Tin mới

Bắt được rắn lục đuôi đỏ dài 70cm, bụng phình to ở Đà Nẵng

Thứ bảy, 17/01/2015, 21:39 (GMT+7)

Con rắn lục đuôi đỏ dài khoảng 70cm, to bằng ngón chân cái, phần bụng phình to đã được một người dân bắt được ở quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Con rắn lục đuôi đỏ dài khoảng 70cm, to bằng ngón chân cái, phần bụng phình to đã được một người dân bắt được ở quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, sáng ngày 17/1, anh Phùng Đức Tám (30 tuổi, ngụ P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu TP.Đà Nẵng) bắt được một con rắn lục đuôi đỏ dài 70 cm ở phía sau vườn nhà.

Được biết, trong lúc anh Tám đang lái xe tải đi chở hàng cho khách thì người nhà báo tin trẻ con trong xóm thuộc tổ 50A, P.Hòa Khánh Bắc phát hiện một con rắn lục đuôi đỏ ở sau vườn nhà 215 đường Âu Cơ.

Bắt được rắn lục đuôi đỏ dài 70cm, bụng phình to ở Đà Nẵng (Ảnh minh hoạ)

Anh Tám liền chạy về, dùng gậy khống chế và bắt sống con rắn lục này. Con rắn dài khoảng 70 cm, to bằng ngón chân cái, phần bụng phình to.

Trước đó, ngày 15/1, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn đã ký công văn gửi các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên về tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện bất thường.

Bộ NN-PTNT cho rằng, rắn lục đuôi đỏ còn có tên khác là rắn lục mép trắng, rắn lục tre (tên khoa học là Trimeresurus albolabris thuộc họ rắn lục Viperidae).

Đây là loài phổ biến, phân bố rộng ở khắp các tỉnh, thành phố tại VN. Rắn lục đuôi đỏ có khả năng sinh sản nhanh. Mùa giao phối từ tháng 3 - 5, sinh sản vào tháng 8 - 11. Rắn lục đuôi đỏ khi cắn chỉ tiêm một phần nọc độc vì vậy nó vẫn có thể tiếp tục gây tổn thương sau khi đã cắn lần đầu tiên. Đặc biệt, khi rắn lục đuôi đỏ mới chết hoặc phần đầu rắn bị cắt rời vẫn có thể cắn và phòng nọc độc.

Việc rắn lục đuôi đỏ xuất hiện bất thường trong thời gian qua ở một số địa phương có thể do điều kiện thời tiết ấm áp hơn. Các trận lũ lớn trước đây đã mang theo một số cá thể rắn lục từ vùng thượng lưu xuống đồng bằng, gặp điều kiện thuận lợi đã phát triển nhanh hơn, gia tăng về số lượng.

H.Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm Video: VTV xin lỗi vụ "vợ chồng hát rong" trong "Điều ước thứ 7" trên sóng VTV3

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Rắn lục đuôi đỏ cắn một nông dân không đông máu nguy kịch

Một bệnh nhân bị rối loạn đông máu do rắn lục đuôi đỏ cắn nhập viện trong tình trạng xuất huyết nặng tại Bình Định đã được các bác sĩ cứu chữa qua cơn nguy kịch.