Tin mới

Bị kích động, vợ cầm chày đánh vào vùng kín khiến chồng tử vong

Thứ năm, 27/07/2017, 09:06 (GMT+7)

Bị chồng doạ đánh, người vợ hoảng quá nên xô ngã chồng xuống giường. Trong trạng thái bị kích động, người phụ nữ 7 con sau đó tiếp tục dùng chày gỗ đánh nhiều lần vào vùng kín khiến chồng tử vong.

Bị chồng doạ đánh, người vợ hoảng quá nên xô ngã chồng xuống giường. Trong trạng thái bị kích động, người phụ nữ 7 con sau đó tiếp tục dùng chày gỗ đánh nhiều lần vào vùng kín khiến chồng tử vong.

Bị cáo Phia tại tòa. Ảnh: PLO

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, Trí thức trẻ, ngày 26/7, TAND cấp cao Nghệ An đã mở phiên toà phúc thẩm xét xử bị cáo Moong Mẹ Phia (46 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về hành vi "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

Tại bản cáo trạng nêu rõ, bà Phia và ông Moong Văn Tình (SN 1962) có với nhau 7 người con. Trong cuộc sống, bà Phia nhiều lần bị ông Tình đánh nhưng không dám phản kháng.

Sáng 11/9/2016, ông Tình uống rượu xong thì gây sự với vợ và doạ "uống rượu rồi là đừng có nói nhiều. Hôm nay phải giết...".

Dứt lời, ông Tình túm tóc vợ rồi cầm túi thuốc vợ mới mua ném xuống đất. Ông Tình cầm chiếc chày gỗ lên định đánh vợ thì hàng xóm đi ngang qua vào can ngăn và khuyên ông Tình đi ngủ.

Trưa cùng ngày, ông Tình ngủ dậy thấy vợ ngồi ở bếp nên tiếp tục lại gây sự. Thấy chồng cầm dao và rìu doạ đánh, bà Phia liền phản kháng rồi xô chồng ngã. Săn cơn bực tức dồn nén, bà Phia cầm chày gỗ đánh liên tiếp vào đầu và vùng kín khiến chồng tử vong.

Thấy chông đã chết, bà Phia chạy sang hàng xóm la hét, kêu cứu cho chồng mình là ông Moong Xuân Tình đã tự tử bằng thuốc chuột để đánh lạc hướng.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Kỳ Sơn kết luận cái chết của ông Tình là do bà Phia gây ra. Để tạo hiện trường giả, bà Phia bỏ một vỏ gói thuốc chuột và 2 gói thuốc chuột vào túi quần ông Tình. 

Sáng 6/1, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt đối tượng Moong Mẹ Phia 15 tháng tù về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Sau đó, bị cáo Phia kháng cáo xin giảm án. Tại phiên tòa, các con của bà Phia đề nghị HĐXX giảm án cho mẹ mình từ tù giam xuống tù treo. Bị cáo Phia thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, mong được giảm án sớm trở về bù đắp cho các con.

HĐXX phúc thẩm cho rằng trong vụ án, bị hại là người có lỗi, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự ức chế bởi bị chồng bạo hành liên tục trong thời gian dài. Bị cáo ăn năn hối cải, các con xin giảm án cho mẹ. Vậy nên, HĐXX phúc thẩm đã cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và tuyên án như trên.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vợ giết chồng