Tin mới

Bé gái 5 tuổi được bố mẹ cho đi chuyển giới

Thứ sáu, 24/04/2015, 14:08 (GMT+7)

Thấy con gái thích mặc đồ của bé trai và thích trở thành nam giới từ khi còn nhỏ, bố mẹ của bé Jacob Lemay đã quyết định chuyển giới cho con.

Thấy con gái thích mặc đồ của bé trai và thích trở thành nam giới từ khi còn nhỏ, bố mẹ của bé Jacob Lemay đã quyết định chuyển giới cho con.

Jacob Lemay sinh năm 2010, mang giới tính nữ với tên thường gọi là Mia. Ngay từ nhỏ, cô bé không thích mặc quần áo con gái, có ngày thay tới 12 bộ và chỉ thực sự hài lòng trong chiếc áo len dành cho bé trai. Mia thích nó tới nỗi mặc liền trong 6 tháng. Bố mẹ bé sớm nhận ra các dấu hiệu cho thấy Mia không hề tự tin, thoải mái trong thân hình một bé gái.

Bé Mia lúc còn nhỏ bên cạnh 2 chị gái của mình

Ngoài chuyện mặc quần áo, Mia còn có các dấu hiệu lạ, từ việc muốn cắt tóc kiểu con trai đến không bao giờ hòa hợp với trẻ khác và thậm chí có lúc thốt lên câu hỏi: Tại sao Chúa lại tạo ra con thế này? Khi ở nhà, Mia luôn muốn bố mẹ cư xử với bé như một bé trai.

Clip về hành trình chuyển giới của cậu bé 5 tuổi

 "Con không thể, con phải là Mia ở trường. Con có thể làm điều con muốn ở nhà nhưng phải là Mia ở trường" - Mia từng nói. Tuy nhiên, bố Joe giải thích rằng bé có thể chuyển trường và bắt đầu lại từ đầu là một bé trai, cô bé nói: "Đó là điều con muốn. Con muốn lúc nào cũng là con trai, tên là Jacob".

Cô bé Mia giờ đã trở thành cậu nhóc Jacob và luôn vui vẻ với diện mạo mới của mình

Sớm nhận ra những khác biệt của con, sau khi hỏi ý kiến một số bác sĩ và tham khảo thông tin trên mạng, nhìn thấy con hạnh phúc thế nào khi mặc bộ đồ hoàng tử Charming trong chuyến đi tới Disney World, vợ chồng chị quyết định chuyển giới cho con vào mùa hè năm ngoái.

Hai vợ chồng đã thay đổi toàn bộ tủ quần áo của con và đề nghị bạn bè, người thân gọi bé là Jacob, "cậu bé" thay vì "cô bé" như trước đây.

Jacob đã chuyển đến ngôi trường mới, nơi không trẻ nào biết cậu bé trước đây là cô nhóc Mia. Từ đó cuộc sống của Jacob tốt hơn hẳn. Cậu bé luôn vui vẻ hạnh phúc. Chị Mimi - mẹ của bé kết luận: "Tôi nhận ra rằng con đã bước ra khỏi cái vỏ và thực sự được là chính mình".

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news