Tin mới

BLV Quang Huy: Nhật Bản không buông nhưng an phận và chưa bung hết sức trước Việt Nam

Thứ hai, 20/08/2018, 07:47 (GMT+7)

Theo BLV Quang Huy và chuyên gia Vũ Mạnh Hải, U23 Nhật Bản không buông trận đấu với U23 Việt Nam nhưng đã thi đấu không thật sự hết sức để gặp Malaysia.

Theo BLV Quang Huy và chuyên gia Vũ Mạnh Hải, U23 Nhật Bản không buông trận đấu với U23 Việt Nam nhưng đã thi đấu không thật sự hết sức để gặp Malaysia.

Nhật Bản không buông nhưng chưa đá hết sức trước ?

Những tưởng trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản để tranh ngôi nhất bảng D sẽ diễn ra rực lửa và hấp dẫn. Thế nhưng, trận đấu lại sớm được định đoạt và nhiều thời gian khá nhạt nhòa.

"Trận này nói Nhật Bản buông thì không hẳn mà họ không bung hết sức và hài lòng với vị trí nhì bảng, tức là vẫn thi đấu chuyên nghiệp nhưng không hết sức. Về bản thua của họ thì đó chỉ là sai lầm cá nhân của thủ môn khi thường xuyên phải dự bị thôi" - BLV Quang Huy nhận định.

Đồng quan điểm, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho hay: "Làm gì có chuyện Nhật Bản cố tình buông. Tình huống thua chỉ là lỗi thôi. Còn vào tới đây thì không có chuyện buông. Chúng ta chơi tốt nhưng cũng có sự may mắn khi họ đưa bóng về và bị lỗi".

BLV Quang Huy: Nhật Bản không buông nhưng an phận và chưa bung hết sức trước Việt Nam - Ảnh 1.
 

Với việc thua U23 Việt Nam 0-1, U23 Nhật Bản sẽ đụng độ U23 Malaysia ở vòng 1/8. Trong khi BLV Quang Huy tin tưởng vào Nhật Bản thì chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng đội bóng trẻ xứ Mặt trời mọc sẽ gặp nhiều khó khăn.

"Khi gặp Malaysia thì Nhật Bản cửa trên đấy. Malaysia có thể thắng Hàn Quốc nhưng đó là bất ngờ, còn Nhật Bản vẫn hơn đấy. Nhưng tất nhiên trong bóng đá thì không thể nói trước ai thắng. Tôi thì vẫn thích Nhật Bản" - HLV Quang Huy nói.

"Tôi nghĩ Nhật Bản sẽ rất khó khăn. Tôi có xem một số tình huống Malaysia thi đấu thì hiện nay ở khu vực ĐNÁ, sự tiến bộ của bóng đá trẻ tương đối rõ nét, kể cả Indonesia và Malaysia. Malaysia rất khỏe, chơi hơi rắn, tinh thần lúc nào cũng ào ào, đá quốc tế rất khao khát, máu lửa.

Trận họ đá với Hàn Quốc, bàn thắng thì một tốt, một may mắn. Các cầu thủ Hàn Quốc có vẻ khinh địch nên phải trả giá nhưng tiến bộ của Malaysia rất rõ. Họ từng đá với ta rồi, có nhiều người mạnh mẽ và hay. Nhật Bản gặp Malaysia không đơn giản, đá như với Việt Nam thì không chắc đã thắng Malaysia" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải nêu quan điểm.

BLV Quang Huy: Nhật Bản không buông nhưng an phận và chưa bung hết sức trước Việt Nam - Ảnh 2.
 

Thầy Park đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại trực tiếp?

U23 Việt Nam gặp Malaysia hay gặp 1 đội hạng 3 sẽ tốt hơn?

"Tôi thích gặp 1 đội hạng 3 hơn. Còn nếu đá gặp đội thành tích cao (Malaysia) thì cũng như ta thôi, họ thắng thì thêm phần tự tin, phấn khởi.

Thường ở các giải như này, bất kì trận nào không thành công cũng khiến tâm lý không được tốt" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải.

Nhận xét về màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 Nhật Bản, BLV Quang Huy nói:

"Hiệp chúng ta chủ động đá áp đặt, pressing dâng cao, được như vậy là rất đáng mừng. Hiệp 2 chúng ta đá cửa dưới.

Ông Park đã thu hoạch được khía cạnh là mỗi trận đá một kiểu, và cũng đã có những cầu thủ được đưa đá các vị trí khác nhau, để có những sự cọ xát. Tôi nghĩ chúng ta đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại trực tiếp.

