Tin mới

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân Đài Loan đang lan truyền trên MXH: Mỗi bức ảnh của hiện tại bao gồm cả những năm tháng trưởng thành của con

Chủ nhật, 01/07/2018, 16:15 (GMT+7)

Annie Wang là 1 bà mẹ đơn thân, đồng thời là 1 người nghệ sĩ đã sáng tạo nên bộ ảnh "Mỗi bà mẹ là 1 người sáng tạo", để lưu lại những dấu ấn cùng con trưởng thành.

Annie Wang là 1 bà mẹ đơn thân, đồng thời là 1 người nghệ sĩ đã sáng tạo nên bộ ảnh "Mỗi bà mẹ là 1 người sáng tạo", để lưu lại những dấu ấn cùng con trưởng thành.

Làm mẹ đơn thân có khó không?... Khẳng định là có, bởi mỗi người phụ nữ ấy không chỉ phải học cách đảm nhận trách nhiệm của cả người cha người mẹ trong việc dạy dỗ con cái mà còn phải đối mặt với những chỉ trích, xoi mói của người đời. 

Đó không phải là điều mà ai cũng chịu nổi. Nhiều người đã chấp nhận chọn con đường dễ chịu hơn như tái hôn cùng 1 người đàn ông khác, hay thậm chí là trút mọi cơn giận dữ của cuộc đời vào những đứa nhỏ.

Annie Wang là 1 bà mẹ đến từ Đài Loan, không những vậy, hiện giờ cô còn đang là tiến sĩ đại học brighton của Anh Quốc. Điều khác là cô là 1 bà mẹ đơn thân đã có 1 cậu con trai 17 tuổi. 

Sau 17 năm nuôi dạy con trai, cô đã cho ra đời bộ ảnh "The Mother as a Creator" (Tạm dịch: Mỗi bà mẹ là 1 người sáng tạo) để ghi lại quãng thời gian cùng con trưởng thành.

Năm 2001, Annie mang thai con đầu lòng và cũng là con trai duy nhất của mình. Kể từ đó, cô quyết định trở thành 1 bà mẹ đơn thân.

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân Đài Loan đang lan truyền trên MXH: Mỗi bức ảnh của hiện tại bao gồm cả những năm tháng trưởng thành của con - Ảnh 1.
 

"Năm 2003, con 2 tuổi. Đó là khoảng thời gian sau khi mang thai nhiều cảm xúc nhất trong cuộc đời tôi: vui có, giận dữ có, sợ hãi có, khó chịu có và cả những suy nghĩ vẩn vương cũng có. Đôi khi, tôi cảm thấy tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết; và đôi khi, tôi cảm thấy mệt mỏi và muốn từ bỏ làm mẹ".

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân Đài Loan đang lan truyền trên MXH: Mỗi bức ảnh của hiện tại bao gồm cả những năm tháng trưởng thành của con - Ảnh 2.
 

Vừa là người mẹ, vừa là nghệ sĩ sáng tạo, Annie muốn phát triển sự sáng tạo của con thông qua cách giáo dục khác nhau. Do đó, cô đã quyết định dành 2 năm trời để tạo nên tác phẩm này.

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân Đài Loan đang lan truyền trên MXH: Mỗi bức ảnh của hiện tại bao gồm cả những năm tháng trưởng thành của con - Ảnh 3.
 

Năm 2004, có thể thấy được những bức ảnh trước đây của 2 mẹ con ở phía sau trong bức ảnh hiện tại.

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân Đài Loan đang lan truyền trên MXH: Mỗi bức ảnh của hiện tại bao gồm cả những năm tháng trưởng thành của con - Ảnh 4.
 

Mặt khác, bộ ảnh này cũng cho thấy cuộc sống của một bà mẹ đơn thân không chỉ toàn những áp lức mà còn rất hạnh phúc.

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân Đài Loan đang lan truyền trên MXH: Mỗi bức ảnh của hiện tại bao gồm cả những năm tháng trưởng thành của con - Ảnh 5.
 

Bộ tranh này mất 2 năm để hoàn thành. Có thể thấy, Annie và con trai đã cùng nhau trưởng thành.

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân Đài Loan đang lan truyền trên MXH: Mỗi bức ảnh của hiện tại bao gồm cả những năm tháng trưởng thành của con - Ảnh 6.
 

Năm 2010, giai đoạn con có những bước đi không ổn định

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân Đài Loan đang lan truyền trên MXH: Mỗi bức ảnh của hiện tại bao gồm cả những năm tháng trưởng thành của con - Ảnh 7.
 

Năm 2010, Annie theo con thực hiện ước mơ của mình.

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân Đài Loan đang lan truyền trên MXH: Mỗi bức ảnh của hiện tại bao gồm cả những năm tháng trưởng thành của con - Ảnh 8.
 

Năm 2014, Annie và cậu con trai 13 tuổi lúc này đã cao bằng nhau. Đằng sau là những bức ảnh ghi lại dấu ấn trong cuộc đời con.

Bộ ảnh bà mẹ đơn thân Đài Loan đang lan truyền trên MXH: Mỗi bức ảnh của hiện tại bao gồm cả những năm tháng trưởng thành của con - Ảnh 9.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news