Tin mới

Bị sư tử bao vây, thai phụ sinh con trên xe cấp cứu

Thứ hai, 03/07/2017, 10:22 (GMT+7)

Một thai phụ tại Ấn Độ đã buộc phải sinh con ngay trên xe cấp cứu vì bị một đàn sư tử bao vây.

Một thai phụ tại Ấn Độ đã buộc phải sinh con ngay trên xe cấp cứu vì bị một đàn sư tử bao vây.

Tờ Times of India đưa tin chuyện hi hữu trên xảy ra vào tối 28-6 tại làng Lunsapur, bang Gujarat. Được biết, trong lúc thai phụ trên đang được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện để sinh con thì bị khoảng 12 con chặn đường.

Các bác sĩ quyết định đợi chúa sơn lâm bỏ đi mới tiếp tục lên đường. Tuy nhiên, một lúc lâu sau, đàn sư tử vẫn không chịu nhường đường trong khi người phụ nữ bắt đầu xuất huyết. Cuối cùng, họ buộc phải đỡ đẻ ngay trên xe cứu thương.

Ông Chetan Gadhia, người đứng đầu Cơ quan Cứu thương 108 tại quận Amreli, kể lại: "Các nhân viên trên xe cấp cứu liên lạc với bác sĩ trên điện thoại và mô tả tình trạng của người phụ nữ. Dựa vào các thông tin này, bác sĩ liền cho phép tiến hành đỡ đẻ. Quá trình này kéo dài khoảng 25 phút. Trong suốt thời gian đó, đàn sư tử cứ liên tục đi lại quanh chiếc xe cấp cứu".

Bị sư tử bao vây, thai phụ sinh con trên xe cấp cứu - Ảnh 1.

Hình ảnh ghi lại vụ các con sư tử chặn đường xe cứu thương. Ảnh: Times of India

Sau khi ra đời, em bé được đặt vào một cái nôi còn người tài xế cố lái xe về phía trước. Cuối cùng, đàn sư tử cũng tránh đường nên cả 2 mẹ con người phụ nữ được đưa đến bệnh viện Jafrabad một cách nhanh chóng.

Theo lời ông Gadhia, sư tử vẫn thường xuất hiện gần các ngôi làng trong khu vực này. Do đó, các nhân viên y tế đều được huấn luyện để đối phó với tình huống như trên và đây không phải lần đầu tiên họ bị các chúa sơn lâm cản đường.

"Trong một số trường hợp, các nhân viên của chúng tôi phải đi bộ hàng km vì không có đường cho xe cấp cứu đi qua" - ông Gadhia nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news