Ba trận vòng bảng ông Park đều có những sự thử nghiệm được và lực lượng có sự xoay tua, đảm bảo chiều sâu và nét đá vẫn được duy trì. Chúng ta đá khá tốt giữa khả năng áp đặt và chơi cửa dưới như tại Trung Quốc hồi đầu năm. Như thế là rất tốt".

BLV Quang Huy: Nhật Bản không buông nhưng an phận và chưa bung hết sức trước Việt Nam - Ảnh 4.
 

Khi đề cập đến hai sự thay đổi đáng chú ý ở trận này của U23 Việt Nam là Văn Toàn và Đức Chinh, BLV Quang Huy nói:

"Hàng công thì tôi hơi tiếc vị trí Hà Đức Chinh, xông xáo nhưng vẫn kém duyên. Tình huống của Công Phượng hơi cá nhân một chút nhưng cũng ở cuối. Anh em đều nỗ lực nhưng hơi kém duyên.

Tôi nghĩ Văn Toàn trước khi rời sân là tốt, xông xáo. Vị trí của Văn Toàn mạnh về khuấy đảo, tham gia vào lối chơi chứ duyên ghi bàn thì không nhiều lắm. Tham gia vào lối chơi và làm đối phương mệt mỏi. Toàn mạnh ở điểm đó".

Ở trận này, đáng tiếc là Hùng Dũng đã dính chấn thương phải nhập viện. Hiện vẫn chưa rõ Hùng Dũng có phải nghỉ thi đấu hay không. Nhưng BLV Quang Huy cho rằng nếu vắng Hùng Dũng, thầy Park cũng đã có sự thay thế xứng đáng là Đức Huy.

"Tôi nghĩ chuyện "thử lửa" Đức Huy đã giúp cậu ấy trở lại tương đối rồi đấy. Nếu Hùng Dũng không đá được thì chúng ta lại dùng cặp Đức Huy - Xuân Trường thôi. Đức Huy cho thấy phong độ tốt dù V.League thời gian qua không được đá nhiều. Lên U23 Việt Nam thì Đức Huy đã đá tốt dần lên, dù Hùng Dũng có làm sao thì Đức Huy cũng đảm đương được".

BLV Quang Huy: Nhật Bản không buông nhưng an phận và chưa bung hết sức trước Việt Nam - Ảnh 5.
 

Với vị trí đầu bảng D, U23 Việt Nam có cơ hội khá thấp đối đầu U23 Thái Lan ở vòng 1/8, nếu đội bóng xứ Chùa Vàng đứng thứ 3 bảng B và được đi tiếp. BLV Quang Huy cho rằng đây là kịch bản rất thú vị.

"Thời điểm này gặp Thái Lan cũng là một điều thú vị đấy. Vì lứa cầu thủ này của chúng ta có thể tạm thời coi là lứa Vàng. Chúng ta từng đánh Đông, dẹp Bắc, từng hạng nhì châu Á, giờ gặp đối thủ mạnh nhất ở ĐNÁ cũng là một cách để kiểm chứng xem thực ra năng lực của ta đến đâu.

Hạng nhì châu Á gặp mạnh nhất khu vực thì sao? Vì đôi khi mọi người vẫn lo là gặp Thái Lan thì chúng ta sẽ lại co vòi lại. Nên cho các em thử sức vì suy cho cùng cũng chỉ là U23, các em còn nhiều thời gian để cống hiến.

Bản thân giải này chỉ là thêm 1 chặng đường truy rèn thôi. Ông Park tôi thấy có 1 cái hay, là mỗi giải đấu ông ấy không chỉ tạo ra sức ép thành tích cho 1 trận hay 1 giải mà nhìn xa hơn, để cầu thủ sau mỗi lần lên tuyển thì có bước trưởng thành. Chứ ông ấy không nhăm nhăm chỉ nhìn vào trận đấu".

Nói xa hơn về Bán kết, nếu có thể tới trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ gặp Uzbekistan, đối thủ rất mạnh và có duyên nợ với thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Tôi nghĩ là chúng ta hiện cũng có những sự tăng cường các cầu thủ dạn dày. Chúng ta cứ thẳng tưng mà đá không phải ngại. Tôi có xem các trận để xem mặt bằng chung của giải thì thấy dù gặp đội nào, nếu phát huy được khả năng, chúng ta đều có thể đá theo cách của mình. Cứ đá đúng năng lực thì chúng ta sẽ không bị đè đâu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news