Tin mới

Cà Mau: Làm rõ vụ bắn pháo hoa trong đám cưới con gái đại gia

Thứ ba, 12/01/2016, 11:15 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin phản ánh một đám cưới xa hoa tại TP Cà mau có màn bắn pháo hoa gây xôn xao dư luận, UBND tỉnh Cà Mau đã cho kiểm tra và xác thực thông tin. 

Liên quan đến thông tin phản ánh một đám cưới xa hoa tại TP Cà mau có màn Bắn pháo hoa gây xôn xao dư luận, UBND tỉnh Cà Mau đang cho kiểm tra và xác thực thông tin. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, ngày 11/1, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh bắn pháo hoa tại đám cưới của con gái đại gia Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường) được tổ chức tại bờ hồ Vân Thủy, P.5, TP Cà Mau. 

Nhiều người chứng kiến cho biết đây được coi là đám cưới hoành tráng nhất tỉnh Cà Mau khi có màn bắn pháo hoa trong đám cưới.

Hình ảnh pháo được bắn trong đám cưới của con gái đại gia Nguyễn Việt Cường. Ảnh: Dân Trí

 

Tuy nhiên, trao đổi với truyền thông, ông Châu Thanh Hãn - Phó tổng giám đốc tập đoàn Phú Cường cho biết đây không phải là pháo hoa mà là pháo được sử dụng trong các đám cưới bình thường do đơn vị tổ chức sự kiện tổ chức thực hiện.

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn khi trong đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội do nhiều người dân ghi lại thì loại pháo được bắn lên với tầm cao giống như pháo hoa được bắn trong các dịp lễ tết. 

Chia sẻ trên báo Người lao động, ông Trần Hiếu Hùng - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã nhận được thông tin và sẽ lập tức tiến hành điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật nếu sai phạm.

Theo đó, trong Nghị định số 36/2009/NĐ- CP, ngày 15-4-2009 của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo thì pháo hoa chỉ được sử dụng trong các trường hợp: Tết Nguyên đán; Giỗ tổ Hùng Vương; ngày quốc khánh 2-9; dịp kỷ niệm ngày giải phóng, thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ngày hội văn hóa, thể dục thể thao mang tính quốc gia, quốc tế; trường hợp khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news