Tin mới

Căn nhà cấp 4 cũ nát được 2 kiến trúc sư thay "áo mới", bước vào ai cũng bất ngờ

Thứ hai, 28/08/2017, 11:00 (GMT+7)

Nhìn căn nhà cấp 4 sang trọng với đầy đủ tiện nghi chẳng khác nào khách sạn hạng sang chắc hẳn bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi trước đó nó chỉ là một căn nhà cũ kỹ.

Nhìn căn nhà cấp 4 sang trọng với đầy đủ tiện nghi chẳng khác nào khách sạn hạng sang chắc hẳn bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi trước đó nó chỉ là một căn nhà cũ kỹ.

Căn nhà cấp 4 nằm ở một khu vực vùng núi hẻo lánh Alagoas, Brazil đang là đề tài xôn xao của giới kiến trúc khi nó được “thay áo” thay mới diện mạo một cách quá xuất sắc và trở thành ngôi nhà mơ ước của hàng tỷ người, thậm chí là của cả những nhà tỷ phú.

Toàn bộ căn nhà có 124m2 do 2 nhà kiến trúc sư là João Duayer và Thiago Tavares phụ trách thực hiện.

Để mang lại nguồn ánh sang và khiến ngôi nhà thông thoáng hơn, hai kiến trúc sư đã sử dụng thiết kế thông gió chéo cùng các lỗ trên mái nhà. Trong khi trước đó, ngôi nhà lúc chưa được tân trang hoàn toàn tối tăm, không có chút ánh sáng nào.

Đồng thời đồ nội thất trong nhà sử dụng màu trung tính, nhẹ nhàng để tạo cảm giác ấm cúng. Đặc biệt là chiếc giường ngủ có diện tích lớn khiến bạn cảm giác như được ở khách sạn năm sao. Tuy nhiên, các kiến trúc sư vẫn giành diện tích lối đi vừa đủ.

Còn phòng bếp ưu tiên kiểu thiết kế tầng lớp, sử dụng nhiều giá treo đồ và tủ bếp để chứa các vật dụng một cách gọn gàng.

Và khi đã nhìn những hình ảnh ngôi nhà lung linh như thế, bạn sẽ không thể hình dung được trước đó ngôi nhà đã cũ nát như thế nào.

Hãy cùng xem quá trình hô biến căn nhà cấp 4 của 2 kiến trúc sư.

Căn nhà cấp 4 khiến ai cũng ao ước. Ảnh: internet
Khuôn viên sân vườn nhỏ nhưng rất xinh xắn. Ảnh: internet
Thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên. Ảnh: internet
Phòng khách nhỏ nhưng thiết kế không kém phần hiện đại. Ảnh: internet
Phòng ngủ với chiếc giường rộng. Ảnh: internet
Căn bếp gọn gàng nhưng không kém phần hiện đại. Ảnh: internet
Hình ảnh căn nhà trước khi khoác áo mới. Ảnh: internet

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news