Tin mới

Báo châu Á dự đoán kết thúc tồi tệ cho đội bóng từng gây ác mộng tại Mỹ Đình

Chủ nhật, 11/11/2018, 08:48 (GMT+7)

Indonesia đã thua Singapore 0-1 ở trận đầu ra quân AFF Cup. Nhưng ngoài kết quả không tốt ấy, đội bóng này còn nhiều lý do khác để bị dự đoán sẽ sớm thất bại.

Indonesia đã thua Singapore 0-1 ở trận đầu ra quân AFF Cup. Nhưng ngoài kết quả không tốt ấy, đội bóng này còn nhiều lý do khác để bị dự đoán sẽ sớm thất bại.

 

Trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh, nhiều người cho rằng Indonesia sẽ là một thế lực mạnh mẽ. Chẳng đâu xa, ở AFF Cup 2016, chính đội bóng này đã loại Việt Nam ở Bán kết để trở thành Á quân.

Lượt về Bán kết AFF Cup 2016, Việt Nam hòa Indonesia 2-2, chung cuộc bị loại khi trước đó ở lượt đi thua 1-2.

Ở Mỹ Đình, Việt Nam tấn công không tồi nhưng hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm và thủng lưới.

Trước đó khi giao hữu trước giải, Việt Nam có kết quả tốt trước Indonesia, 1 thắng 1 hòa.

Thế nhưng trước một Singapore không quá mạnh mẽ, khó chịu, Indonesia lại thua 0-1 trong thế trận chẳng để lại nhiều dấu ấn. Mới chỉ 1 trận đấu nhưng thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé vào Bán kết khiến cơ hội giảm đi nhiều với thầy trò HLV Bika Sakti.

Ngay sau trận thua này, tờ báo châu Á FOX Sport Asia đã đưa ra nhận định không hay cho Indonesia, rằng đội bóng này sẽ sớm bị loại khỏi AFF Cup. Tờ báo châu Á cũng đưa ra các luận điểm chặt chẽ cho dự đoán của mình.

1. Indonesia không có được sự tin nhiệm của NHM

Trên khán đài Singapore, một nhóm CĐV Indonesia tìm cách khích tướng đội nhà bằng tấm băng rôn viết: "Các bạn không thấy xấu hổ khi nhìn thành tích vừa rồi của các đội trẻ Indonesia sao?".

Cách khích tướng này cho thấy nhóm CĐV kia vẫn hết lòng vì đội tuyển nhưng niềm tin thì dần cạn kiệt. Và sau cùng, họ vẫn phải đón nhận 1 thất bại. Ở những trận tới, thật khó nói ĐTQG Indonesia có được NHM ủng hộ hết lòng nữa hay không.

Báo châu Á dự đoán kết thúc tồi tệ cho đội bóng từng gây ác mộng tại Mỹ Đình - Ảnh 3.Indonesia sẽ thất bại sớm ở AFF Cup khi bảng B có quá nhiều sự cạnh tranh?

2. Giải VĐQG Indonesia vẫn diễn ra trong giai đoạn thi đấu AFF Cup

Điều này có thể khiến các tuyển thủ quốc gia phân tâm đôi chút, khi vừa phải dõi theo tình hình ở truyển, vừa dõi theo tình hình ở CLB.

3. HLV Luis Milla không làm cho ĐTQG Indonesia chỉ 1 tuần trước giải đấu

Ông Bika Sakti được bổ nhiệm cấp tốc và rõ ràng là cần nhiều thời gian hơn để làm tốt nhiệm vụ trên ghế nóng.

4. Thiếu sáng tạo trong lối chơi

Điều này được thể hiện trước Singapore và có lẽ lý do cũng đến từ việc ông Luis Milla nghỉ việc giữa chừng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ còn 3 trận trước mắt để xem liệu Indonesia có thay đổi lối chơi hay không.

5. Thiếu ngôi sao Egy Maulana Vikri

Tài năng sáng giá của bóng đá Indonesia dính chấn thương và vắng mặt tại AFF Cup. Đây là sự vắng mặt hết sức đáng tiếc, ảnh hưởng phần nào tới sức mạnh toàn đội.

Vào lúc 19h00 ngày 13/11 tới, Indonesia sẽ được đón tiếp Timor-Leste trên sân nhà. Đây là cơ hội để Indonesia cải thiện thành tích, lấy lại niềm tin cho chính các cầu thủ và NHM. Sau đó, họ sẽ có trận đấu sinh tử gặp Thái Lan ở Bangkok lúc 18h30 ngày 17/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news