Tin mới

Bé trai bị đâm xuyên não có biểu hiện sức khỏe bất thường

Thứ năm, 05/11/2015, 17:06 (GMT+7)

Theo gia đình, bé trai ở Vĩnh Long bị đâm xuyên não có biểu hiện sức khỏe bất thường, nhiều đêm ngủ cháu hay giật mình, khóc thét lên.

Vào sáng ngày 5/11, bé trai bị dao đâm xuyên não Dương Minh Phát (tỉnh Vĩnh Long) đã được người thân đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để tái khám.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, VnExpress, chị Võ Thị Hồng Duyên cho biết, thời gian qua cháu Phát có những biểu hiện bất thường về sức khỏe.

"Con mắt trái của cháu bị chảy nước mắt. Đầu không thấy quay về bên trái, đêm ngủ cháu hay giật mình chới với, khóc thét lên. Những lúc thấy con thế em sợ lắm, ôm con dỗ dành rồi khóc theo luôn”, báo Vietnamnet dẫn lời chị Duyên.

Tại buổi tái khám, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, tổng thể sức khỏe của cháu Phát ổn định và phát triển phù hợp với lứa tuổi. Tuy nhiên, cháu bé đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 theo dõi tình trạng động kinh.

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Vinh, Trưởng Chuyên khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, phần cơ thể bên trai của cháu Phát có hiệu hiện tăng trương lực cơ. Cụ thể, phần tai trái và chân trái của cháu gồng lên. Bác sĩ Vinh nhận định đây có thể là triệu chứng sớm của động kinh. Vì vậy, trong những lần tái khám mới đây, cháu Phát được các bác sĩ theo dõi di chứng thần kinh.

Cháu về vận động và tinh thần là bình thường. Nhưng cháu có một lo ngại là tình trạng trương lực bên trái do tổn thương não bên phải. Tổn thương não đó có thể gây ra biến chứng động kinh. Do đó, phải theo dõi động kinh trong vòng 1 năm đầu và tối đa là 3 năm. Khi nào có cơn lâm sàng động kinh thì mới điều trị. Còn hiện tại chỉ điều trị nâng đỡ bằng thuốc bổ chứ không dùng thuốc đặc hiệu”, báo VOV dẫn lời bác sĩ Vinh.

Như tin tức đã đưa, khoảng 3h sáng 8/8, khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, bé Phát (mới 11 ngày tuổi) đã bị bà Vân lẻn vào phòng, dùng vật nhọn đâm vào vùng trán. 

Sáng ngày 8/8, bé được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng nguy kịch. Bé có vết thương do dao đâm vào vị trí giữa vùng hốc mắt xuyên sọ.

Chiều ngày 8/8, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã phẫu thuật cấp cứu cho bé Phát.

Chiều ngày 10/8, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố, bắt giam bà Vân về hành vi giết người.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news