Tin mới

Bị xử phạt vì cấp phát thuốc, khám bệnh miễn phí

Thứ bảy, 13/08/2016, 19:09 (GMT+7)

Tiến hành cấp, phát thuốc miễn phí tại Hoằng Thanh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa, bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng đã bị ngành chức năng ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng.

Tiến hành cấp, phát thuốc miễn phí tại Hoằng Thanh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa, bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng đã bị ngành chức năng ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, ngày 14/7, UBND huyện Hoằng Hóa đã có văn bản  gửi chủ tịch UBND các xã, thị trấn ghi rõ: Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức khám, điều trị và cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho người có công trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (43 xã, thị trấn).

Theo đó, để tiến hành khám, điều trị và cấp thuốc đạt hiệu quả cao, chủ tịch UBND huyện đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt một số nội dung như: Thông báo tới người có công trên địa bàn được biết; lập danh sách người có công có nguyện vọng khám, điều trị về mắt; phối hợp với Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng thống nhất lịch, tổ chức khám và cấp thuốc tại địa phương. 

Quyết định xử phạt của Sở Y tế. Ảnh: Tiền Phong

Từ ngày 25/7, đoàn công tác của bệnh viện và huyện Hoằng Hóa đã tiến hành khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc ở các xã trên địa bàn huyện theo đúng như kế hoạch. 

Tuy nhiên, ngày 8/8 khi đoàn đang thực hiện công việc tại Trạm Y tế xã Hoằng Hóa thì Thanh tra Sở Y tế có mặt, tiến hành lập biên bản và dừng hoạt động khám, cấp phát thuốc và yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng làm việc tại Thanh tra Sở Y tế ngày 9/8.

Theo đó, quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Y tế ngày 9/8 ghi rõ Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng với lý do hoạt động không đúng địa điểm ghi trong giấy phép.

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, ông Trịnh Hữu Hùng – giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: "Việc Thanh tra Sở ký quyết định xử phạt là căn cứ các quy định. Còn thông tin cụ thể hơn về sự việc, đề nghị phóng viên làm việc trực tiếp tại Sở vào thứ 2 (15/8)" 

Thông tin trên An ninh tiền tệ cung cấp thêm thông tin cho biết, ông Lê Viết Phượng (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng) cho biết ngày 12/7/2016, Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng đã tổ chức thành lập một chuyên khoa sâu về mắt.

"Tại buổi Khai trương khoa Mắt, tôi đã quyết định tổ chức một buổi khám bệnh Từ thiện miễn phí cho các đối tượng là người có công, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thân nhân liệt sĩ nhân ngày 27/7 trên địa bàn huyện", ông Phượng cho biết.

Ông cũng nhấn mạnh "Chúng tôi đã gửi văn bản đến huyện Hoằng Hóa xin chủ trương và chỉ đạo vào ngày 12/7/2016. Đến ngày 14/7/2016 tôi nhận được văn bản của UBND huyện Hoằng Hóa gửi lại cho Bệnh viện chúng tôi trong đó xác nhận đồng ý cho Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí nói trên".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news