ nói vui: “Mình là Thúy Kiều họ Trịnh chứ không phải Thúy Kiều họ Vương”.

Thúy Kiều cao 1,65m. Ảnh: Ducky Duck.

Trong một kỷ niệm vui khác, cô đã từng đạt giải cao trong kỳ thi HSG Văn khi đề bài phân tích tác phẩm Truyện Kiều (Nguyễn Du). Cô gái 9X rất ấn tượng với nhân vật nữ đã từng hi sinh thân mình để cứu gia đình nên có nhiều cảm xúc làm bài. Kiều chia sẻ: “Mình rất yêu quý tên do bố mẹ đặt ra và trân trọng nó. Thêm nữa, tên Thúy Kiều rất nổi bật nên sẽ góp phần để mọi người biết đến mình hơn".

Chuẩn bị bước sang năm học lớp 12, Thúy Kiều dành thời gian ôn luyện để hoàn thành tốt kỳ thi đại học. Cô gái học đều các môn chia sẻ: “Mình đang băn khoăn lựa chọn khối ngành nghệ thuật và kinh tế, du lịch".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news