Tin mới

Bệnh nhân tử vong ở Hội An: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Thứ tư, 19/10/2016, 08:40 (GMT+7)

Mới đây, Cục quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Nam kiểm tra sự việc và báo cáo về Cục trước ngày 20/10 để đơn vị tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế. 

Mới đây, Cục quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Nam kiểm tra sự việc và báo cáo về Cục trước ngày 20/10 để đơn vị tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế. 

Dân Trí đưa tin cho biết, ngày 13/10, Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh chỉ đạo BVĐK TP. Hội An khẩn trương xác minh sự việc; kiểm tra nguyên nhân dẫn đến sai sót và xác định rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan. 

Đồng thời nghiêm khắc xử lý các thể, cá nhân đúng theo quy định hiện hành nếu có sai phạm; công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông. 

BVĐK Hội An nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, Pháp luật TPHCM đưa tin cho biết, bệnh nhân là anh Trần Quốc H. (SN 1976, trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Người nhà anh H. cho biết chiều 28-9, anh H. có dấu hiệu ốm sốt gia đình đã đưa anh vào cấp cứu tại BV Đa khoa TP Hội An. Tại đây, anh H. được chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết.

Đến ngày 29/9, anh H. vẫn có hiện tượng sốt cao và ăn ít. Đến ngày 30/9, anh H.vẫn sốt cao và ăn ít, anh đã được xét nghiệm lại một lần nữa các bác sĩ kết luận anh bị tiểu đường, xơ gan. 

Đến chiều 1/10, khi mới ăn được chút thức ăn, anh H. đã gục xuống bất tỉnh. Sau đó, anh H. đã được chuyển ra BVĐK TP. Đà Nẵng để cấp cứu. 

Qua chuẩn đoán ban đầu, BS tại BVĐK Đà Nẵng cho biết anh H. đã chết lâm sàng ở Hội An và có nguy cơ tử vong rất cao, tim ngừng đập, phải thở bằng máy và não thì bị tê liệt. 

Trước sự việc này, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Quảng Nam khẩn trương xác minh, kiểm tra xác định nguyên nhân dẫn đến sai sót trên và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định, hiện hành nếu có sai phạm.

Đồng thời công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thống, báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 20/10.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news