Tin mới

Campuchia bất ngờ chiêu mộ người hùng World Cup, Việt Nam cần phải dè chừng

Chủ nhật, 12/08/2018, 14:24 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, LĐBĐ Campuchia đã bổ nhiệm danh thủ Keisuke Honda làm lãnh đội ĐTQG nước này. Vị trí của Honda nắm trong tay quyền lực gần như tối cao về mặt chuyên môn.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, LĐBĐ Campuchia đã bổ nhiệm danh thủ Keisuke Honda làm lãnh đội ĐTQG nước này. Vị trí của Honda nắm trong tay quyền lực gần như tối cao về mặt chuyên môn. 

Cựu cầu thủ AC Milan quản lý từ các thành viên BHL ĐTQG Campuchia cho đến việc triệu tập các tuyển thủ. Trong trường hợp cần thiết, Honda thậm chí còn có thể sa thải cả HLV trưởng.

Campuchia bất ngờ chiêu mộ người hùng World Cup, Việt Nam cần phải dè chừng - Ảnh 1.

Honda trong ngày nhậm chức.

Tiền vệ 32 tuổi tham gia vào làng bóng đá Campuchia từ cuối năm 2016, khi trở thành ông chủ CLB Soltilo Angkor. Đội bóng này sau đó giành quyền lên chơi tại hạng đấu cao nhất Campuchia.

Honda là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Nhật Bản từng sản sinh. Anh chơi 98 trận, ghi 37 bàn thắng cho ĐTQG. Honda từng 2 lần cùng đội tuyển xứ Mặt trời mọc lọt vào vòng 1/8 World Cup và 1 lần vô địch Asian Cup. Ngoài ra, anh còn ghi bàn tại 3 VCK World Cup khác nhau.

Sự nghiệp của Honda ở cấp CLB cũng rất đáng chú ý. Anh từng tỏa sáng trong màu áo CSKA Moscow và AC Milan.

Ở tuổi 32, Honda đã từ giã ĐTQG sau World Cup 2018. Tiền vệ người Nhật Bản sẽ thi đấu cho Melbourne Victory tại giải VĐQG Australia thời gian tới.

Tại AFF Cup 2018, Campuchia nằm chung bảng với Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Lào. Với lứa cầu thủ được coi là "thế hệ vàng" trong tay, họ rất muốn thay đổi lịch sử, giành 1 vé vào bán kết.

Sự có mặt của Honda đem tới luồng gió mới cho ĐTQG Campuchia. Bởi không chỉ một mình anh, các chuyên gia từ Nhật Bản cũng sẽ đến với xứ Angkor.

Tất cả các đội tuyển, trong đó có Việt Nam, cần phải rất dè chừng Campuchia với vị "quân sư" Honda tại các giải đấu sắp tới.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news