Tin mới

Bộ trưởng Thăng nhận tin báo tài xế vụ tai nạn Sa Pa nghiện ma túy

Thứ hai, 08/09/2014, 21:03 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra sau khi Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng thông tin lại rằng ông nhận được tin báo tài xế điều khiển xe trong vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa (Lào Cai) khiến 13 người chết, 40 người bị thương nghiện ma túy.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa khiến 48 người thương vong, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã nhận được tin nhắn báo người lái xe trong vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai bị nghiện ma túy.

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (UB ATGTQG) và cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh lái xe Nguyễn Hữu Thọ, tài xế điều khiển xe khách Sao Việt lao xuống vực ở Lào Cai ngày 1/9, có nghiện ma túy hay không.


Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Sa pa, xe khách lao xuống vực khiến 48 người thương vong

Trao đổi trên Infonet, Phó  Chủ tịch UBATGT QG – TS Khuất Việt Hùng cho biết: Thông tin trên xuất phát từ một người nhắn tin cho Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.

Nhận được tin báo này, Bộ trưởng Bộ GTGT Đinh Là Thăng đã thông tin lại, sau đó UBATGT QG đã đề nghị các Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội vào cuộc xác minh.

Trao đổi trên Người Lao Động, Giám đốc Sở GTVT Lào Cai Nguyễn Trọng Hài cho biết, sau khi nghe phản ánh từ Ủy ban ATGT Quốc gia, Sở GTVT đã rà soát danh sách lái xe. Kết quả cho thấy, lái xe Thọ không nằm trong danh sách nhân viên tại trụ sở chính của Cty Minh Thành Phát (sở hữu hãng xe sao Việt) tại Lào Cai, có thể thuộc quản lý của chi nhánh Cty Minh Thành Phát tại Hà Nội. Ông Hài cũng đã có báo cáo với UB ATGTQG và Tổng Cục đường bộ Việt Nam.

Về phía lãnh đạo nhà xe Sao Việt, đã khẳng định kiểm tra hồ sơ khám sức khỏe của lái xe Thọ ngày 9/7 thì kế quả âm tính với ma túy.

Được biết, theo quy định, định kỳ cứ 6 tháng lái xe phải đi kiểm tra sức khỏe một lần, trong đó có cả kiểm tra về ma túy. Trường hợp lái xe bị nghiện ma túy, ngoài cá nhân tài xế thì bác sĩ và nơi ký đóng dấu, xác nhận về tình hình sức khỏe, doanh nghiệp vận tải thuê tài xế cũng phải chịu trách nhiệm.

Diễn biến mới liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa, tài xế Nguyễn Hữu Thọ đã phủ nhận thông tin xe khách bị mất phanh trước khi lao xuống vực. “Chúng tôi lái xe đường đèo nên rất cẩn thận, không phải do xe mất phanh, nếu xe mất phanh thì làm sao đi từ Sa Pa, qua dốc 3 tầng xuống đến đó được. Nếu xe ở Hà Nội, trước khi khởi hành có một thợ chuyên kiểm tra hệ số an toàn của xe. Ở đầu Sa Pa đi xuống thì tự mỗi lái xe chúng tôi kiểm tra lại phanh. Chúng tôi đã kiểm tra lại phanh xe trước khi khởi hành", ông Thọ giải thích.

Hiện,  lái xe Thọ đã vượt qua nguy hiểm, đang chờ mổ chỉnh lại xương cột sống và xương chậu, các vị trí vết thương phần mềm đến nay đã được xử lý xong có chiều hướng tốt. Anh Thọ đang dần bình phục và bắt đầu nhớ lại được những thông tin xảy ra vụ tai nạn.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 18h55 tối 1/9, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 29B-08582 của Công ty Sao Việt chở theo 53 hành khách chạy từ Sapa về TP Lào Cai, khi xe đi tới thôn Kỳ Hồ, xã Tòng Thành, huyện Bát Xát, tại Km122+800 trên Quốc lộ 4D đã đâm vào một xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát TP Hải Phòng. Ngay sau đó, xe khách BKS: 29B-085.82 đã mất lái và lao xuống vực. Vụ tai nạn đã khiến 48 người thương vong.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tai nạn thảm khốc ở Sa Pa: Lỗi do tài xế

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Sa Pa khiến 14 người chết, Cơ quan điều tra tỉnh Lào Cao đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của tài xế, không phải xe khách bị mất phanh.