Tin mới

Báo Hàn Quốc lo ngại viễn cảnh HLV Park Hang-seo sớm bị sa thải ở Việt Nam

Thứ ba, 03/10/2017, 16:16 (GMT+7)

Sở dĩ tờ báo Hàn Quốc lo lắng về tương lai của chiến lược gia Park Hang-seo là do thói quen “thay HLV như thay áo” ở Việt Nam.

Sở dĩ tờ báo Hàn Quốc lo lắng về tương lai của chiến lược gia Park Hang-seo là do thói quen “thay HLV như thay áo” ở Việt Nam.

Sáng 3/10, tờ báo Hankookilbo của Hàn Quốc có bài viết nói về tương lai của HLV Park Hang-seo sau khi nhận lời với VFF để dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tờ báo xứ Kim chi đã bày tỏ mối lo ngại cho chiến lược gia 58 tuổi bằng dòng tít phụ "Nhiều HLV nước ngoài đã bị chôn vùi tại Việt Nam". Bài viết lấy số liệu thống kê rất đáng chú ý để chứng minh rằng Việt Nam vẫn "thay HLV như thay áo" trong suốt 26 năm qua.

"Trên thực tế, Việt Nam nổi tiếng là quốc gia thường xuyên thay HLV. Kể từ năm 1991 đến nay, ĐT Việt Nam thay HLV tới 26 lần (kể cả tái bổ nhiệm) trong đó có 13 HLV ngoại. Tính trung bình, mỗi năm Việt Nam lại thay HLV một lần ở ĐTQG và Park Hang-seo là người thứ 27.

Trước kia, Calisto – người dẫn dắt ĐT Việt Nam trong gần 3 năm (từ tháng 4/2008- cuối tháng 3/2011) vẫn nắm kỷ lục là HLV giữ nhiệm kỳ dài nhất. Trong khi đó, HLV nội giữ ghế lâu nhất là Nguyễn Hữu Thắng cũng chỉ trụ được 17 tháng.

Trước Park Hang-seo thì chỉ có 50% trong tổng số 24 HLV từng dẫn dắt ĐT Việt Nam vượt qua cột mốc 13 tháng".

Báo chí Hàn Quốc lo lắng trước viễn cảnh HLV Park Hang-seo sẽ sớm bị sa thải giống như nhiều đời tiền nhiệm ở Việt Nam.

Bài viết trên tờ Hankookilbo cũng đưa ra lời bình luận rằng: "Có quá ít HLV ngước ngoài mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam nhưng hy vọng HLV Park Hang-seo có thể tạo ra những kết quả đáng tự hào, tương tự như chiến tích mà ông đã làm cho bóng đá Hàn Quốc cách đây 15 năm (khi là trợ lý cho Hiddink giúp ĐT Hàn Quốc giành hạng 4 World Cup)".

Khá bất ngờ khi tờ báo Hàn Quốc cho rằng vẫn có thể hy vọng đôi chút HLV Park Hang-seo sẽ thành công ở Việt Nam, bắt nguồn từ "cái duyên" của những vị thuyền trưởng ở xứ Kim Chi khi sang làm việc tại dải đất hình chữ S. Bởi ngoài bóng đá, thể thao Việt Nam đang có tới 6 môn sử dụng HLV Hàn Quốc gồm bắn súng, bắn cung, đấu kiếm, taekwondo, judo và vật.

Thế nhưng trong quá khứ, tính riêng ở môn bóng đá thì mới có 2 HLV Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc và đều có thành tích không tốt ở HAGL (Choi Yoon Gyum) và Bình Dương (Cho Yoon Hwan).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news