Tin mới

Báo Hàn Quốc ngạc nhiên với mức lương của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam

Thứ năm, 06/09/2018, 08:46 (GMT+7)

Mức lương của HLV Park Hang-seo đã trở thành chủ đề "nóng" của báo chí Hàn Quốc.

Mức lương của HLV Park Hang-seo đã trở thành chủ đề "nóng" của báo chí Hàn Quốc.

Trong vòng một năm, HLV giúp bóng đá Việt Nam thay da đổi thịt. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa U23 Việt Nam lọt vào chung kết giải U23 châu Á, bán kết Asiad 2018 và giúp ĐTQG giành vé dự Asian Cup.

Quan trọng hơn, niềm tin của người hâm mộ đã trở lại sau những tháng ngày bi quan vì quá nhiều thất bại liên tiếp. Trong mắt nhiều CĐV, HLV Park Hang-seo là người hùng với bóng đá Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến hành trình của HLV Park Hang-seo. Mới đây, nhiều tờ báo xứ chi kim đã bày tỏ sự ngạc nhiên với mức lương của chiến lược gia 59 tuổi.

Báo Hàn Quốc ngạc nhiên với mức lương của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo giúp U23 Việt Nam tạo nên nhiều cột mốc lịch sử.

Trang MSN phiên bản Hàn dẫn lại thông tin HLV Park Hang-seo nhận lương 22.000 USD/tháng, chỉ bằng 1/8 so với HLV Luis Milla của Indonesia (khoảng 160.000 USD/tháng). Trong khi đó, HLV Rajevac (Thái Lan) kiếm được 100.000 USD/tháng.

Các tờ Yonhap, Chosun, Joins cũng đều nhắc lại thành tích của HLV Park Hang-seo và ghi nhận ý kiến cho rằng nhà cầm quân người Hàn Quốc cần được cân nhắc gia hạn hợp đồng với một mức lương cao hơn (hợp đồng hiện tại có thời hạn đến hết năm 2020).

Riêng tờ Chosun tiết lộ tác động khó tin mà thầy Park tạo ra cho một thương hiệu đồ uống. Thương hiệu này từng tính từ bỏ thị trường Việt Nam do không thể cạnh tranh.

Nhưng với việc ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo, doanh số bán ra tăng chóng mặt. Chỉ trong 3 tháng từ khi sản phẩm có hình ảnh thầy Park được xuất xưởng, công ty này đạt Doanh thu gần 1 triệu USD.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news