Tin mới

Bàn thắng khó tin của Tam sư và cách xua tan nỗi buồn nơi Công Phượng, Bùi Tiến Dũng

Thứ ba, 11/09/2018, 09:22 (GMT+7)

Phút 11 của trận đấu giữa Anh và TBN ở Nations League, Tam sư vươn lên dẫn trước sau một tình huống chuyền bóng-dứt điểm vô cùng ăn ý.

Phút 11 của trận đấu giữa Anh và TBN ở Nations League, Tam sư vươn lên dẫn trước sau một tình huống chuyền bóng-dứt điểm vô cùng ăn ý.

Hơn một tháng trước, có lẽ bản thân HLV Southgate cũng không dám tin nhiều vào khả năng bàn thắng này xuất hiện. Người tung đường chuyền hiểm hóc là Luke Shaw, người dứt điểm tinh tế là Rashford.

Luke Shaw tưởng chừng như không còn cơ hội gắn bó với Man United. Anh nhiều lần bị Mourinho đặt dấu hỏi về sự quyết tâm và thậm chí thẳng thừng trách móc trên báo chí.

Mùa Hè 2018 với Shaw là hàng loạt tin đồn chuyển nhượng vây quanh. Hết đội bóng này đến đội bóng khác được đồn đoán sẽ trở thành nơi giải cứu hậu vệ trái 23 tuổi.

Rashford bế tắc theo một cách khác. Kể từ khi tròn 20 tuổi, anh đã sa sút khá nhiều. Mọi cố gắng từ Mourinho không giúp Rashford chơi tốt hơn. Tiền đạo đang khoác áo Man United nhiều lần bị CĐV la ó vì tính ích kỷ.

Trong màu áo tuyển Anh, Rashford cũng chỉ được coi như phương án dự phòng. Phong độ của anh tại World Cup 2018 không mấy ấn tượng. Những lo ngại về một thần đồng "sớm nở tối tàn" lại đến với CĐV xứ sương mù. Vài ngày trước khi lên tuyển, Rashford thậm chí còn nhận thẻ đỏ chỉ 10 phút khi đá với Burnley.

Vậy cả 2 đã làm thế nào để cùng nhau tạo ra bàn thắng?

Shaw không đầu hàng tại Old Trafford. Anh cố sức tập luyện, cải thiện các điểm yếu và dần lấy lại lòng tin của Mourinho. Mỗi trận đấu, người ta càng thấy Shaw chơi tốt hơn, đáp ứng các mong muốn từ HLV.

Bàn thắng khó tin của Tam sư và cách xua tan nỗi buồn nơi Công Phượng, Bùi Tiến Dũng - Ảnh 2.

Luke Shaw đang trở lại trong màu Man United.

Còn Rashford, đó là một pha xử lý quyết đoán, chính xác. Hình ảnh của Rashford trong bàn thắng ấy là thứ mà người hâm mộ luôn chờ đợi. Chân sút 20 tuổi hiểu rằng muốn được trọng dụng trở lại tại Old Trafford, anh cần các pha bóng như thế.

Câu chuyện của Shaw cũng như Rashford có nhiều nét giống với hoàn cảnh mà Công Phượng và đang trải qua.

Cả Shaw và Rashford đều lên tuyển khi còn rất trẻ và được coi như tương lai của ĐTQG. Shaw là cầu thủ trẻ nhất ra sân ở World Cup 2014, Rashford là cầu thủ anh trẻ nhất lịch sử ghi bàn trong trận ra mắt. Vì nhiều lý do, họ bị mất vị trí và sau đó nỗ lực tìm lại chỗ đứng trên ĐTQG.

Công Phượng cũng từng là một cầu thủ được "mặc định" trên hàng công U23 Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang-seo, vai trò của anh trở nên kém quan trọng hơn. Vị trí trong ĐTQG cũng vì thế mà không còn chắc chắn nữa.

Bùi Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam trong các giải gần đây. Về FLC Thanh Hóa, Dũng chưa nắm trong tay suất bắt chính. ĐTQG khác với U23, không thiếu những "người gác đền" giàu kinh nghiệm đủ sức đảm nhận trọng trách.

Bàn thắng khó tin của Tam sư và cách xua tan nỗi buồn nơi Công Phượng, Bùi Tiến Dũng - Ảnh 3.

Chuyện ngồi dự bị ở CLB là khá... bình thường với Bùi Tiến Dũng. Điều quan trọng là anh sẽ nỗ lực để giành suất đá chính ra sao.

Làm thế nào để có chỗ đứng tại ĐTQG và hướng đến AFF Cup 2018, chỉ có một con đường cho Phượng và Dũng: Cố gắng đến cùng.

Công Phượng đã chính thức hết thời "cầu thủ trẻ". Chỉ có điều, dấu vết những năm tháng "trẻ" vẫn bám lấy anh. Ngay cả các ngôi sao đã thành danh cũng phải tự thay đổi để thích nghi và tiến bộ.

Những hình ảnh dứt khoát như cú đá của Rashford không phải là hiếm gặp nơi Công Phượng. Song anh cần thể hiện nó thường xuyên hơn thì mới đứng chân được tại V.League khắc nghiệt và cạnh tranh ở ĐTQG.

Với Bùi Tiến Dũng, tấm gương kiên nhẫn vượt qua khó khăn, bỏ ngoài tai các lời đàm tiếu của Luke Shaw rất đáng để tham khảo. Chơi tốt cùng CLB rồi, cánh cửa ĐTQG sẽ rộng mở.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news